Thứ Tư, 07/03/2012, 14:53 [GMT+7]
.
.

Sôi sục mua hoa hồng dát vàng tặng nàng ngày 8/3

(Đời sống) - Dù đã xuất hiện được hơn hai năm, nhưng phải đến dịp 8/3 năm nay thị trường hoa hồng mạ vàng 24k nguyên chất mới thực sự sôi sục. Thêm nhiều cửa hàng phân phối, hàng trăm bông được bán ra mỗi ngày.

Hình ảnh mua hoa hồng dát vàng nguyên chất cho nàng 8/3

Mỗi ngày bán cả trăm triệu hoa hồng dát vàng

Theo lời giới thiệu từ một đơn vị phân phối hoa hồng vàng trên đường Vương Thừa Vũ (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, cánh hoa và lá được làm từ vàng 24k nguyên chất, thân mạ vàng 24k, trọng lượng 3,7 - 4 gram có giá từ 1 triệu đến 1,8 triệu đồng tùy vào kích cỡ hoa hồng nhỏ, trung và lớn.
 

Một bông hoa hồng cỡ nhỏ này có giá 1 triệu đồng
Một bông hoa hồng cỡ nhỏ này có giá 1 triệu đồng

Sản phẩm được đựng trong hộp sang trọng, chiều dài khoảng 31cm, rộng 10cm, cao 10cm. Kích cỡ của bông hoa (loại nở bung) dài 8cm, rộng 9cm,  cao 4,5 cm.

Ngoài ra, bên cạnh mỗi bông hoa còn kèm theo giấy kiểm kiểm nghiệm của Trung tâm kiểm nghiệm trang sức tỉnh Quảng Đông, địa chỉ: Tòa nhà Cục Tam Thúy, 81 đường Nông Lâm, TP Quảng Châu, Trung Quốc.

Theo giới thiệu của các chủ hàng đây là mặt hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống của Trung Quốc, được chế tác từ vàng miếng nguyên chất, qua nhiều công đoạn tạo thành một bề mặt vàng mỏng, mang lại tính đặc sắc cho sản phẩm.

Theo người đại diện của đơn vị phân phối ở Vương Thừa Vũ, do nguyên liệu thuộc hàng xa xỉ, giá khá đắt so với những món quà thông thường nên chỉ nhập với số lượng có hạn. Mặc dù vậy, tặng phẩm này vẫn được bán khá chạy.

Trong vòng 2 ngày gần đây, mỗi ngày cửa hàng tiêu thụ được hơn chục bông. Theo đó, những bông hoa cỡ nhỏ có giá 1 triệu đồng và bông cỡ trung có giá 1,4 triệu đồng hiện đã hết nhẵn, dù lượng khách hỏi mua khá nhiều.

Số hoa cỡ lớn gồm loại cánh hoa nở bung và loại hoa nụ chỉ còn với số lượng rất ít. Do không còn hàng để nhập nên khách nào không tới sớm, đặt hàng trước thì sẽ không còn hàng mà mua.

Sản phẩm được đựng trong hộp sang trọng, chiều dài khoảng 31cm, rộng 10cm, cao 10cm
Sản phẩm được đựng trong hộp sang trọng, chiều dài khoảng 31cm, rộng 10cm, cao 10cm


Bước ra từ cửa hàng bán tặng phẩm độc đáo này, một khách hàng tên Hải (Ngõ Giáp Bát – Hà Nội) khoe, anh vừa mua một bông hoa hồng vàng cỡ to để tặng người yêu nhân ngày 8/3: “Người yêu tôi rất thích hoa hồng.

Nhưng hoa thật thì chóng tàn, nên năm nay tôi phải tìm mua bằng được hoa hồng mạ vàng. Dù đắt đến mấy tôi cũng mua miễn cô ấy thấy được thiện ý và sự cầu kì của mình là được rồi”.

Tiêu thụ gấp đôi Valentine, khách miền Nam mua cả bó

Khi gọi điện tới một nhà phân phối hoa hồng mạ vàng khác khác ở ngõ 73 – Nguyễn Lương Bằng (Hà Nội), người bán hàng ở đây cho hay, những ngày thường giá của mỗi bông hoa hồng mạ vàng thường dao động trong khoảng từ 1,2 triệu đến 2 triệu.

Nhân dịp 8/3, đơn vị này có đợt khuyến mại đặc biệt bán đồng giá 900 nghìn đồng đối với tất cả các mặt hàng. Tuy nhiên, hiện nay những bông hồng mạ vàng cỡ nhỏ đã “cháy hàng”, chỉ còn loại cỡ to.

Người bán còn tiết lộ thêm, “nếu khách hàng nào mua 10 bông cùng lúc sẽ được tặng thêm 1 bông kèm theo ship trên toàn quốc, có bảo hành và giấy kiểm định.

Khách chỗ chúng tôi thường chọn bông nở bung vì hoa càng nở to thì họ càng thích. Mặc dù lượng người mua hoa hồng không ngừng tăng lên nhưng không phải lúc nào chúng tôi cũng nhập được hàng. Vì mặt hàng này không có ở Việt Nam, phải sang tận Quảng Châu - Trung Quốc mới nhập được, trong khi đó phải mất 4 ngày chúng tôi mới nhận được hàng.

Chi phí mỗi lần vận chuyển và nhập hàng bằng máy bay rất cao, nên số lượng nhập vào hạn chế chứ không ồ ạt được. Đợt 8/3 này chúng tôi chỉ nhập đúng 200 bông để bán, chứ không nhiều”.

Món quà độc đáo này đã được nhiều người không tiếc tiền, rút hầu bao hàng triệu đồng ra để mua hoa hồng vàng tặng cho người thân yêu.
Món quà độc đáo này đã được nhiều người không tiếc tiền, rút hầu bao hàng triệu đồng ra để mua hoa hồng vàng tặng cho người thân yêu.


So với ngày lễ Valentine (14/2), số lượng hoa hồng mạ vàng bán ra thị trường tăng đột biến. Nếu như trước đó mỗi ngày đơn vị phân phối này bán được 5 -6 bông thì dịp 8/3 này mỗi ngày bán được 10 bông.

Theo lời giải thích của người đại diện, Valentine là dịp những đôi tình nhân thể hiện tình cảm với nhau, nên đối tượng bán ra bị hạn chế. Trong khi dịp 8/3 này đối tượng nhận quà rộng hơn là những người phụ nữ nên số lượng hoa hồng mạ vàng bán ra cũng tăng theo.

Để tạo thuận tiện cho khách hàng, những đơn vị phân phối này không bỏ qua cơ hội quảng cáo, rao bán hoa hồng mạ vàng trên mạng.

Với những lời quảng cáo có cánh: “Mỗi bông hoa hồng đều được tạo ra dưới đôi bàn tay lành nghề và tỉ mỉ của các nghệ nhân, với nhiều công đoạn khác nhau, tương đương với 4 ngày làm thủ công từng cánh hoa, từng chiếc lá mong manh rồi kết hợp tất cả lại, để tạo nên một bông hoa tuyệt tác của thiên nhiên.

Mỗi bông mang một vẻ đẹp, một sức sống khác nhau, cũng như chính tình yêu của bạn, chỉ có một trên đời”.

Món quà độc đáo này đã được nhiều người không tiếc tiền, rút hầu bao hàng triệu đồng ra để mua hoa hồng vàng tặng cho người thân yêu.

Người bán hàng tại đơn vị kinh doanh trên đường Nguyễn Lương Bằng cho biết thêm, khách hàng ruột của họ thường ở miền Nam, đặt hàng qua mạng cùng lúc 10 bông hoa hồng mạ vàng, chứ không mua từng bông như người miền Bắc.

Ngoài ra họ thích bán cho khách đặt mua trên mạng hơn vì không phải mất công đổi hàng như những khách hàng mua trực tiếp.

Hình ảnh mua hoa hồng dát vàng nguyên chất cho nàng 8/3

 

  • Minh Nhật – Phạm Lý

 
 

;
.
.