Thứ Năm, 22/03/2012, 15:47 [GMT+7]
.
.

Gã trắng trẻo làm nữ sinh lớp 9 mang bầu hai lần

(Kỳ án) - Đối tượng đó là Nguyễn Văn Tuấn (SN 1990, trú tại xóm 13, thôn Đồng Mít, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP. Hà Nội). Được sự đồng ý của lãnh đạo Đội điều tra tổng hợp Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội), tôi có dịp tiếp xúc với Tuấn tại trụ sở cơ quan cảnh sát điều tra.


1.  Khuôn mặt tròn trĩnh, nước da trắng trẻo, Nguyễn Văn Tuấn có vẻ bề ngoài khá ưa nhìn. Lúc gặp tôi, Tuấn đang bị tạm giữ cùng với một bị can khác có liên quan đến một vụ hiếp dâm. Không có vẻ lo âu, sợ hãi như người đàn ông ngồi liền kề, Tuấn khá bình thản:

- Tuấn có biết em bị bắt giữ về tội gì không? - Tôi hỏi.

- Mẹ em bảo rằng số em phải đi tù. Nếu em đi tù thì mới làm ăn phát đạt được… Mà em cũng chẳng biết bị bắt về tội gì cả. Em và bạn gái tự nguyện yêu nhau mà!

Câu trả lời của Tuấn giúp tôi phần nào lý giải được sự “tự tin” của cậu ta. Tôi nhẩm tính, Tuấn sinh năm 1990, tức là đã ngoài 20 tuổi, đủ tuổi để chịu trách về hình sự.

 Với tội danh giao cấu với trẻ em, mức án Tuấn nhận sẽ không phải là thấp.

Tuấn chỉ học hết cấp hai trường làng, lại chưa có một nghề nghiệp ổn định. Sau khi mãn hạn tù, với một bản lý lịch như thế, Tuấn có thể “phất” lên bằng cách nào? Và phải chăng, vì nghĩ rằng số Tuấn phải đi tù nên cậu ta có hành động, sai lầm.

Ngưng một lát, tôi hỏi Tuấn:

- Em quen Nguyễn HA (SN 1997, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội - PV - tên nhân vật đã thay đổi) từ bao giờ?

- Em quen HA khoảng đầu năm 2011, trong một lần lang thang trên mạng Internet. Em và HA nói chuyện với nhau rất “hợp cạ”, nên bọn em đã cho nhau số điện thoại để liên lạc.

Chúng em quen biết nhau khi HA đang học lớp 9. HA có chị gái nhưng đã đi lấy chồng, còn bố mẹ thì thường xuyên bận việc nên cũng không biết bọn em có quan hệ tình cảm với nhau.

- Vậy các em gặp nhau vào lúc nào? - Tôi gặng hỏi

- Những khi HA đi học về, hoặc có khi cô ấy bỏ học để đi chơi cùng với em.

- Bọn em bắt đầu “quan hệ” từ bao giờ?

Tuấn thoáng đỏ mặt, nhưng rồi cũng trả lời câu hỏi của tôi: “Chúng em bắt đầu ăn ngủ với nhau từ giữa năm 2011. Thời gian đó, vì giận dỗi bố mẹ, HA đã bỏ nhà đi.  

Khi nghe HA gọi điện thoại, nước mắt ngắn dài kể lại mâu thuẫn giữa cô ấy và bố mẹ, em rất thương HA. Vì thế, em đã đưa HA về nhà riêng của em ở huyện Mỹ Đức (Hà Nội).

- Em và HA sống ở đó trong bao lâu?

- Khoảng một tháng chị ạ

- Mẹ em cũng đồng ý cho em ở với HA tại nhà riêng của mình?
 
- Ban đầu, mẹ em không đồng ý nhưng cũng không phản đối quyết liệt

- Vậy còn bố của em?

Nhắc đến bố, giọng Tuấn chợt chùng xuống: “Em không biết bố của em là ai”,  rồi Tuấn bộc bạch: “Từ khi sinh ra, em chưa biết mặt bố. Lúc còn nhỏ, có lần em đã hỏi mẹ về bố… nhưng chẳng bao giờ nhận được câu trả lời.

Lớn hơn một chút, em tự tìm hiểu và được biết trước đây mẹ em đã vài lần kết hôn nhưng chưa bao giờ có thai. Em được sinh ra là kết quả của mối tình giữa mẹ và một người đàn ông, nhưng người đó là ai thì em không biết. Cả đời mẹ đã hy sinh vì em, nếu mẹ không muốn nói, em cũng sẽ không hỏi”.

Ngừng một lúc, Tuấn thở dài: “Bao năm qua, mẹ em cùng lúc phải gánh hai vai, vừa làm cha lại vừa làm mẹ”. Có lẽ thật sâu trong tâm khảm, Tuấn luôn khát khao có được một mái ấm gia đình thực sự có cả cha và mẹ.

- Em và HA sống với nhau khoảng một tháng tại nhà của em. Và trong lúc thiếu kiềm chế, em và HA đã đi quá giới hạn cho phép, ăn ngủ với nhau như vợ chồng.

- Em có biết hành vi này là vi phạm pháp luật không?

- Lúc đầu, em không biết chị ạ. Em nghĩ rằng, chúng em tự nguyện yêu nhau thì không có vấn đề gì. Khi vào đây, được cơ quan Công an giải thích, em mới biết rằng hành vi của mình là phạm tội.

Trong thời gian HA ở tại nhà của Tuấn thì gia đình cô bé đôn đáo đi tìm con. Qua nhiều mối quan hệ, họ đã tìm được HA tại nhà của Tuấn.

  Tuấn tại cơ quan điều tra
Tuấn tại cơ quan điều tra


“Xấu chàng hổ ai”, vì không muốn sự việc ầm ĩ, lại thương cảm trước hoàn cảnh của mẹ Tuấn nên gia đình HA đã “tự xử” bằng cách yêu cầu Tuấn và HA chấm dứt toàn bộ quan hệ tình cảm trên, để HA chuyên tâm vào việc học hành.

2. Bẵng đi một thời gian, hôm đó gia đình HA đột ngột tìm đến nhà Tuấn. Lúc này, Tuấn mới biết HA đã có thai. Kể lại với tôi, Tuấn xót xa: “Khi gia đình HA thông báo, em sững sờ. Sau đó, thì em lúng túng không biết phải xử lý như thế nào chị ạ! Vì thế, em làm theo mọi yêu cầu của bố mẹ HA, viết giấy cam kết với nội dung không gặp gỡ và quan hệ với HA”.  

Nhưng rồi, Tuấn đã không làm đúng yêu bản yêu cầu. Thời gian sau đó, Tuấn xin mẹ về một quận trung tâm của TP. Hà Nội thuê nhà, làm nghề sửa chữa điện thoại.

Cảnh cũ, người đây… Tuấn lại nhớ đến kỷ niệm xưa, những ngày Tuấn và HA gần gũi bên nhau. Nỗi nhớ âm ỉ dâng lên khiến Tuấn không kiềm chế được mình.

Và rồi Tuấn bí mật liên lạc với HA, để rồi khi được HA đáp lại tình cảm, Tuấn thấy ngập tràn hạnh phúc.

- Vì sao em tiếp tục gặp HA, dù đã ký cam kết? - Tôi ngắt lời

- Vì em yêu cô ấy - Không ngần ngại, Tuấn trả lời tôi.

-  Nhưng HA còn quá ít tuổi?

- Em biết điều đó chị ạ, nhưng em không thể điều chỉnh được trái tim của mình. Sau những ngày làm việc mệt mỏi, em trở về căn phòng trọ một mình lại thấy nhớ HA. Vì thế… - Tuấn bỏ lửng câu trả lời.  

Vậy là bất chấp sự quản lý gắt gao của gia đình, khoảng tháng 10 và 11/2011, HA và Tuấn lại lén lút quan hệ với nhau. Có khi vào những buổi học; có lúc là ngày nghỉ cuối tuần, khi mẹ của HA đang quần quật ở ngoài chợ, còn bố thì đang rong ruổi trên đường kiếm từng chuyến taxi.

Khi gặp nhau, HA và Tuấn quên hết những lời dặn dò của cha mẹ và bản cam kết Tuấn vừa ký chưa ráo mực.

Có một điều Tuấn không ngờ tới là lần này, HA lại có thai. Khi thấy bụng HA lùm lùm, mệt mỏi, bố mẹ HA vặn hỏi thì mới biết con gái của họ đã có thai.

 Và tác giả của bào thai đó không ai khác lại là Tuấn. Vì thế, gia đình họ đã gửi đơn trình báo đến Đội điều tra tổng hợp Công an quận Hoàng Mai, tố cáo hành vi phạm tội của Tuấn.

- Số của em là phải đi tù… - Tuấn lặp lại câu nói như một bản năng

Nhưng đằng sau câu nói đó, ánh mắt Tuấn thoáng buồn buồn: “Em đi như thế này, chỉ thương mẹ em thôi chị ạ. Ngày còn nhỏ, em chưa giúp được mẹ điều gì, bây giờ lại khiến mẹ em phải suy nghĩ. Nhắc đến mẹ, đôi mắt Tuấn lại rơm rớm. Có lẽ lúc này, Tuấn đã ý thức được hành vi phạm tội của cậu ta.

 Và quẻ bói có lẽ là điều duy nhất giúp Tuấn không suy sụp hoàn toàn. Vậy là chỉ vì sự thiếu hiểu biết về pháp luật, sự bồng bột của tuổi trẻ, Tuấn đã phải trả một cái giá quá đắt.

Vụ án của Tuấn sẽ còn là bài học cảnh tỉnh cho những thanh niên mới lớn, cho các bậc sinh thành trong việc giáo dục và quản lý.  
   

Ngày 10/2, Đội điều tra tổng hợp Công an quận Hoàng Mai đã thực hiện lệnh bắt tạm giam Nguyễn Văn Tuấn về hành vi giao cấu với trẻ em. Theo lời khai của Tuấn tại cơ quan điều tra thì Tuấn đã nhiều lần “quan hệ” với HA như vợ chồng. Lần đầu tiên vào giữa năm 2011 tại nhà mẹ đẻ của Tuấn tại huyện Mỹ Đức (Hà Nội). Sau đó là tại phòng trọ của Tuấn tại một quận trung tâm của TP. Hà Nội, nơi Tuấn thuê nhà.
  • Hoàng Anh
;
.
.