Thứ năm, 29/3/2012, 00:16 GMT+7

Trích tiền xử phạt vi phạm giao thông để hỗ trợ CSGT

Theo Chủ tịch UBND Đà Nẵng, thành phố sẽ trích tiền xử phạt vi phạm giao thông để hỗ trợ CSGT làm nhiệm vụ tại bốn trạm cửa ô thêm 5 triệu đồng một tháng, chứ không lấy từ tiền thuế của dân.
> Bí thư Đà Nẵng: 'Cảnh sát tiêu cực sẽ cho về vườn'

Sáng 28/3, trả lời báo chí về nguồn tiền hỗ trợ cảnh sát giao thông theo chủ trương của Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh kể từ tháng 3, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến cho biết, sẽ trích tiền xử phạt vi phạm giao thông để "dưỡng liêm" lực lượng CSGT làm nhiệm vụ.

"Tuy nhiên, không phải tất cả CSGT đều được hưởng mức hỗ trợ này mà chỉ lực lượng làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát tại bốn trạm cửa ô Kim Liên, Hòa Nhơn, Hòa Phước và Hòa Hải", ông Chiến nói.

Ảnh: Nguyễn Đông.
Gần đây, tình trạng xe tải chở vật liệu xây dựng làm rơi vãi ra đường diễn ra phổ biến ở Đà Nãng, khiến nhiều người dân bức xúc và phải chặn xe để phản đối. Ảnh: Nguyễn Đông.

Theo ông Chiến, mục đích của việc hỗ trợ CSGT là tăng cường hiệu quả trong quá trình làm nhiệm vụ, giảm thiểu tai nạn giao thông nên lấy chính nguồn xử lý vi phạm giao thông để "dưỡng liêm" cho CSGT.

Trước đó tại buổi nói chuyện với hơn 200 cán bộ, chiến sĩ công an, biên phòng của thành phố hôm 19/3, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh khẳng định sẽ hỗ trợ CSGT 5 triệu đồng một tháng. Thành phố cũng lắp camera giám sát hoạt động của lực lượng này, đồng thời yêu cầu cứ ba tháng phải viết một bản cam kết không nhận tiền mãi lộ.

Theo Bí thư Thanh, với nguồn hỗ trợ này, thu nhập của CSGT làm nhiệm vụ tại bốn trạm cửa ô lên hơn 10 triệu đồng mỗi tháng. "Nếu phát hiện CSGT nào có chung chi một vài trăm nghìn thì lập tức sẽ cho về vườn chứ không cần phải xét mức độ nặng nhẹ", ông Thanh tuyên bố.

Vài năm trước, Đà Nẵng từng đề cập đến việc lập "quỹ dưỡng liêm" nhưng chỉ dừng lại ở ý tưởng.

Nguyễn Đông

ý kiến

Tôi thấy mục đich của sự việc làm là chống CSGT ăn hối lộ thì rất tốt, nhưng lấy tiền công quỹ để hỗ trợ cho CSGT (Đà Nẵng) thì cũng như hối lộ CSGT để CSGT không ăn hối lộ như vậy chẳng khác nào người nào, ngành nào tình trạng hối lộ nhiều thì được hỗ trợ còn không thì thôi. Nếu cần hỗ trợ thì phải hỗ trợ tất cả các cấp, các ngành và trên toàn quốc mới đúng.
Thật là không công bằng!

có khe hở

vậy nếu khi áp dụng điều này CSGT sẽ cố kiếm cớ để phạt nặng thì sao?lương được tăng thêm 5 triệu là cố định hay tùy từng tháng?có ai quản lý những CSGT đó không?

Đều là tiền dân

Tiền phạt phải được nộp vào ngân sách của thành phố tức là tiền của dân. Chi vào mục đích gì chứ đừng có nói là không phải tiền thuế của dân.

Không hiểu

 Mà lắp mấy cái camera thì ai kiểm soát mấy cái camera đó nhỉ?

Để tiền đó cải tạo đường sá thì tốt hơn

Tốt nhất là để tiền đó cải tạo đường xá sẽ tốt hơn.

Rất hay và rất khó học

Bản thân tôi rất đồng tình và hoan nghênh với việc làm của Bí thư Nguyễn Bá Thanh, phải nói rằng ngài Bí thư rất thẳng thắn nhìn vào vấn đề và giải quyết đúng trọng điểm, hơn nữa cách giải quyết cũng hết sức mạnh dạn (không muốn nói là dũng cảm). Tuy nhiên để nhân rộng đc cách làm này,( và rất nhiều việc khác mà Đà Năng và đ/c Nguyễn Bá Thanh đã triển khai hiệu quả) thì lại rất khó. Ko ai muốn va chạm, và càng không muốn ảnh hưởng đến túi tiền của chính bản thân mình.

ý kiến ủng hộ

Tôi rất đồng tình ủng hộ quyết định này của Bí thư Nguyễn Bá Thanh, tp Đà Nẵng, hình thức này nên nhân rộng ra toàn nước, bởi đây là điều mà người dân cần phải ủng hộ và động viên các đồng chí CSGT khi làm nhiệm vụ nặng nhọc này.

NHiều lúc tôi thấy thương cho các đồng chí CSGT làm nhiệm vụ trên đường, bảo vệ an toàn tình mạng cho từng người dân khi tham gia giao thông và để răn đe cho những xế hộp khi ngồi sau buồng lái, những xế hộp lái Contener, xe tải, xe khách... thường ko làm chủ tốc độ của mình. Trời mưa cũng như nắng, thấy các chiến sĩ cảnh sát làm nhiệm vụ trên các tuyến đường tp phố phân tuyến giao thông, tránh ùn tắc mà ko được dùng khẩu trang bảo vệ sức khỏe, các chiến sĩ suốt ngày hít phải khí độc hại của các loại phương tiện giao thông, bụi bẩn, nhất là tp HN và Tp Hồ Chí Minh, quá ô nhiễm môi trường mà các chiến sĩ ko hề có khẩu trang bảo vệ, điều này rất ảnh hưởng đến sức khỏe của các anh.

Chủ trương đúng

Chủ trương đúng rồi, đáng lẽ phải làm từ lâu rồi, nhưng song song đó phải tạo điều kiện thuận lợi cho người vi phạm đóng tiền phạt thì mới có hiệu quả

Không tiền của dân thì là tiền gì?

Hỗ trợ CSGT là tốt nhưng mà lấy từ tiền xử phạt thì nghe chừng hơi có vấn đề. Như vậy các tài xế xe tải, xe khách và các tài xế khác sẽ là người trả các khoản đó. Lúc đó các CSGT tuần tra sẽ tìm mọi cách để xử phạt các bác tài để quỹ tiền phạt tăng lên và các anh CSGT sẽ có thêm nguồn thu nhập chính đáng thì sao?

Ý tưởng cũ nhưng cách làm mới!

Hy vọng với chủ trương này,thành phố sẽ giảm tai nạn giao thông,tránh tình trạng mãi lộ,hy vọng cách làm này sẽ nhân rộng ra cả nước!!!!

Giải pháp khả thi

Sao không xử phạt thật cao vi phạm giao thông và làm hỏng đường để lấy số tiền đó bảo trì và giảm ùn tắc giao thông?

Lãnh đạo Đà Nẵng thực sự là tấm gương sáng!

Một chủ trương hợp lòng dân của lãnh đạo thành phố Đà Nẵng. Việc thưởng phạt minh bạch này tuy chưa thể dứt điểm nạn mãi lộ của một số ít cán bộ công an nhưng chắc chắn sẽ làm trong sạch hơn đội ngũ công quyền này. Anh em chiến sỹ sẽ yên tâm hơn trong công tác và niềm tin của nhân dân vào chính quyền sẽ ngày càng tăng thêm. Thiết nghĩ đây không phải là chủ trương khó thực hiện bởi quỹ xử phạt giao thông của cả nước nói chung chắc sẽ không thiếu khi trích ra thêm cho các đồng chí công an đang thi hành nhiệm vụ trên đường. Công an Hà Nội đã có quyết định sáng suốt khi thành lập đội 141, hy vọng một ngày gần đây sẽ có nhiều hơn những chủ trương hợp lòng dân như thế nữa. Hy vọng.

Sai và sai !

Tiền phạt vi phạm giao thông trích lại khen thưởng CSGT giống như lấy của người này nộp cho người khác : bất công quá ! (Sao không phục vụ quyền lợi cho nhân dân toàn bộ số tiền đó ). Mấy CSGT thấy lợi ích như vậy sẽ tìm mọi cái sai của người điều khiển giao thông để xử phạt mới có quỹ thưởng cho mấy CSGT thì sao?

Rat hay

ý kiến quá tuyệt vời, hoan hô đà nẵng

Rất đồng tình với cách làm của Đà Nẵng

Tôi rất đồng tình với cách làm của Bí thư thành uỷ ĐN về quỹ "dưỡng liêm". Phải có thu nhập ổn định & đủ sống thì mới hạn chế được tình trạng mãi lộ. Và nếu phát hiện ai nhận hối lộ thi "trảm" ngay, không cần xét mức độ. Hi vọng cách làm này sẽ được nhân rộng ở các địa phương khác

ý kiến

Tôi thấy chính sách của Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh rất hữu dụng, nếu lấy mẫu này mà nhân rộng ra nhiều tỉnh thành khác tôi thấy sẽ bớt được tình trạng mãi lộ của CSGT hiện nay ở các chốt đầu của ngõ của các tỉnh.

Ô hay, thế từ trước tới nay ko làm việc này à

Đúng quá đi chứ ! Mà tôi tưởng đây là điều hiển nhiên cơ mà !?

Ý kiến của bạn

 
 Thay hình khác
  
Off Telex VNI VIQR
 
Lien he quang cao