Thứ Ba, 27/03/2012 - 21:37

Sau “Sợi xích”, Lê Kiều Như viết tiếp về nỗi đau đàn bà
(Dân trí) - Lê Kiều Như cho biết mình vừa hoàn thành bản thảo cuốn tiểu thuyết thứ hai mang tên “Người đàn bà lúc O giờ”. Cuốn sách viết về người phụ nữ tên Hạ với diễn biến tâm sinh lý phức tạp sau cú sốc đau đớn trong tình yêu…
 >>  Tác giả “Sợi xích” ra mắt tác phẩm mới
 >>  Lê Kiều Như kể về những ngày sau “Sợi xích”
 >>  Sợi xích của Lê Kiều Như dừng phát hành
Tác giả Sợi xích chia sẻ, mình đã trải qua khoảng thời gian khó khăn sau cú sốc cuốn tiểu thuyết đầu tay bị thu hồi. Hụt hẫng vì cuốn sách chưa kịp đến tay độc giả, Lê Kiều Như cảm thấy hụt hẫng hơn khi trong lúc hoạn nạn một số người tưởng là bạn hóa ra lại quay lưng với mình...
 

Sau "Sợi xích", Lê Kiều Như chuẩn bị ra mắt cuốn tiểu thuyết thứ hai viết về đề tài nỗi đau đàn bà
 
Hơn một năm xa lánh những ồn ào của làng giải trí, né tránh giới truyền thông, Lê Kiều Như chỉ tập trung đóng phim và dồn tâm sức vào công việc viết lách. “Ngoài thời gian đóng phim, cứ về nhà là tôi lao vào bàn ngồi viết. Tôi thường viết lúc nửa đêm về sáng, thời điểm đó tôi dễ tập trung hơn. Tôi viết miệt mài, làm việc miệt mài mà không quan tâm đến sức khỏe của mình đang yếu dần. Năm vừa rồi tôi phải đi cấp cứu 3 lần. Bác sĩ nói có lẽ tôi làm việc quá nhiều, cơ thể suy nhược. Mẹ tôi thương con gái mà chẳng biết làm sao”, Lê Kiều Như bộc bạch.

Lê Kiều Như cho biết, chị bắt tay vào viết cuốn tiểu thuyết Người đàn bà lúc O giờ sau khi ra mắt cuốn truyện tranh Công chúa Chim Sâu và hoàng tử Mèo. Bản thảo cuốn tiểu thuyết thứ hai dày khoảng 300 trang xoay quanh nhân vật chính là Hạ, người phụ nữ trải qua diễn biến tâm sinh lý phức tạp, mất dần niềm tin vào cuộc sống sau cú sốc đau đớn trong tình yêu. Cứ vào thời khắc lúc o giờ đêm là Hạ lại trăn trở và rất nhiều điều bí ẩn đã xảy đến với cô…

“Thông điệp mà tôi muốn truyền tải qua cuốn sách này là người phụ nữ dù trải qua những cú sốc, sóng gió trong cuộc đời nhưng nếu có niềm tin, sức mạnh họ vẫn có thể đứng dậy để làm lại cuộc đời”, Lê Kiều Như nói.
 

Lê Kiều Như trải lòng, cô đã từng trải qua khoảng thời gian khó khăn

Không khẳng định nội dung đề cập nhiều đến yếu tố sex như Sợi xích nhưng Lê Kiều Như nhấn mạnh: “Tâm sinh lý ở mỗi người là điều tự nhiên như cơm ăn nước uống trong cuộc sống. Tại sao chúng ta phải né tránh hay nghĩ một cách khác đi khi đề cập đến nó? Tôi chỉ muốn sao cho tác phẩm của mình gần gũi và thật nhất với cuộc sống mà thôi.”

Lê Kiều Như tiết lộ, nhân vật Hạ trải qua nhiều bão tố, bi kịch với một số tình tiết giống như cuộc đời của cô. Trải qua nhiều thăng trầm, Kiều Như thấy mình ngày càng trưởng thành, chín chắn hơn. Có lẽ vì thế mà ngôn từ trong cuốn tiểu thuyết thứ hai cũng không “non tay” như ngày đầu cầm bút viết Sợi xích. Cô cảm thấy mừng khi bạn trai, nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy đánh giá cuốn Người đàn bà lúc o giờ viết chắc tay hơn cuốn Sợi xích.

Khi được hỏi, Lê Kiều Như đã vượt qua cú sốc sau khi Sợi xích bị thu hồi như nào để lấy lại cảm hứng sáng tác cuốn tiểu thuyết thứ hai? Lê Kiều Như không ngần ngại: “Nếu là người không mạnh mẽ, không có niềm đam mê văn chương thực sự thì không thể nào vượt qua sóng gió dư luận để tiếp tục nghiệp viết lách được. Tôi muốn chứng minh khả năng và niềm say mê của bản thân, mong được mọi người nhìn nhận đúng đắn vị trí của mình”
 

Không chỉ viết tiểu thuyết, người đẹp này dự định sẽ viết kịch bản phim

Trước nghi vấn rằng Lê Kiều Như chỉ khai thác yếu tố sex, nhục cảm trong viết sách chỉ để thu hút sự chú ý của dư luận, để đánh bóng bản thân, Lê Kiều Như khẳng định: “Nếu chỉ để thu hút sự chú ý của công chúng thì tôi đã chọn nhiều cách dễ dàng hơn nhiều. Nếu chỉ để đánh bóng bản thân, tôi dại gì lao vào công việc viết lách đầy khổ nhọc này?”

Chưa nói chắc chắn về ngày ra mắt “đứa con tinh thần” này nhưng Lê Kiều Như khẳng định sẽ đưa đến tay độc giả tác phẩm có chất lượng. Bạn gái nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy cũng không giấu giếm kế hoạch sẽ viết kịch bản phim.

Bên cạnh việc chuẩn bị cho ra mắt cuốn tiểu thuyết Người đàn bà lúc o giờ, Lê Kiều Như sẽ phát hành hai đĩa nhạc xưa trong tháng tư tới. Sau đó, cô tiếp tục quảng bá cho 2 đĩa nhạc do cô kết hợp với êkíp Nhật Bản.
 





Một số hình ảnh mới của Lê Kiều Như (Ảnh: Coban Nguyễn, Make up: Thế Vinh)
Hà Thanh