Viettel tăng giá cước dịch vụ ADSL "là do nhầm lẫn"

14-03-2012 | 15:42

Nhiều ngày qua, khá nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ internet của Công ty Thông tin Viễn thông Điện lực EVN Telecom phản ánh, sau khi EVN Telecom chuyển giao qua cho Công ty Viễn thông Viettel, gói cước 110.000 đồng/tháng họ đang sử dụng đã bị đội giá lên 165.000 đồng/tháng mà không hề có sự thông báo nào.

Không ít người tỏ rõ sự bức xúc và kiên quyết không nộp khoản tiền “đội” lên khi phía đơn vị cung cấp đơn phương phá vỡ hợp đồng.

Ảnh minh họa

Anh Phan Chí Công D. (phường Yên Thế, TP. Pleiku) cho biết: “Khi chuyển giao EVN Telecom sang cho Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel, họ có gửi cho khách hàng chúng tôi một thư ngỏ, trong đó nói rõ, kể từ kỳ cước tháng 1-2012, Viettel áp dụng chính sách gói cước, giá cước mới tương đương với chính sách của gói cước cũ. Những khách hàng đang hưởng khuyến mại hàng tháng vẫn sẽ được tiếp tục áp dụng trong các tháng còn lại. Nhưng khi chúng tôi nhận được thông báo cước ADSL tháng 1 thì số tiền phải thanh toán tăng lên đến 50%. Không bức xúc sao được? Tôi chỉ thực hiện theo đúng hợp đồng đã ký”.

Cũng giống anh D., một khách hàng khác cũng không đồng tình với sự đội giá một cách… âm thầm của Viettel đối với dịch vụ ADSL. “Theo luật, trừ trường hợp thiên tai, sóng thần, động đất… mọi thay đổi trong hợp đồng đều phải có sự đồng thuận của hai bên. Người thu phí nói tôi cứ đóng cước tháng 1 đi rồi mọi khiếu nại cấp trên sẽ giải quyết sau, nhưng tôi không đồng ý”-khách hàng nêu quan điểm. Khá nhiều khách hàng đã gọi tới số điện thoại 62500119 và 6250119 (số dùng để báo hỏng hoặc khiếu nại) ghi trên Thông báo thanh toán cước dịch vụ internet rất nhiều lần để hỏi lại cho rõ vấn đề, nhưng sau 3 tiếng “tít” thì không thể liên lạc được.

Sau khi nhận được nhiều phản hồi khá gay gắt từ phía khách hàng, bà Trần Thị Hồng Gấm, phó giám đốc Chi nhánh Viettel tại Gia Lai giải thích: Đó là sơ suất của Viettel trong quá trình tiếp nhận EVN Telecom. Bà Gấm cho biết: “Khi tiếp nhận EVN Telecom, quan điểm của chúng tôi là vẫn đảm bảo mọi quyền lợi cho khách hàng. Đối với dịch vụ internet ADSL, khi chuyển qua cho Viettel, tùy vào tốc độ đường truyền mà chuyển đổi gói cước tương đương, vì thế gói cước 170.000 đồng/tháng lúc còn bên EVN Telecom nhưng khi chuyển qua Viettel thì hạ xuống còn 165.000 đồng/tháng.

Tuy vậy, chúng tôi chưa nắm được bên EVN Telecom có gói cước 110.000 đồng/tháng-là gói cước ưu đãi dành riêng cho cán bộ, nhân viên trong ngành, nên căn cứ theo tốc độ đường truyền, hệ thống bên Viettel tự động chuyển sang gói cước 165.000 đồng/tháng”. Bà Gấm cho biết thêm, hiện tại Viettel Gia Lai đã nhận được phản hồi từ trên 30 khách hàng sử dụng gói cước 110.000 đồng/tháng và báo cáo lên lãnh đạo Tập đoàn. Hướng giải quyết đảm bảo quyền lợi cho khách hàng: Vẫn duy trì gói cước 110.000 đồng/tháng cho những đối tượng này như từ trước đến nay. Số tiền dư thu từ tháng 1-2012 sẽ trả lại cho khách hàng. Có thể con số trên 30 khách hàng là chưa chính thức. Bất cứ khách hàng nào bị chuyển nhầm gói cước và chưa được giải quyết thì có thể liên hệ Viettel để được giải quyết.

Từ ngày 1-1-2012, Viettel tiếp nhận toàn bộ tài sản từ phía EVN Telecom gồm đất đai, nhà trạm, công nghệ, hệ thống máy móc, thiết bị viễn thông… EVN Telecom là mạng di động thứ 6 tại Việt Nam, sở hữu đầu số 096 và băng tần 450 MHZ (băng tần khá thấp và khả năng nhiễu sóng cao). Sau 7 năm duy trì, số lượng thuê bao cũng như doanh thu của EVN Telecom không phát triển như mong đợi.

Theo Báo Gia Lai

Tags: Viettel, giá cước, nhầm lẫn,



'; ABDZone[1] = ''; rotatorAdNetwork("ADBCookie", ABDZone);