Thứ hai, 19/3/2012, 06:37 GMT+7

Pha Lê thấy showbiz toàn ‘vỏ bọc’

Theo nữ ca sĩ gốc Hải Phòng, sống trong vỏ bọc là đặc thù nghề nghiệp của những người hoạt động nghệ thuật và nó giúp họ trở nên mạnh mẽ, tự tin hơn.
> Pha Lê khiêu khích bên xe

“Những gì mọi người vẫn nhìn thấy ở giới showbiz chỉ là bề ngoài, như thế mà không phải thế. Cũng như bao người khác, tôi tự tạo cho mình lớp vỏ để bảo vệ mình tránh khỏi những tổn thương và bản lĩnh hơn trước mọi sóng gió. Nếu tôi cứ thể hiện hết con người thật của mình, sẽ có người khác nắm được điểm yếu của tôi" - Pha Lê tâm sự. Nữ ca sĩ cho rằng, điều này cũng tương tự như một người đàn ông có vẻ ngoài cứng rắn nhưng bên trong chất chứa những nỗi niềm riêng và khi rơi vào nỗi đau, họ phải tìm đến nơi không ai biết để khóc. Theo quan niệm của cô: “Ai cũng có vỏ bọc cho riêng mình nhưng hãy để cái vỏ bọc đó giúp bạn tự bảo vệ mình khỏi những tổn thương chứ đừng mang tổn thương đến cho người khác”.

Sau một năm Nam tiến, Pha Lê bắt đầu nhận được sự đón nhận của khán giả trẻ Sài Gòn. Ảnh:
Sau một năm Nam tiến, Pha Lê bắt đầu nhận được sự đón nhận của khán giả trẻ Sài Gòn. Ảnh: Na Sơn.

Đây chính là lý do để Pha Lê chọn “Vỏ bọc” làm tên cho album ra mắt dịp Valentine. Ca khúc mang chủ đề album nằm trong top 15 bài hát chung kết năm Bài hát Việt 2011. Ngoài ra vol.2 của top 20 Vietnam Idol 2008 còn có nhiều ca khúc đậm chất Pop, lãng mạn và sâu lắng như: Nước mắt đàn ông, Nụ hôn để quên, Vì anh, Giấc mơ đánh mất, Tan vỡ… khắc họa tâm trạng một cô gái trẻ đang yêu, đan xen hạnh phúc, đau buồn, ngọt ngào và day dứt.

Album cho thấy sự tiến bộ của Pha Lê sau một năm Nam tiến. Giọng ca “Hoa thủy tinh” đã biết kết hợp kỹ thuật vào giọng hát bản năng của mình. “Từ khi Nam tiến đã có lúc tôi rơi vào trạng thái chán nản đến độ muốn bỏ luôn nghề bởi ngay từ khi sinh ra tôi đã đi con đường khác hẳn với nghệ thuật, nhưng có lẽ nghề đã chọn tôi và tôi phải không ngừng cố gắng” - cô cử nhân Văn hóa và Ngôn ngữ Pháp của Đại học Quốc gia Hà Nội trải lòng. Người đẹp từng dự thi Hoa hậu Du lịch 2008 tự tin cô có thể đi bằng đôi chân của mình mà không cần nhờ đến tin đồn tình cảm trong quá khứ với cầu thủ Công Vinh.

Nhận xét về Pha Lê, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương tỏ ra lấy làm tiếc khi cô ca sĩ trẻ chọn hát pop. “Pha Lê có chất giọng khàn hiếm hoi và rất hợp với rock nhưng cô ấy lại muốn hát những bản ballad. Tôi cũng thông cảm vì rock ở Việt Nam rất khó sống, cô ấy phải ra album nhạc pop để còn có bài đi hát sô. Trước đây, Lưu Hương Giang cũng thích rock nhưng cuối cùng phải quay về pop” - chị gái Lưu Hương Giang bày tỏ.

* Pha Lê gợi cảm trong ảnh đen trắng

Huy Phạm

Ý kiến của bạn

 
 Thay hình khác
  
Off Telex VNI VIQR
 
Lien he quang cao