Thứ năm, 29/3/2012, 15:19 GMT+7

Tô mì Quảng lập kỷ lục Việt Nam

Tô mì làm từ 10 con gà, 50 kg mì đựng trong chiếc bát rộng tới 0,9 m và dành cho 250 người ăn, vừa được Tổ chức kỷ lục Vietkings xác nhận là tô mì Quảng lớn nhất Việt Nam.

Tô mì do một trung tâm thương mại ở Đà Nẵng thực hiện sáng nay, nhằm quảng bá ẩm thực du lịch của người miền Trung đến bạn bè trong nước và Quốc tế.

* Ảnh Chế biến tô mì Quảng lớn nhất Việt Nam

Ngoài thành phần chính là mì và thịt gà, các đầu bếp còn dùng đến 10 kg rau sống, 5 búp chuối, 4 lít dầu phụng, 2 quả trứng đà điểu… Tất cả nguyên liệu đều được mua tại vườn nhà ở Quảng Nam.

Tô mì Quảng vừa lập kỷ lục Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Đông .

Suốt 4 giờ thực hiện các công đoạn từ hầm thịt gà, luộc trứng đà điểu…, cuối cùng tô mì được nghệ nhân Nguyễn Thị Hồng (37 tuổi) trình bày trong một cái bát đường kính 0,9 m, cao 0,45 m (chưa kể đế).

Đi kèm là hai chiếc đĩa, mỗi đĩa có đường kính 1 m để đựng rau sống và bánh tráng nướng, cùng 4 đôi đũa tre dài 1,2 m.

Ông Trần Thanh Phương, đại diện Tổ chức kỷ lục Việt Nam cho biết, đã có nhiều kỷ lục về ẩm thực được xác lập như tô cháo, chiếc bánh xèo lớn nhất… nhưng đây là lần đầu tiên một tô mì Quảng mang nét ẩm thực đặc trưng của người dân xứ này được công nhận kỷ lục.

“Theo dõi quá trình chế biến và trình bày tô mì Quảng, tôi thấy hương vị của món ăn này khác biệt hoàn toàn với hủ tiếu của Sài Gòn, phở Hà Nội hay bún bò Huế. Nhờ đó kích thích khẩu vị người thưởng thức”, ông Phương nói.

Nguyễn Đông

Tô mì khủng

Thời tiết nóng bức thế này mà các mợ chế biến tô mỳ trong suốt 4 tiếng thì liệu có thiu không? hôm nay tô mì quảng khủng, mai tô bún bò huế khủng nhất VN, mốt đĩa thịt chó lập kỷ lục việt nam.... có gì đặc biệt không khi chỉ là số lượng của tô mỳ ?

MI QUANG LA SO 1

MÌ Quảng phải là màu trắng chứ sao là màu vàng được. màu trắng ăn ngon.lâu rồi chưa được ăn.Nhìn tô mì mà nhớ quê nhà.

To để làm gì?

Kỷ lục tô mỳ to chẳng có ý nghĩa gì cả. Bởi người ta muốn làm một tô to hơn nữa cũng được.

Mì Quảng chính gốc thì màu trắng đúng rồi

Đặc trưng của mì quảng là mì làm bằng bột gạo thì phải có màu trắng đục nước gạo như thế. Ở Quảng Nam quê tôi, mì quảng còn có màu nâu đục là do một loại gạo khác, còn màu vàng thì do được pha thêm nghệ để có một màu khác thôi. ( vào Sài gòn tôi mới thấy).

Mỳ Quảng là số 1 Việt Nam

Tôi là một người dân chính hiệu xử Quảng nhưng hiện nay đang sinh sống xa quê hương, tôi rất thích mỳ Quảng (có thể ăn liên tục nhiều ngày). Tôi rất tự hào khi những người con xứ quảng làm một tô mỳ quảng lập kỷ lục như thế. Chúc mừng hương vị mỳ quảng chính hiệu.

I like My Quang

I like My Quang

To quá nhưng chất lượng dở !

Tô Mì Quảng vĩ đại thật , nhưng với 50 kg mì mà chỉ có 10 con gà , chắc không phải gà công nghiệp mà phải là gà ta , mỗi con chỉ hơn 1 kí . Như thế 1 con gà cõng 5 kí mì , mỗi kí mì làm được 6 tô , nghĩa là với 30 tô mì chỉ có 1 con gà ! Trời đất quỉ thần ơi ! Tô mì này chắc rẻ lắm , không quá 10 ngàn đâu !

MI QUANG

Sợi mì màu trắng và không bỏ phẩm màu trong đó thì mới đúng là mì quảng chính thống. Sợi màu vàng chỉ là cách mà các nhà bếp họ làm khi nấu mì gà thôi.. bạn đừng nhầm lẫn nhé.

Hãy nghĩ đến những người không có ăn

Hãy nghĩ đến các em bé dân tộc không có cái ăn, nghĩ đến những người già neo đơn, trẻ em mồ côi chạy ăn từng bữa. Đừng phung phí nữa.

Rất hay

Mục đích việc làm này là để quảng bá hình ảnh mỳ quảng & du lịch xứ Quảng. Bạn Mr Dinh Dinh không nên nhìn nhận sai lệch thế. Vote cho mì quảng!

ý nghĩa

Chả có ý nghĩa gì. Các kỷ lục VN càng ngày càng làm sao ấy. Cái giá của Kỷ lục càng ngày càng mất dần

Số mấy thế giới ?

Sao cứ phải lập kỷ lục, lớn nhất, hoành tráng nhất, ... khi người khác không có.

To không hẳn ngon

Cái gì to, nhiều thường là không ngon! Vì nó nhạc nhẽo và không đậm đà. Kỷ lục to nhất chỉ là kích thước và số lượng, chứ không phải chất lượng.

răng không hấp dẫn??

Mì thì có nhiều thứ mì, màu sắc mì phụ thuộc vào màu pha trong nớ, như màu vàng là bột nghệ, màu đỏ là gạo lức... thậm chí Mẹ tôi làm mì màu xanh nữa là do pha nước lá gai, nói chung nếu bạn là người Quảng Nam hay Đà Nẵng mà thấy tô mì không hấp dẫn thì không biết bạn còn thèm mì không??hêh! Còn tôi, tuần nào cũng "lua" 1 tô cho đã!

ƯỚC GÌ?

Ước gì mình được thưởng thức nhỉ !

Mì quảng, tuyệt vời!!!

Không biết bạn Minh Nguyên là dân xứ nào mà chê tô mì trên ko ngon? Sợi mì màu trắng mới đúng gốc của tô mì bạn ạ. Rau sống, ớt xanh đúng điệu luôn đó. Nhìn nồi nước lèo là thấy hấp dẫn rồi, thèm quá đi thôi

không có gì là đặc biệt cả

Tôi thấy chuyện này thật vớ vẩn, không có gì đặc biệt cả. To vậy thì cũng chỉ để ăn thôi chứ có làm được gì đâu

ngon

Nhìn thấy ngon quá. Sợi mì màu trắng giống như má tôi nấu cho tôi.

Không hấp dẫn

Tô mì quảng này chỉ hoành tráng vẻ bề ngoài thôi. nhưng không hấp dẫn. không ai lấy trứng đà điểu nấu mì này cả. sợi mì quảng ngon phải màu vàng. không giống như những tô mì quảng mà tôi đã được các mẹ, các chị nấu cho.

Mì Quảng!

Mì Quảng là số 1

Ý kiến của bạn

 
 Thay hình khác
  
Off Telex VNI VIQR
 
Link Site
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Các topic độc giả đã viết
 
 
 
 
Các tư vấn trực tuyến đã làm
Lien he quang cao