Chủ Nhật, 25/03/2012, 18:30 [GMT+7]
.
.

GS-TS Nguyễn Phú: Cả hài Nam, hài Bắc đều đang... rất tệ!

(Giải trí)- Tóm lại, bây giờ cả nước diễn hài đều đang rất tệ. Để diễn hài đươc hay, ngoài có kịch bản hay, đầu tư công sức, tâm tư...thì người diễn hài còn phải rất tinh tế nữa.

Danh hài Hoài Linh
Danh hài Hoài Linh

Trước kia những nghệ sỹ tên tuổi quá lớn như Dương Quảng, Trịnh Mai...diễn hài làm cho cá nhân tôi và 1 số người ngoài bắc lầm tưởng rằng chỉ có hài ngoài bắc mới hay và thâm thúy. Ngày nay, ê kíp "Thư giãn cuối tuần của VTV3" cũng đã rất cố gắng tạo dựng 1 sân chơi rất bổ ích và đem lại tiếng cười cho người dân cả nước sau một tuần, hay một thời gian làm việc vất vả để mưu sinh. Tôi chỉ biết thầm cảm ơn họ - những người của công chúng cũng như những người đứng sau hậu trường. Họ là nhuững người làm đẹp cho đời!

Còn khi xem hài miền Nam, dù lúc đó tôi còn rất nhỏ và cho đến tận bây giờ thì tôi đều thấy nhảm nhí, nhạt toet, vô duyên...thậm chí là vớ vẩn. Nhưng cho đến khi xem các tiết mục của danh hài Hoài Linh thì tôi thấy anh thật vĩ đại. Anh  diễn làm tôi và biết bao người mê mẩn, dù anh nhiều lúc cũng nhạt. Nhưng với cường độ và hàng loạt show diễn như vậy thì quả thật anh và ê kíp của mình vẫn làm cho người dân cả nước hâm mộ, thích thú...

Phải chẳng ở đâu cũng là diễn hài, nhưng quan trọng là phải chọn hay xây dựng được kịch bản hay cũng như lỗi diễn xuất tinh tế...Ví như : "Người ngựa! Ngựa người" có từ rất lâu, đã có biết bao nhiêu người diễn, nhưng chỉ tới khi gặp anh Xuân Hinh nó mới phát huy hết ý nghĩa...

Trước kia, tôi chẳng biết Trấn Thành là anh nào, nhưng khi tôi xem anh làm MC tôi thấy hay quá, thấy anh rất thông minh...Nhưng đúng là xem anh diễn hài thì dở ẹc...Hát thì tạm được đấy...Còn anh Công lý thì cũng tạm được thôi, chỉ ăn theo ê kíp. Chính ra anh cứ đóng chính kịch lại hay.

Tóm lại, bây giờ cả nam, cả bắc diễn hài đều đang rất tệ. Để diễn hài đươc hay, ngoài có kịch bản hay, đầu tư công sức, tâm tư...thì người diễn hài còn phải rất tinh tế nữa. Hài là nói lái đi thực tế để rồi quay lại với thực tế, chứ không nên xa rời thực tế như ngụy biện của anh Trấn Thành.

Qua câu chuyện liên quan đến anh Trấn Thành và anh Công Lý, xin chúc danh hài Hoài Linh luôn luôn mạnh khỏe để cống hiễn nhiều tác phẩm hay hơn nữa cho khản giả cả nước!

  • GS.TS Luật sư Nguyễn Phú
;
.
.