Thứ Ba, 20/03/2012, 20:59 [GMT+7]
.
.

’Công Lý đúng, hài miền Nam không nuốt nổi’

(Sao Việt) - Sau khi diễn viên hài Công Lý thẳng thắn bày tỏ quan điểm không thích xem hài miền Nam bởi anh không hiểu được ngôn ngữ nói của diễn viên miền Nam, đã có rất nhiều ý kiến trái chiều về việc này. Có độc giả ủng hộ Công Lý, nhưng cũng nhiều độc giả phản đối diễn viên này cũng như phê hài miền Bắc kịch liệt.


Công Lý nói đúng, không nuốt nổi

"Đúng là hài miền Nam không nuốt nổi", độc giả nicknam Joking  bày tỏ.

Đồng ý với nhận định trên, bạn Hải Hà (24 tuổi, Thái Bình) thẳng thắn: "Anh Công Lý nói thẳng, nói đúng. Xem hài miền Nam xong mình đau hết đầu vì giọng các bạn miền Nam khỏe quá, lại nói nhiều và nhanh nữa. Cứ bù lô bù loa lên, chả hiểu mô tê gì".

Còn bạn Tomato cho rằng: "Mình dị ứng với mấy diễn viên hài người miền Nam. Lúc nào cũng ối giồi ôi, ối giồi ôi. Nhìn các bạn ấy diễn như bọn dở hơi í. Không thể nào nhếch mép nổi. Thà không xem còn hơn".

Hài miền Bắc vô duyên, nhảm nhí

Trái với ý kiến trên, nhiều độc giả phản pháo lời Công Lý. Độc giả Xuân Thành (TP.HCM) bày tỏ: "Tôi chưa từng xem hài miền Bắc, vì tôi không hiểu họ nói gì và nó không phù hợp với tôi, nên diễn viên hài miền Bắc tôi không hề biết ai hết".

"Nếu như bạn nói hài miền Nam dở cũng đúng nhưng đấy là tính cách của chúng tôi, cả ngày đi làm mệt nhọc, buổi tối có đi giải trí để thư giãn đầu óc thì cần gì phải để đầu óc làm việc khi giải trí?

Nếu bạn nhìn lại tính cách người miền Nam thử xem, họ ăn ngay nói thẳng chẳng để bụng chuyện gì và phần lớn tính tình họ hiền lành chân chất hơn người miền Bắc, còn người Miền Bắc thì để bụng rất lâu, nên mới sinh ra nhiều chuyện ghê gớm mà báo đăng hàng ngày đó bạn Công Lý?", độc giả này nhắn nhủ thêm.

Cũng như anh Xuân Thành, bạn có BonVito nói: "Bạn nói thẳng là đúng nhưng nói đi nói lại thì hài miền Bắc sao bằng Nam được. Anh Công Lý đang tự dối lòng đấy mà, thật ra doanh thu của các danh hài miền Nam vẫn cao hơn miền Bắc và Fan cũng nhiều hơn nữa. Thử biểu quyết xem sao".

"Giống tui ... Chúa ghét hài ngoài miền Bắc toàn la với hét ôm xồm nói chuyện 10 câu là có hết 8 câu kêu trời. Vô duyên hết sức. Ngoài ra kịch bản hài của miền Bắc nhạt như nước ốc", độc giả Hà Hoa nói.

 

Sau khi bày tò không thích hài miền Nam, diễn viên Công Lý  đã nhận được nhiều ý kiến phản đối và ủng hộ
Sau khi bày tò không thích hài miền Nam, diễn viên Công Lý đã nhận được nhiều ý kiến phản đối cũng như ủng hộ. (ảnh IE)


Cười ngay hay một lúc mới cười?

Là người gốc Bắc vào Nam làm việc và sinh sống, bạn Vũ Bình nhận xét rằng, hài cả hai miền Nam - Bắc mỗi cái có cái hay riêng, và bạn thích xem hài cả hai. Bình lý giải:

"Hài miền Bắc thường tập trung vào những câu nói nghe thấm thía như kiểu nghe xong 1,2,3 giây sau mới nhận ra và ngoác mồm cười, còn hài miền Nam thì thường gây cười bằng những câu nói dạng phản ứng ngay lập tức, nói cái là cười ngay".

Thêm 1 điều nữa là có 1 số từ ngữ dùng ở miền này nhưng miền khác lại không có, nghe không hiểu nên không gây cười ....Do đó, người Bắc thì không thích hài Nam, còn người Nam thì chê hài Bắc".

Độc giả Hahabi thì chỉ rằng: "Hài có hay không còn tùy thuộc vào ngôn ngữ của từng miền và cách cảm nhận của từng miền.

Chính vì rứa mà nhiều khi xem hài Bắc, có những tiếng địa phương làm người Nam khó hiểu, không hiểu cho nên không thấy buồn cười; và hài Nam đối với bà con Bắc Bộ cũng vậy.

Hài nào cũng có cái hay của riêng nó, nếu nghệ sĩ dở, kịch bản dở thì Nam Bắc gì cũng đều thành ra lố bịch".

Công Lý: Trấn Thành diễn hài cứ luyên tha, luyên thuyên

 

  • Kim Hảo


 

;
.
.