Mỹ đưa nhân loại tới thảm họa khủng khiếp nhất trong lịch sử?
Cập nhật lúc :1:04 PM, 24/03/2012
Trong bài viết mới đây trên Xinhua, lãnh tụ Cuba Fidel Castro cảnh báo nhân loại có thể phải đối mặt với một thảm họa tồi tệ nhất từ trước đến nay nếu Mỹ phối hợp cùng Israel tấn công Iran.

>> Nga - Cuba bắt tay chống Mỹ?

Tin bài liên quan:
>> Ông Obama mất điểm trong mắt ông Fidel
>> Fidel Castro 'cười vào mũi thần chết'
>> Fidel là như thế (kỳ 1)

Ông Fidel cho hay, Mỹ đang đầu tư hàng trăm triệu USD để sản xuất một loại bom đặc biệt để hỗ trợ Israel tấn công các cơ sở hạt nhân của Iran và ông chắc chắn rằng Washington sắp phạm phải sai lầm lớn nhất trong lịch sử.

“Washington mắc phải sai lầm lớn khi nghĩ rằng những con người Iran vốn nổi tiếng với truyền thống đấu tranh quật cường sẽ dễ dàng bị khuất phục bởi súng đạn Mỹ”, chính trị gia lỗi lạc của Cuba khẳng định.

Ông Fidel còn nhấn mạnh, có một thực tế đầy bất công đang diễn ra, đó là Iran không sở hữu vũ khí hạt nhân nhưng lại bị các cường quốc phương Tây cáo buộc làm giàu uranium để sản xuất vũ khí giết người hàng loạt, trong khi Israel với sự trợ giúp của Mỹ lại có thể sản xuất vũ khí hạt nhân mà không phải báo cáo với bất kỳ ai.

Ông Fidel cho rằng Mỹ sẽ gây nên thảm họa kinh hoàng nhất trong lịch sử nếu tấn công Iran.

Trong khi đó, chia sẻ quan điểm với lãnh tụ Fidel, cựu Ngoại trưởng Nga Igor Ivanov cho rằng, một giải pháp quân sự để giải quyết vấn đề hạt nhân Iran là quá nguy hiểm vào thời điểm này.

Nhà ngoại giao Nga cảnh báo, bất kỳ hành động quân sự nào chống lại Iran sẽ chỉ làm trầm trọng thêm tình hình ở điểm nóng này.

"Các chuyên gia cũng nhận thức được rằng không có giải pháp quân sự nào tốt để giải quyết vấn đề Iran. Giải pháp quân sự chỉ có thể làm gia tăng căng thẳng trong tình hình hiện nay, không chỉ đối với Iran, khu vực vùng Vịnh, mà với cả các khu vực khác vốn đã nhiều phức tạp", ông Ivanov nhấn mạnh.

Ông Ivanov cũng đưa ra dẫn chứng rằng, thực tế nhiều nước đang phải gánh chịu hậu quả từ các chiến dịch can thiệp quân sự của nước ngoài. "Chúng tôi đã theo dõi những gì đã và đang xảy ra ở Iraq và ở Afghanistan. Những nước này thực sự không ổn định hơn sau khi có sự can thiệp quân sự của phương Tây”.

Tuy nhiên, chính trị gia này cũng cho rằng, dù phải đối mặt với áp lực lớn từ cộng đồng quốc tế, Tehran vẫn không thể thuyết phục được Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) và các quốc gia phương Tây tin rằng, Iran không theo đuổi vũ khí hạt nhân.

Do đó, theo ông, Iran cần loại bỏ được sự hoài nghi của quốc tế về chương trình hạt nhân của mình, nếu không sự cô lập của Iran với quốc tế sẽ ngày càng tăng.

Đang đọc nhiều:
>> 'Điểm danh' thế hệ lãnh đạo sắp tới của Trung Quốc
>> Obama làm gì mới ‘đánh gục’ được Iran trên bàn đàm phán?
>> 100 ngày nắm quyền, Tướng Kim Jong-un làm được gì?
>> Tại sao Mỹ hết lần này đến lần khác bị Triều Tiên 'dắt mũi'?
>> Tại sao Bạc Hy Lai 'thân bại danh liệt'?
>> Lo ngại Trung Quốc trỗi dậy, Putin lập đại kế hoạch châu Á?
>> Những quan chức cấp cao 'ngã ngựa' ở Trung Quốc

Trà My (theo Bernama, RT)
Ý kiến của bạn In bài này
Dành cho quảng cáo
X