Cập nhật 15/03/2012 03:00:00 PM (GMT+7)
Go.vn

Cảm giác “yêu” từ bàn tay phải

Bàn phím QWERTY cũng có thể tác động đến cách chúng ta đón nhận và phản ứng với từ ngữ, các nhà khoa học tuyên bố.

Những từ được tạo nên từ các ký tự bên tay phải màn hình sẽ mang đến cảm xúc tích cực.
Theo đó, những ký tự và từ được gõ ra bằng bàn tay phải sẽ mang đến cảm giác ấm áp, hạnh phúc, vui vẻ hơn. Đồng thời, người đọc chúng cũng phản ứng lại một cách tích cực hơn. Ngược lại, những từ ngữ được tạo nên bởi các ký tự bên tay trái bàn phím sẽ dễ gây cho mọi người những cảm xúc tiêu cực.

Một ví dụ ngẫu nhiên được các nhà khoa học chỉ ra là “ôm”, gồm hai ký tự bên tay phải sẽ mang đến cảm giác hạnh phúc, trong khi “ghét” với các ký tự bên tay trái bàn phím lại có ý nghĩa tiêu cực. Họ cũng đã thử kiểm tra bằng nhiều từ mới xuất hiện trong kỷ nguyên chat như “LOL” (viết tắt của Lot of love) và tất cả các tình nguyện viên đều đánh giá các từ ngữ gõ bằng tay phải một cách tích cực hơn hẳn.

Một số ví dụ cụ thể được các nhà khoa học chỉ ra giữa từ "bên trái" và "bên phải".
“Những người chịu trách nhiệm đặt tên cho sản phẩm mới, thương hiệu mới và doanh nghiệp nên cân nhắc tới khả năng tư vấn này của bàn phím và lựa chọn những cái tên “bên phải”, chuyên gia Kyle Jasmin của Đại học London tư vấn.

Y Lam

Gửi ý kiến phản hồi

Cú đớp kinh hoàng của khủng long bạo chúa

T. Rex, hay còn gọi là Khủng long Bạo chúa, chính là loài có cú đớp khủng khiếp nhất trong tất cả các loài động vật trên cạn mà chúng ta từng biết.


vietnamnet.vn
© 2010 Báo VietNamNet. All rights reserved. Thông tin Tòa soạn - Nhận tin RSS
® Ghi rõ nguồn "VietNamNet" khi phát hành lại thông tin từ website này.