Chủ nhật, 25/3/2012, 09:45 GMT+7

Trưởng công an xã bị chém trọng thương

Trên đường đi làm về, ông Đậu Quang Hòa, Trưởng công an xã Diễn Hải (Diễn Châu, Nghệ An) bị chém trọng thương.

Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) đang tạm giữ hình sự Nguyễn Huy Sửu (60 tuổi) để điều tra hành vi cố ý gây thương tích và chống người thi hành công vụ.

Ngày 22/3, Ban công an xã Diễn Hải bắt được một thanh niên ăn trộm gà. Người thanh niên này khai thêm đồng phạm là Sửu nên Trưởng công an xã đã viết giấy triệu tập Sửu lên trụ sở để làm việc. Khi nhận được giấy triệu tập, Sửu hùng hổ mang dao đi tìm ông trưởng công an.

Tối 22/3 trên đường đi làm về nhà, ông Hòa (56 tuổi) bị Sửu lao ra chặn đường, lên tiếng thách thức rồi xông vào chém tới tấp. Ông Hòa gục xuống nhưng Sửu vẫn tiếp tục dùng dao chém liên tục vào tay, lưng. Đến khi người dân địa phương xông ra can ngăn, Sửu mới chịu dừng lại.

Ông trưởng công an xã đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: P.H
Ông trưởng công an xã đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: P.H

Ông Hòa được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu vì mất máu. Các bác sĩ chẩn đoán, ông bị chấn thương sọ não, ngực, cột sống lưng.

Sửu là một thanh niên bất hảo ở địa phương, từng có tiền án đánh trọng thương ông Phó chủ tịch xã Diễn Hải, trộm cắp tài sản, cờ bạc. Ngày 23/3, sau khi gây án, Sửu tìm đến Công an huyện Diễn Châu để đầu thú.

Nguyên Khoa

Ý kiến của bạn

 
 Thay hình khác
  
Off Telex VNI VIQR
 
Lien he quang cao