Thứ Năm, 08/03/2012, 06:32 [GMT+7]
.
.

Sự thật bất ngờ hồng dát vàng tặng Phụ nữ Việt Nam

(Đời sống) - Sau khi đăng tải bài viết Sôi sục mua hoa hồng dát vàng tặng nàng ngày 8/3, vào lúc 17h ngày 7/3, Phunutoday đã bất ngờ nhận được phản hồi của một độc giả Nguyễn Huyền Thương (23 tuổi, ở phường Tiền An, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh). Độc giả này cho rằng, cô đã được bạn trai tặng một bông hoa hồng dát vàng được quảng cáo là 24K. Tuy nhiên, sự thực cô và người yêu đã bị lừa vì bông hồng đó không phải là dát vàng.

Độc giả Thương khẳng định toàn thể những phụ nữ Việt Nam nhận món quà này đã bị nhà sản xuất Trung Quốc lừa đảo.

Phunutoday xin đăng chứng cứ, lập luận của độc giả Nguyễn Huyền Hương.

Tôi rất thích hoa hồng, bởi nó rất nhẹ nhàng, kiêu sa, chung thuỷ và sắc son nhất. Bởi vậy, những ngày này ngày nọ, hay những dịp lễ kỷ niệm, bạn trai tôi thường hay mua hoa hồng tặng tôi.

Sắp đến ngày 8/3, nghe bạn bè kháo nhau, trên thị trường có bày bán một loại hoa hồng được dát bằng vàng 24K nguyên chất rất đẹp được nhập từ  bên Trung Quốc về nên bạn trai tôi lên mạng săn lùng món quà này.

Mặc dù có giá rất đắt từ 1,2- 1,8 triệu đồng nhưng bạn trai tôi cũng đã mua tặng tôi một bông với giá khuyến mại 1 triệu đồng.

Nhận được món quà ý nghĩa này, tôi thật sự rất vui, xúc động và hạnh phúc bởi  vẻ đẹp của bông hoa đó mang sức sống, cũng như tình yêu của chúng tôi chỉ có một trên đời.

Tôi cầm bông hoa ngắm nghía trên tay không tin rằng mình đang cầm một bông hoa bằng vàng 24K nên hỏi đi hỏi lại người yêu.
 

Tôi và người yêu đã bị lừa, không phải hoa hồng dát vàng.
Tôi và người yêu đã bị lừa, không phải hoa hồng dát vàng.


Bạn trai tôi quả quyết những người bán hàng cho biết những cánh hoa và lá của hoa hồng vàng được làm bằng vàng nguyên chất 99,99%.

Hoa vàng được chế tác bằng cách: trong chân không, vàng miếng nguyên chất thông qua khí hóa gia công điện khí, thông qua kết cấu tĩnh điện, điện ly, sử dụng kỹ thuật cao, làm cho những hạt bột vàng phủ lên miếng keo (PUC) hình thành nên một bề mặt vàng mỏng, mang lại tính đặc sắc cho sản phẩm.

Do bề mặt vàng có độ trong như kính nên còn được gọi là vàng lá mặt kính, thông qua gia công có thể đem lại các loại đường vân mà hàm lượng vàng vẫn đạt 99,99%.

Ngoài ra, mỗi bông hoa hồng đều được tạo ra dưới đôi bàn tay lành nghề và tỉ mỉ của các nghệ nhân Trung Quốc, với trên 40 công đoạn khác nhau trong 5 ngày làm thủ công cho từng cánh hoa, từng chiếc lá rồi kết hợp tất cả lại, để tạo nên một bông hoa tuyệt tác.

Hơn nữa đảm bảo chất lượng, trong mỗi bông hoa đều kèm theo giấy chứng nhận được cấp bởi các công ty uy tín về vàng tại Trung Hoa và thế giới.

Nghe người yêu giải thích, tôi thấy yên tâm hơn và tin rằng mình đang cầm bông hoa hồng vàng thật 100% trong ngày 8/3 này.

Ngay buổi chiều đó, tôi đã cầm bông hoa độc đáo này khiêu hãnh khoe với bạn bè. Nhưng thật trái ngược với suy nghĩ của tôi, khi khoe với 10 người thì 9 người bảo tôi và người yêu tôi bị lừa: "Vàng bây giờ 3,5 triệu một chỉ, thế thì 1 triệu mà đòi vàng thật ư?"

Tôi giải thích có giấy kiểm định của nhà sản xuất nhưng mọi người đều cười mỉa mai là trò quảng cáo của Trung Quốc.

Ngay lập tức tôi lấy giấy kiểm nghiệm trong hộp đem đến cho một người bạn là du học sinh Trung Quốc sang Việt Nam học để bạn dịch ra Tiếng Việt.
 

Trung tâm kiểm nghiệm trang sức tỉnh Quảng Đông

Trang web: www.gold.gd.cn/gdtc

Địa chỉ: Tòa nhà Cục Tam Thúy, 81 đường Nông Lâm, TP Quảng Châu, Trung Quốc.


1. Kiểm nghiệm

Tên mẫu sản phẩm:  Hàng thủ công

Đơn vị phân phối: Công ty TNHH Jufeng Art&Craft

 Đơn vị kiểm nghiệm:----

 Ngày sản xuất:-----
 
Phương thức kiểm nghiệm: được thông qua.

Tình trạng hàng mẫu: Tốt

 Hạng mục kiểm nghiệm: Lượng vàng

Căn cứ kiểm nghiệm: GB/T18043-2008

Số biên: -----

Đơn vị xuất ra: 611072697

Số lượng: 01

Khu vực lấy mẫu: ----

Ngày kiểm nghiệm: 24/12/2010

Ngày sản xuất: ----

2. Kết luận:

Trọng lượng: 9.06g

Lượng vàng của cánh hoa, lá hoa là: 99,9%.

 

Giấy kiểm nghiệm hoa hồng vàng bằng tiếng Trung và tiếng Anh.
Giấy kiểm nghiệm hoa hồng vàng bằng tiếng Trung và tiếng Anh.

Đọc xong những thông tin trên tôi vẫn nửa tin nửa ngờ. Quyết tìm sự thật và để cho mọi người khỏi bị lừa, tôi đã cầm bông hoa hồng vàng đó đi kiểm nghiệm thực tế xem có phải nó được làm bằng vàng 24K đúng như lời quảng cáo không?

Sau khi nhận được kết quả, tôi không ngờ đó là hoa giả. Thực chất chẳng có vàng trong đó, và trọng lượng cũng sai nốt. Đây là hoa nhựa được phun lớp nhũ màu vàng bên ngoài.

Tôi thật thất vọng, bởi món quà tôi nhận được từ bạn trai trong ngày 8/3 là đồ giả. Tôi cũng xót xa cho số tiền mà bạn trai tôi đã bỏ ra mua. Nó bằng cả một tháng tiền nhà thuê trọ của tôi.

Vì vậy, tôi quyết định viết phản hồi gửi đến báo và mong mọi người đừng bị mất oan tiền, đừng bị lừa giống như tôi. Và hơn nữa để những người đã mất tiền mua hoa hồng vàng giả cũng biết sự thật này. Không có hoa vàng nào đâu cả, chỉ là đồ giả.
 

Kiểm nghiệm sự thật

Để kiểm nghiệm lại bông hồng có được dát vàng 24K nguyên chất là trò lừa đảo như lời phản ánh của độc giả Huyền Thương, Phunutoday đã đến Khoa hóa, ĐH Bách Khoa Hà nội, khoa Hóa ĐH Tự Nhiên Hà Nội, Công ty Bảo Tín Minh Châu, 29 Trần Nhân Tông để  xác minh.

Sự thật sẽ được Phunutoday công bố vào trưa nay 8/3.

>>Hình ảnh mua hoa hồng dát vàng cho nàng ngày 8/3

 

Huyền Thương (Phường Tiền An, TP Bắc Ninh)



 

;
.
.