Thứ bảy, 3/3/2012, 07:30 GMT+7

Cụ già, em bé gây ấn tượng tại Vietnam's Got Talent

Cuộc thi 'Tìm kiếm tài năng Việt' thu hút sự tham gia của cụ già trên 90 tuổi và những thí sinh nhí thể hiện ước mơ trên sân khấu.
> Cô gái xương thủy tinh khiến khán giả nhún nhảy/ Giọng ca Trọng Phúc, Tri Giao gây sốt trên mạng

Những cụ già không nề hà tuổi tác

Bác Nguyễn Văn Bốn (71 tuổi) là người có khả năng quay xà đơn đến 100 vòng và gây ấn tượng mạnh trong tập 4 của Vietnam’s Got Talent (xem clip). Xuất hiện với hình ảnh giản dị và chất phát, người thợ hồ đến từ Từ Sơn, Bắc Ninh lúng túng khi được ban giám khảo chất vấn thông tin cá nhân. Tuy nhiên, khi bác giới thiệu khả năng quay xà đơn đến 100 vòng, cả khán phòng đều ồ lên.

Bác Nguyễn Văn Bôn. Ảnh: H.T.

Bác Nguyễn Văn Bốn. Ảnh: H.T.

Với sự hỗ trợ của hai MC cùng người con ruột, bác Nguyễn Văn Bốn bắt đầu trình diễn khả năng phi thường và nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt từ khán giả. Từng làm thanh niên xung phong và hiện là thợ hồ, hằng ngày bác Bốn đều dành chút thời gian để tập thể thao trong đó có bộ môn xà đơn. Chính sự kiên trì trong tập luyện đã giúp bác có sức khỏe tốt và dẻo dai. Giám khảo Thành Lộc chia sẻ: “Những gì người khác làm mà cháu làm không được thì đối với cháu, đó là tài năng”.

“Lão nghệ sĩ đường phố” là tên gọi thân thương mà khán giả yêu mến tiếng đàn violon của nghệ sĩ Tạ Trí Hải đặt cho ông. Cách đây không lâu, người nghệ sĩ 72 tuổi gốc Hà thành vẫn miệt mài mỗi sáng thứ bảy và chủ nhật ra công viên 30/4 ở Sài Gòn đàn những bản nhạc cho người dân hay du khách nước ngoài thưởng thức. Ông không lấy tiền của khách mà coi đây là việc làm giúp ông thỏa mãn niềm đam mê âm nhạc.

Rồi ông trở về Hà Nội cổ kính, tiếp tục rong ruổi quanh bờ Hồ Gươm, mang tiếng đàn violon đến mọi người. Tham dự Vietnam’s Got Talent, ông chỉ muốn có mặt cổ vũ cho các thí sinh dự thi và hy vọng chương trình sẽ tìm kiếm được những tài năng trẻ có nhiều đam mê nghệ thuật và cống hiến cho xã hội.

Bác Trương Thanh (59 tuổi). Ảnh: H.T.

Bác Trương Thanh (59 tuổi). Ảnh: H.T.

Bác Trương Thanh (59 tuổi) đến với Vietnam’s Got Talent bằng tinh thần vô tư và thể hiện tiết mục xiếc thay đổi khuôn mặt tại vòng loại sân khấu. Bác Thanh chia sẻ vui, tiết mục này đã diễn cho vợ xem hoài nên bác muốn tham gia cuộc thi để trình diễn cho mọi người xem. Thế là đủ. Bác Thanh có khoảng thời gian học ảo thuật tại Trung Quốc, sau đó về nước với hành trang là các tiết mục ảo thuật mới lạ. “Tôi muốn trình diễn những tiết mục chưa ai làm ở Việt Nam nên tham gia sân chơi Vietnam’s Got Talent”, bác nói.

Không chỉ bác Trương Thanh mà tất cả những người lớn tuổi đến với cuộc thi này đều không màng giải thưởng, bởi sự xuất hiện của họ trên sân khấu đã là món quà lớn nhất dành tặng khán giả.

Tài không đợi tuổi

Ở tập 8 của chương trình, "thiên thần nhỏ" Vũ Đình Tri Giao khiến khán giả lặng người khi cô bé cất tiếng hát trong trẻo ca khúc You raise me up (xem clip).

Sinh ra tại Singapore và về sống tại Việt Nam hai năm nay, Tri Giao đang học lớp 4 tại trường quốc tế Nam Sài Gòn. Cô bé sống trong môi trường sử dụng tiếng Anh nhưng gia đình luôn khuyến khích em nói tiếng Việt trong giao tiếp sinh hoạt hằng ngày. Để quen với tiếng Việt hơn, năm ngoái gia đình đã cho bé tham dự cuộc thi tiếng hát Phú Mỹ Hưng và Tri Giao đoạt luôn giải nhất.

Có nhiều thí sinh khoe khả năng nhảy Michael Jackson tại Vietnam’s Got Talent, nhưng Nguyễn Đặng Đăng Khoa để lại nhiều dấu ấn nhất. Tất cả bắt đầu từ những chiếc đĩa liveshow của Michael Jackson mà mẹ mua tặng sau khi vua nhạc pop qua đời, Đăng Khoa xem và yêu thích rồi những lúc rảnh rỗi, em bắt chước và tập theo (xem clip).

Khi còn học lớp 3 tại Cà Mau, vào những dịp sinh nhật, cậu bé 11 tuổi bắt đầu lên sân khấu trình diễn cho mọi người xem và được cổ vũ nồng nhiệt, thế là mọi người đều gọi Khoa là Michael Jackson nhí của Cà Mau. Say mê nhảy và có cả bộ sưu tập tượng Michael Jackson, nhưng cậu bé này cũng không quên học tập và mấy năm liền giữ danh hiệu học sinh giỏi. Vì vậy mẹ của Khoa luôn ủng hộ bé theo đuổi niềm đam mê này.

Thí sinh nhí Nguyễn Đặng Đăng Khoa. Ảnh: H.T.

Thí sinh nhí Nguyễn Đặng Đăng Khoa. Ảnh: H.T.

Nguyễn Lê Nguyên tạo nên cảm xúc bất ngờ tại vòng loại sân khấu phía Nam khi trình diễn bài hát Born this way của Lady Gaga, khiến khán giả phải nhún nhảy theo (xem clip).

Lê Nguyên đang học tại trường Lương Thế Vinh tại TP HCM. Từ nhỏ, cậu bé này đã thích nhảy, nhưng khác với mọi đứa trẻ cùng lứa, em thần tượng nữ ca sĩ lập dị Lady Gaga. Em yêu thích thông điệp trong những ca khúc của nữ ca sĩ này và thường lên Internet để nghe và bắt chước nhảy theo. May mắn có người cha cũng rất yêu âm nhạc nên những bài hát nước ngoài đã “thấm” vào người Nguyên một cách tự nhiên. Lê Nguyên chia sẻ: “Khi bước lên sân khấu Vietnam’s Got Talent, con chẳng nghĩ đến điều gì cả ngoài tập trung cao độ để hát bài hát một cách hay nhất. Con hy vọng qua cuộc thi này sẽ được học hỏi và cọ xát để mình tự tin hơn trước đám đông”.

Một tài năng nhí nữa được ghi danh trong Vietnam’s Got Talent là Nguyễn Thị Thanh Trúc - giọng ca triển vọng của Quảng Ngãi. Tuy sinh sống ở Quảng Ngãi nhưng khi hát H’ren lên rẫy, Thanh Trúc như đem hết cả mọi người lên Tây Nguyên chơi, như nhận xét của giám khảo Thành Lộc(xem clip). “Một bài hát rất khó và hoàn toàn không dành cho trẻ con bởi vì có nhiều nhịp rất khó, vậy mà con... ồ, rất chuyên nghiệp", Thành Lộc ưu ái nhận xét.

Anh Nguyễn Hữu Hạnh, bố của bé, chia sẻ: “Thanh Trúc yêu ca hát từ nhỏ và ở nhà, tôi hướng dẫn cháu hát để vui thôi. Rồi tình cờ biết được cuộc thi, tôi muốn cho cháu tham dự thử sức. Hôm thi vòng loại sân khấu, trước khi trình diễn, cháu có chia sẻ với tôi là rất run. Tuy nhiên khi ra sân khấu, tôi không nghĩ con lại diễn khá 'sung' khiến cả hội trường đều vỗ tay theo và hoan hô”.

Hoàng Dung

Ý kiến của bạn

 
 Thay hình khác
  
Off Telex VNI VIQR
 
Lien he quang cao