Thứ năm, 22/03/2012 15:44
22/03/2012 | 07:16

Trưởng Ban kỷ luật không nghe thấy Danh Ngọc chửi

“Trong băng hình ghi lại tình huống đó không hề có tiếng chửi, cũng không có băng ghi âm ghi lại tiếng chửi của Danh Ngọc, như vậy thật khó để nói Danh Ngọc đã chửi bậy..." - Trưởng BKL Nguyễn Hải Hường nói.

Quả thực ở tình huống mà Danh Ngọc “phun châu nhả ngọc”, tiền vệ này tuôn ra một tràng những câu chửi ở phía cuối sân nên nhà đài khó mà ghi lại được âm thanh phát ra từ miệng Ngọc. Tuy nhiên, kể cả có ghi lại được thì cũng chẳng ai dám mở lên vì trận đấu đang truyền hình trực tiếp đến hàng triệu người xem. Song, chỉ cần nhìn những băng ghi hình được phía nhà đài cung cấp, Danh Ngọc chửi là chính xác chứ anh không ca hát hay làm thơ trong tình huống đó.

Trưởng BKL Nguyễn Hải Hường cho rằng, ông không nghe thấy tiếng chửi của Danh Ngọc

Bản thân tiền vệ này cũng thừa nhận với chúng tôi là đã chửi và câu chửi của anh cũng rất bình thường theo một phản xạ tự nhiên chứ không nhằm vào ai đó. Sự việc sẽ chẳng có gì phải bàn khi ông Hường lại lấy lý do rằng không nghe thấy Danh Ngọc chửi gì nên cũng khó kết tội cho cầu thủ này.

“Trong băng hình ghi lại tình huống đó không hề có tiếng chửi, cũng không có băng ghi âm ghi lại tiếng chửi của Danh Ngọc, như vậy thật khó để nói Danh Ngọc đã chửi bậy. Còn việc Danh Ngọc chửi trọng tài hay không lại không phải thẩm quyền của chúng tôi, cái đó thuộc Ban trọng tài”.

Cũng theo ông Hường, đó là nguyên tắc xử án của BKL, tức là phải có hành vi vi phạm rõ ràng mới đưa ra được án phạt. Tuy nhiên trong trường hợp nếu trong báo cáo của giám sát trận đấu, giám sát trọng tài và trọng tài Ngô Quốc Hưng gửi lên có ghi Danh Ngọc chửi bậy, sẽ xử ngay.

Chỉ có điều trọng tài Hưng ở ngay gần đó cũng chẳng biết Danh Ngọc chửi mình hay không mà chỉ đến khi xem lại băng ghi hình, mới biết là Danh Ngọc có những hành động thiếu văn hóa. Điều đáng nói là Danh Ngọc thực hiện pha chửi liên hoàn tới hơn 1 phút trước khi ra sân rồi...chửi tiếp nhưng trọng tài Hưng không để ý là chuyện lạ. Hay là sau khi Danh Ngọc nhận thẻ đỏ phải ra sân, ông không thèm quan tâm nữa?

Một lần nữa cho thấy cách xử án cứng nhắc của BKL. Án tại hồ sơ mà hồ sơ không đầy đủ, rõ ràng thì các hành vi vi phạm lại vẫn thoát như thường. Ở đây, có lẽ chẳng cần phải phân tích Danh Ngọc chửi ai làm gì cho mệt. Bất luận thế nào, với chứng cứ rõ rành rành như ban ngày như vậy và bản thân cầu thủ này cũng thừa nhận mình sai, cứ phải có một án phạt mang tính răn đe trước đã.

Giờ thì chỉ mong các báo cáo của các giám sát có ghi lại việc này, nếu không hành vi thiếu văn hóa của Danh Ngọc sẽ bị cho qua. Quả là bó tay với BKL thật!.

Theo Vietnamnet 

  • Tin nổi bật
  • Tin đọc nhiều nhất