Thứ Bảy, 31/03/2012, 16:24 [GMT+7]
.
.

Dương Triệu Vũ ra HN nộp phạt và tin bộ trưởng Thăng

(Đời sống) - Sau khi những hình ảnh ca sĩ Dương Triệu Vũ không đội mũ bảo hiểm đi khắp đường phố Hà Nội được đăng tải gây xôn xao dư luận, chia sẻ với Phunutoday, ca sĩ Dương Triệu Vũ gửi lời xin lỗi vì hành động không đội mũ bảo hiểm của mình và anh sẽ ra Hà Nội nộp phạt.

Ảnh nóng Dương Triệu Vũ không mũ bảo hiểm phóng xe khắp Hà Nội

Ngoài ra, đề cập đến Bộ trưởng Đinh La Thăng, ca sĩ trẻ Dương Triệu Vũ tin rằng nếu ông đã có được vị trí ngày hôm nay thì sẽ có đủ khả năng để quyết định cái gì là tốt nhất cho mọi người.

"Ai chưa bao giờ có tội thì hãy ném viên đá đầu tiên"

PV: Anh thường đi ô tô hay xe máy để di chuyển cho công việc?

Ca sĩ Dương Triệu Vũ: Tôi không biết lái xe máy, nên về Việt Nam chỉ biết lái ôtô để đi lại, nhưng 70% là do bác tài lái.
 

Hình ảnh ca sĩ Dương Triệu Vũ không đội mũ bảo hiểm đi trên phố
Hình ảnh ca sĩ Dương Triệu Vũ không đội mũ bảo hiểm đi trên phố

PV: Ngày 28/03 vừa qua xuất hiện hình ảnh ca sĩ Dương Triệu Vũ dạo phố Hà Nội chỉ đội mũ lưỡi trai chứ mà đội mũ bảo hiểm. Chắc hẳn việc đó phải có lý do?

Ca sĩ Dương Triệu Vũ: Lý do là đó là lần thứ 2 tôi đi xe máy ở tại Hà Nội. Người chở tôi lại không có nón bảo hiểm, và phải đi lấy xe ôtô ở một bãi đậu xe... thế nên tôi đã "liều lĩnh" đi một đoạn ngắn không có nón bảo hiểm.

Nhưng tôi ý thức được, đó là phạm pháp, và cũng đã chuẩn bị tinh thần nếu như bị rủi ro.

Suy đi tính lại thì thấy việc đó cũng không gây nguy hiểm đến bất kỳ người nào xung quanh ngoại trừ chính tôi nên đã có quyết định "táo bạo" đến thế. Tôi xin lỗi vì có quyết định đó.

PV: Anh có muốn giải thích gì về chuyện này không?

Ca sĩ Dương Triệu Vũ:  Tôi để dành thời gian của người đọc cho những điều đáng đọc hơn là lời giải thích hay biện hộ về lần đó.

PV: Khi bị phát hiện hình ảnh làm cơ sở phạt nguội, anh có tự nguyện đi nộp phạt như Cường đô la chứ?

Ca sĩ Dương Triệu Vũ:  Nếu là chị, chị sẽ làm như thế nào?

Tôi nộp và không nộp phạt đều sẽ có phản ứng tương đương, đó là bị chỉ trích. Tôi chỉ mong cho sự đồng cảm của mọi người. Như lời trong Kinh Thánh: Ai chưa bao giờ có tội thì hãy ném viên đá đầu tiên. Khi nào ra Hà Nội, tôi sẽ đi nộp phạt.

Giao thông Việt Nam rất tệ

PV: Dương Triệu Vũ thấy vấn đề giao thông ở Việt Nam hiện nay ra sao?Anh đã bao giờ phải trễ show diễn vì tắc đường chưa?

Ca sĩ Dương Triệu Vũ: Trễ show vì tắc đường là chuyện rất bình thường, tôi cảm thấy vấn đề giao thông còn rất tệ so với những nước phát triển mạnh như Mỹ.

Ở Mỹ, trong những thành phố lớn cho dù cũng tắc đường nhưng với một sự ngăn nắp và khá trật tự.

Trong khi ở nước mình thì lại chặn chéo qua nhau, tranh làn để vượt qua đèn vàng đèn đỏ. Tôi không cần phải nói nhiều chắc mọi người cũng đã thấy quá rồi.

PV: Hiện nay, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng được đánh giá là Bộ trưởng có những quyết đoán và có những quyết định mạnh mẽ thu hút sự chú ý của dư luận. Là một ca sĩ, vậy anh có quan tâm theo dõi về Bộ trưởng Đinh La Thăng và những vấn đề Bộ trưởng đưa ra không?

Ca sĩ Dương Triệu Vũ: Tôi cũng mới về để làm việc trong nước thôi, nên cũng không biết nhiều về những vị có chức trách và những quyết định của họ.

Nhưng tôi tin nếu ông đã có được vị trí ngày hôm nay thì sẽ có đủ khả năng để quyết định cái gì là tốt nhất cho mọi người đúng không?

Tôi tin nếu ông Đinh La Thăng đã có được vị trí ngày hôm nay thì sẽ có đủ khả năng để quyết định cái gì là tốt nhất cho mọi người.
Tôi tin nếu ông Đinh La Thăng đã có được vị trí ngày hôm nay thì sẽ có đủ khả năng để quyết định cái gì là tốt nhất cho mọi người.

PV:  Mới đây, Bộ giao thông vận tải đã trình đề xuất thu phí lưu hành xe cá nhân từ 20- 50 triệu đồng. Mục đích của thu phí không chỉ để giảm ùn tắc giao thông mà còn tạo ra nguồn thu để đầu tư hạ tầng giao thông cho nông thôn, biên giới, tạo ra sự công bằng xã hội …Với đề xuất này, có người ủng hộ, có người phản đối, còn với Dương Triệu Vũ, là người từng sống một thời gian dài bên Mỹ, ý kiến của anh thì sao?

Ca sĩ Dương Triệu Vũ: Thuế thì ở đâu cũng có. Nhưng nộp thuế để giảm ùn tắc giao thông thì tôi không biết có hiệu quả hay không? Đây là một ý tưởng khá mới lạ. Chỉ có thời gian mới trả lời được.

PV:  Anh có nhắn nhủ gì đến Bộ trưởng Bộ GTVT, ông Đinh La Thăng về việc thu phí này không?

Ca sĩ Dương Triệu Vũ: Tôi chỉ là ca sĩ thôi, không dám ý kiến nhiều gì về chuyên môn, tiếng nói của tôi cũng như bao nhiêu người khác. Vì chưa hiểu rõ lắm về chuyện này nên tôi chưa dám có ý kiến.

Mỹ Lệ có 4 ôtô gửi giải pháp tới Bộ trưởng Thăng
  • Phạm Lý

;
.
.