Thứ Tư, 07/03/2012, 06:21 [GMT+7]
.
.

Người đầu tiên chế ngự xe hơi là một phụ nữ

(Chơi xe) – Nói tới xe hơi, phần lớn mọi người đều nói tới đàn ông mà ít ai biết rằng phái đẹp có sự gắn kết với anh chàng 4 bánh này từ hàng trăm năm trước. Thậm chí, người đầu tiên chế ngự xe hơi là một phụ nữ.


Khi nói tới phụ nữ, không ít đàn ông mặc định phụ nữ là những tay lái lơ đễnh, thậm chí là thảm họa sau vô lăng. Thế nhưng, chính phụ nữ là những người đã tạo nên những cột mốc đầu tiên trong lịch sử ngành công nghiệp ô tô thế giới.
 

Nói tới xe hơi, phần lớn mọi người đều nói tới đàn ông mà ít ai biết rằng phái đẹp có sự gắn kết với anh chàng 4 bánh này từ hàng trăm năm trước.
Nói tới xe hơi, phần lớn mọi người đều nói tới đàn ông mà ít ai biết rằng phái đẹp có sự gắn kết với anh chàng 4 bánh này từ hàng trăm năm trước.

Hai người đàn ông là Gottlied Daimler và Carl Benz đã phát minh ra chiếc xe hơi đầu tiên trên thế giới gần như cùng một lúc vào năm 1886. Thế nhưng, người đầu tiên lái thử để kiểm chứng độ bền của xe và quảng bá cho xe hơi lại là một phụ nữ, bà Bertha Benz.

Với hành trình dài 106 km từ Mannheim về Pforzheim vào ngày 20/2/1872, bà khiến giới mày râu phải ngả mũ thán phục và ghi danh là người đầu tiên điều khiển chiếc xe đầu tiên trên thế giới.

Không chỉ thế, bà cũng đóng vai trò rất quan trọng trong lịch sử ngành ô tô khi không ngừng củng cố quyết tâm của chồng, ông Carl Benz và chung tay với ông trong việc đối mặt với những khó khăn khi cho ra đời chiếc xe hơi đầu tiên trên thế giới cũng như thuyết phục khách hàng tin vào chất lượng sản phẩm.

Bà còn là một cộng sự rất hữu ích khi đã cùng ông thảo luận, thậm chí bà còn đem của hồi môn của mình để ủng hộ những kế hoạch của chồng.

Một người phụ nữ khác cũng có đóng góp cực kỳ to lớn trong lịch sử phát triển xe hơi, đó là bà  Louise Sarazin. Vào năm 1888, bà Sarazin đã bắt tay cùng ông Gottlieb Daimler để phân phối loại động cơ xe hơi chạy nhanh nhất của ông tại Pháp và bà đã rất thành công trong việc phát triển ngành công nghiệp ô tô ở Pháp cũng như thúc đẩy việc sản xuất hàng loạt loại động cơ của Daimler.

Và một điều đáng ngạc nhiên nữa là người đầu tiên trên thế giới có bằng lái xe hơi cũng là một người phụ nữ, bà Duchess Anne d’Uzès. Chính bà cũng là người đầu tiên bị phạt vì chạy quá tốc độ. Không chỉ thế, người đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng xe hơi cũng là một phụ nữ, bà Clärenore Stinnes.
 

  • Khánh Toàn
;
.
.