Thứ Bảy, 24/03/2012, 16:49 [GMT+7]
.
.

Cát Phượng:Trấn Thành làm khán giả nhức óc, Công Lý thì...

(Tin tức) - Trước những nhận định của Công Lý - diễn viên hài miền Bắc về hài miền Nam, diễn viên Cát Phượng tỏ thái độ bực mình và không thích Công Lý lên báo nói về những nghệ sĩ hài miền Nam như vậy. Hơn nữa, bản thân khán giả và các nghệ sĩ trong Nam không thích cách diễn hài của Công Lý.



Ngoài ra, diễn viên hài miền Nam – Cát Phượng cũng thẳng thắn bày tỏ quan điểm không thích cách diễn hài của Trấn Thành. Trấn Thành nói luyên thuyên, nói dài làm khán giả nhức cả óc!

PV: - Là diễn viên đắt show với các sân khấu hài miền Nam, chị có dành thời gian xem hài miền Bắc hay không?

Cát Phượng: - Có chứ!

PV: - Những yếu tố nào trong hài miền Bắc lôi cuốn và hấp dẫn chị?

Cát Phượng: - Đó chính là sự tinh tế, sâu sắc. Hài trong Nam tôi đi diễn thì nó đơn giản hơn, không thâm thúy như hài miền Bắc.

Cái hài của Công Lý nó nặng nề lắm! Đã diễn hài là phải tự nhiên mà cố diễn thì thành ra người xem khó chịu. Tôi thấy khi diễn, Công Lý hay cố làm hài!
Cái hài của Công Lý nó nặng nề lắm! Đã diễn hài là phải tự nhiên mà cố diễn thì thành ra người xem khó chịu. Tôi thấy khi diễn, Công Lý hay cố làm hài!

PV: - Với dàn diễn viên hài miền Bắc chị yêu thích ai?

Cát Phượng: - Tôi thích Xuân Bắc, Vân Dung.

PV: - Còn Công Lý và các diễn viên hài khác thì sao?

Cát Phượng: - Với Công Lý, anh chị em nghệ sĩ hài miền Nam không ai thích.

PV: - Vì sao chị lại không thích xem Công Lý diễn hài?

Cát Phượng: - Bởi cái hài của Công Lý nó nặng nề lắm! Đã diễn hài là phải tự nhiên mà cố diễn thì thành ra người xem khó chịu. Tôi thấy khi diễn, Công Lý hay cố làm hài!

PV: - Là diễn viên lâu năm, chị có thể phác họa những nét đặc trưng của hài miền Nam?

Cát Phượng: - Theo tôi, hài miền Nam không có đặc trưng mà theo thị hiếu khán giả. Hài trong Nam, tôi có cảm tưởng là rất bình dân, cười xuề xòa, cười ngay tại chỗ thì khán giả rất thích. Ngược lại, phải suy ngẫm xong mới cười thì khán giả miền Nam hoàn toàn không thích.

PV: - Diễn viên hài Công Lý của miền Bắc không thích xem hài Nam, theo Xuân Bắc, hài Nam hay diễn theo kiểu tự biên, tự tiện. Đặc biệt, ngôn ngữ hài miền Nam khó nghe và khó gây cười! Chị có ý kiến gì về những nhận xét này của Công Lý?

Cát Phượng: - Bản thân anh chị em nghệ sĩ miền Bắc vào Nam diễn hài khán giả cũng không hiểu. Vì vậy, trước khi đến một vùng miền nào biểu diễn, người diễn viên cần tìm hiểu rõ về ngôn ngữ đặc trưng vùng miền. Ngay bản thân tôi, khi ra Bắc diễn hài, tôi cũng diễn bằng tiếng của người Bắc.

Chỉ Công Lý không hiểu về hài miền Nam hoặc anh cố tình không muốn hiểu. Những nghệ sĩ hài miền Nam ra Bắc diễn như chị Hồng Vân, anh Bảo Chung, Thúy Nga, Cát Phượng tôi nữa… khán giả miền Bắc rất thích và đón nhận nồng nhiệt.

Công Lý nói Trấn Thành diễn hài luyên thuyên thì đúng
Công Lý nói Trấn Thành diễn hài luyên thuyên thì đúng

Vậy thì khán giả miền Bắc hiểu hay không hiểu hài miền Nam? Trong khi đó, những nghệ sĩ hài miền Bắc vào Nam diễn, khán giả ít đón nhận, vì họ không hiểu và điển hình là Công Lý. Khán giả trong Nam không hiểu và không thích Công Lý.

Đơn giản, bởi Công Lý diễn hài mà cố làm ra hài. Hơn nữa, anh ấy không chịu tìm hiểu những ngôn từ trong Nam như Vân Dung, Xuân Bắc, Quang Thắng.

Riêng nhận xét về cách diễn của hài miền Nam tự biên, tự tiện theo tôi nó chỉ đúng với một số diễn viên hài miền Nam, chẳng hạn như Trấn Thành. Bản thân Trấn Thành là người miền Nam nhưng khi diễn ở trong sân khấu hài Nam tôi cũng không thích!

PV: - Vì sao chị lại không thích Trấn Thành diễn hài?

Cát Phượng: - Trấn Thành diễn hề nói nên cậu ấy nói quá nhiều, nói nhiều đến mức làm khán giả nhức cả óc. Thêm vào đó, vì là hề nói nên không có tình huống, buộc Trấn Thành phải nói để cho khán giả cười, càng nói nhiều thì khán giả càng nhức óc.

Công Lý nói Trấn Thành diễn hài luyên thuyên thì đúng còn với những diễn viên khác thì không. Tôi nhớ, có lần ra Bắc diễn, anh Công Lý cũng hỏi tôi: “Sao em ít nói thế?”  

Tôi trả lời Công Lý: “Nói cái gì nó đúng thì thôi, em đâu phải hề nói mà nói luyên thuyên được!”

PV: - Để làm một diễn viên hề nói như Trấn Thành cần phải có sự thông minh, hoạt ngôn và am hiểu. Theo chị có đúng không?

Cát Phượng: - Không! Hoàn toàn không đúng!

Trấn Thành xuất thân từ MC, khi làm MC mà cậu ấy cũng nói khá nhiều! Đến khi chuyển sang diễn hài cậu ấy vẫn thế, nói nhiều.

Cũng xuất thân từ làm MC nhưng khi xem Thanh Bạch diễn hài anh ấy đâu có nói nhiều. Anh Thanh Bạch diễn đi theo vai, theo tình huống rất tốt.

Với cách diễn của Trấn Thành, không có tình huống chỉ dùng lời nói, ban đầu thì khán giả thích nhưng đến lần thứ 2, thứ 3 khán giả sẽ thấy mệt mỏi và chán.

Trấn Thành diễn hề nói nên cậu ấy nói quá nhiều, nói nhiều đến mức làm khán giả nhức cả óc .
Trấn Thành diễn hề nói nên cậu ấy nói quá nhiều, nói nhiều đến mức làm khán giả nhức cả óc .

PV: - Ở sân khấu hài Nam, diễn như thế nào thì được khán giả thích?

Cát Phượng: - Nếu diễn cho một vở hài hơn 2 giờ đồng hồ, thì tùy vào tuyến nhân vật, tuyến hài tình huống sẽ được khán giả đón nhận. Với tôi, khi diễn, tôi ít nói, tôi chủ yếu dùng hành động để khán giả cười và thích.

PV: - Chị từng nói hài miền Bắc thâm thúy hơn hài miền Nam. Khi xem hài Bắc chị có thấy mệt mỏi vì phải nghĩ thì mới cười được hay không?

Cát Phượng: - Tôi rút ra được một số vấn đề khi xem gala cười những năm trước. Năm 2003, một số diễn viên miền Bắc có vào Nam làm gala cười cùng chị Hồng Vân, tôi đi xem và đúng thật, đêm về ngẫm nghĩ mới cười được.

Đấy là hài thâm thúy, nhưng trong Nam mình hoàn toàn không thích. Người miền Nam rất thích mắt xem, óc hiểu, miệng cười ngay. Đã hài thì nên để cho khán giả cười tại chỗ, cười sảng khoái chứ phải suy nghĩ một tí thì nó nặng nề lắm.

Nhưng sau đợt gala đó, khán giả miền Nam nhận xét: có thể khi vào Nam đi diễn, nhận được nhiều ý kiến phản đối nên hài miền Bắc dạo này dễ xem hơn.

Xuân Bắc, Vân Dung, Quang Thắng,.. vào Nam đi diễn đã ảnh hưởng cách diễn của người Nam nên khán giả rất thích và cười thoải mái.

PV: - Dư luận đánh giá, hài miền Bắc gần đây nội dung rất nhạt và bắt đầu học theo cách diễn của hài Nam. Chị có nhận thấy sự thay đổi này của hài miền Bắc hay không?

Cát Phượng: - Khán giả đánh giá như vậy là hoàn toàn đúng. Nhưng tôi nghĩ hài miền Bắc không nên học theo hài miền Nam nhiều quá, nên kết hợp cả hai thì sẽ tuyệt vời hơn!

PV: - Để diễn hài như miền Bắc thì không khó. Ngược lại, diễn hài Nam, làm thế nào để khán giả cười ngay mới là khó. Theo chị có đúng không?

Cát Phượng: - Đúng rồi! Diễn hài Bắc không khó đâu. Hài Nam mới là khó!

Xin cám ơn chị!
 

  • Phương Trịnh
;
.
.