Thứ Năm, 29/03/2012, 14:30 [GMT+7]
.
.

Ngọc Ánh: "Anh Thăng nhớ giữ gìn sức khoẻ, anh nhé"

(Sao Việt) -  Xung quanh vấn đề thu phí ô tô, ngày càng có nhiều các sao Việt lên tiếng góp ý với Bộ trưởng Đinh La Thăng.


Ca sĩ Minh Quân: Không thoải mái nếu phải bỏ thêm 1 khoản tiền phí hàng năm
 

Ca sĩ Minh Quân
Ca sĩ Minh Quân không thoải mái nộp phí

Trả lời Phunutoday về việc phải nộp thêm tiền phí lưu hành cho xế yêu, nam ca sĩ Minh Quân cho biết anh không thoải mái nếu hàng năm phải bỏ thêm một khoản tiền phí.

Nhưng để giải thích cho có tình có lý thì anh bảo lâu nay người dân đã lên tiếng hết rồi nên anh từ chối không bình luận gì thêm.

Trương Ngọc Ánh: Thu phí ô tô ngược với quy luật

Vừa trở về sau chuyến công tác dài này ở nước ngoài, trước vấn đề “nóng” thu phí ô tô, Trương Ngọc Ánh đã góp những ý kiến rất chân thành, thẳng thắn trên GDVN: "Trong hoàn cảnh lạm phát, giá cả tăng vùn vụt, lương thì giậm chân tại chỗ, người dân đã quá nhập nhằng nhiều nỗi khổ rồi, tôi nghĩ Bộ Giao thông Vận tải không nên đánh thêm đầu thuế giao thông nữa, ít nhất là ngay thời điểm này".

Ngọc Ánh cho biết thêm: "Theo tôi biết, thông thường những tuyến đường, cầu, cảng…vừa xây xong, người ta mới tính đến việc thu phí giao thông, chứ không phải thu phí trước rồi mới…xây sau. Tôi thấy việc làm này hơi mới và ngược lại quy luật một tý!"

Diễn viên Trương Ngọc Ánh
Diễn viên Trương Ngọc Ánh

Để nhắn nhủ đến Bộ trưởng Bộ Giao Thông, Đinh La Thăng, Trương Ngọc Ánh nói:

"Tôi nghĩ, với vị trí “đầu tàu”, đảm nhận trọng trách nặng nề, chắc là thời gian qua anh Thăng rất căng thẳng. Dư luận phản ứng, có lẽ không phải phản ứng riêng cá nhân anh Thăng đâu, vì muốn ban hành một quyết định, còn phải thông qua nhiều cơ quan, ban ngành.

Tôi chỉ muốn động viên anh Thăng ngắn gọn thế này: Trong hoàn cảnh khó khăn này, Bộ trưởng Thăng phải hết sức bình tĩnh, lắng nghe ý kiến của người dân, để có những quyết định sáng suốt, hợp lý, hợp tình nhất.

Bộ trưởng Thăng cũng đừng nghĩ dư luận đang tạo áp lực cho mình. Phụng sự đất nước nhưng anh cũng nhớ giữ gìn sức khoẻ, anh nhé!".

Vân Dung: Thu phí, một số cán bộ sẽ chuyến sang đi xe công?

Đưa ra quan điểm xung quanh đề án thu phí lưu hành xe, danh hài Vân Dung cũng cho rằng: "Theo tôi, tất cả mọi người dân ai cũng đều muốn đường phố sạch đẹp, thông thoáng, ai chẳng thích giao thông trên đường không bị tắc.

Nghệ sĩ hài Vân Dung
Nghệ sĩ hài Vân Dung

Nhưng, vấn đề thu phí lưu hành với các phương tiện cá nhân, hai là thu phí với xe ô tô vào trung tâm thành phố giờ cao điểm hoàn toàn không hợp lý.

Muốn chống ùn tắc giao thông, tôi nghĩ không cứ thu thật nhiều phí, cứ cấm cứ cản là giải quyết hết được.

Điều đó không phù hợp với phần lớn người dân lao động. Thiết nghĩ, khi định làm một điều gì đó, người ta phải hỏi dân chứ không phải hỏi ý kiến một số cơ quan của ngành".

Không chỉ phản đối, nữ diễn viên này còn tỏ ra nghi ngờ: "Thử hỏi, nếu như thu phí ô tô, thì một số cán bộ sẽ không đi xe tư, họ chuyển qua đi xe công thì lo gì đâu? Họ vẫn có xe để đi đúng không? Tôi thấy đó là một điều vô lý. Hơn nữa, thu nhập chung của người dân Việt Nam ở thành phố hay nông thôn bây giờ phải nói là quá thấp, ví dụ trung bình lương của công nhân viên chức bây giờ là 2,5 triệu".
 

  • Kim Hảo (Tổng hợp)
;
.
.