Cập nhật 20/03/2012 06:00:00 AM (GMT+7)
Go.vn

Elly Trần không phải diễn viên sao vẫn đoạt giải?

- Đạo diễn Nguyễn Dương cho biết anh cũng bất ngờ khi tên của Elly Trần được xướng lên trong đêm trao giải Cánh diều vừa qua bởi cô không phải diễn viên thực sự và nhiều chỗ diễn còn non.

Elly Trần nhận Cánh diều cho vai Nữ chính xuất sắc. Ảnh: Nguyễn Hoàng
Một trong những sự kiện đáng chú ý nhất của giải Cánh diều năm nay là việc Elly Trần được trao giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất của thể loại Phim truyện truyền hình nhờ vai An trong phim "Khát vọng Thượng lưu". Đây là giải thưởng bị chỉ trích nhiều nhất, đa số ý kiến cho rằng vai diễn của Elly Trần không xứng đáng được trao giải bởi vai diễn đơ và nhạt. 

Khi được hỏi về việc Elly Trần đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, đạo diễn Nguyễn Dương cho hay: "Khi xướng tên Elly, thứ nhất tôi rất mừng vì diễn viên trong phim của mình đạt được một danh hiệu cao quý. Thứ hai, tôi cũng bất ngờ vì cô ấy không phải diễn viên thực sự, nhiều chỗ diễn cá tính nhưng nhiều chỗ diễn còn non. Khi diễn những cung bậc tình cảm của nhân vật, cô ấy điều khiển còn hơi chuệch choạc, đôi khi đẩy lên không tới, có lúc lại hơi quá".

Nhận xét về vai An do Elly Trần đảm nhiệm trong phim, đạo diễn Nguyễn Dương nói: "Elly có sự cố gắng hết sức với vai An trong "Khát vọng thượng lưu" dù không phải là diễn viên chuyên nghiệp. Có phân đoạn cô ấy phải làm đi làm lại nhiều lần mới xong, tới 7-8 đúp mới được. Tuy nhiên, với một diễn viên không qua trường lớp nào hết mà làm được như thế thì đó cũng đã là một sự cố gắng tuyệt vời".

Đạo diễn xuất sắc nhất hạng mục Phim truyện truyền hình cũng thật thà chia sẻ: "Tôi có đọc một bài báo nói rằng mỗi giải Cánh diều đều được trao theo tiêu chí nào đó và tôi không hiểu năm nay giám khảo dựa theo tiêu chí nào để chấm cô ấy là diễn viên xuất sắc".

Giành giải, Elly Trần trở thành tâm điểm của dư luận mấy ngày qua. Ảnh: Nguyễn Hoàng
Phản ứng trước những nhận xét không hay về vai An của Elly Trần, đạo diễn Nguyễn Dương nói: "Nếu nhận xét Elly đóng đơ thì tội nghiệp cho cô ấy. Tôi thấy Elly cũng có cá tính đặc biệt và cũng muốn tạo ra cá tính đặc biệt cho nhân vật chứ không đến nỗi đơ và cứng nhắc.Nếu nhận xét là cô ấy diễn đơ thì hơi quá nhưng nếu nói rằng cô ấy còn thiếu kinh nghiệm diễn xuất và điều tiết tình cảm thì tôi chấp nhận".

Không chỉ bất ngờ về chiến thắng của Elly Trần, đạo diễn Nguyễn Dương nói anh cũng có cảm xúc tương tự khi được trao giải Đạo diễn xuất sắc nhất. Đề cập đến việc "Khát vọng thượng lưu" chỉ nhận được bằng khen, đạo diễn Nguyễn Dương cho biết tiêu chí của bộ phim là giải trí nên những bộ phim khác nếu có nội dung tốt hơn thì giành giải cao hơn là tất nhiên.

"Khát vọng thượng lưu" là 1 trong 18 bộ phim truyện truyền hình tranh giải Cánh diều năm nay. Tréo ngoe là ở chỗ giành tới hai giải cá nhân cho Đạo diễn và Nữ chính nhưng "Khát vọng thượng lưu" chỉ được nhận bằng khen an ủi của giám khảo.

Hoàng Vy

Gửi ý kiến phản hồi

Trưởng ban giám khảo không bỏ phiếu cho Elly Trần

Đạo diễn Nguyễn Hữu Phần, trưởng BGK Phim truyện truyền hình cho biết ông không bỏ phiếu cho Elly Trần mà chọn Lan Phương là Nữ diễn viên xuất sắc nhất. Tuy nhiên, kết quả phải dựa trên số phiếu bầu nên khi cộng điểm Elly Trần lại về nhất.


vietnamnet.vn
© 2010 Báo VietNamNet. All rights reserved. Thông tin Tòa soạn - Nhận tin RSS
® Ghi rõ nguồn "VietNamNet" khi phát hành lại thông tin từ website này.