Thị trường
Cửa hàng siêu nhỏ: Có khách, chủ ra đường
nhiều cửa hàng có diện tích chưa tới 3m2
Tâm sự
"Say nắng" với người đàn ông đã có vợ
Mặc dù em đang có người yêu....

 
"Cặp đôi hoàn hảo" Putin – Obama sẽ giúp quan hệ Nga – Mỹ thăng hoa?
30/03/2012 10:18 (GMT +7)

Trái ngược với những dự cảm chẳng lành của giới phân tích, quan hệ giữa hai nhà lãnh đạo Putin và Obama đang cho thấy những tín hiệu tích cực.

“Lên gân lên cốt...”

Được Tổng thống Mỹ Barack Obama đưa ra không lâu sau khi nhậm chức, chính sách "khởi động lại” quan hệ với Nga được áp dụng với ít nhiều thành công trong hơn ba năm qua, với đỉnh điểm là Hiệp ước cắt giảm vũ khí chiến lược mới Nga – Mỹ được ký kết tại Prague hồi tháng 4/2010.

Tuy nhiên, thành công của chính sách “khởi động lại” này nhanh chóng sụt giảm sau khi Washington tiếp tục kế hoạch xây dựng lá chắn phòng thủ tên lửa ở châu Âu bất chấp sự phản đối mạnh mẽ của Moscow. Tiếp theo đó, các sự kiện bất ổn diễn ra ở Bắc Phi và Trung Đông làm bộc lộ rõ sự bất đồng nghiêm trọng giữa hai quốc gia về cách tiếp cận với các vấn đề của thế giới Arab. Vấn đề hạt nhân Iran cũng gây nên diễn biến tương tự giữa Nga và Mỹ.

Nghiêm trọng hơn cả, trong suốt chiến dịch tranh cử Tổng thống vừa qua, đương kim Thủ tướng Nga Putin đã phát động cả một cuộc “tấn công” không khoan nhượng đối với chính sách của Mỹ  bằng những lời lẽ công kích sắc bén và lạnh lùng, để rồi khi giới truyền thông Nga tuyên bố chiến thắng thuộc về ông Putin, giới lãnh đạo cũng như chuyên gia Mỹ dù đã đoán được kết quả từ trước vẫn như bị “tiếng sét ngang tai”.

Kênh truyền hình Fox News của Mỹ nhận định, với việc ông Putin tái đắc cử Tổng thống, trong 6 hoặc 12 năm tới, nước Mỹ sẽ phải quan hệ với một Chính phủ Nga cứng rắn hơn. Với quyền phủ quyết tại Hội đồng bảo an Liên Hiệp Quốc, Nga sẽ trở thành một trở ngại lớn cho Mỹ.

Ngoài ra, nước Nga, dưới sự lãnh đạo sắp tới của ông Putin, cũng sẽ chống lại các nỗ lực của Mỹ nhằm thiết lập hệ thống phòng thủ chống tên lửa tại châu Âu hay trong việc giải quyết các vấn đề Syria và Iran.

Và rồi hàng loạt dự cảm chẳng lành khác về một thời kỳ sóng gió mới trong quan hệ Nga – Mỹ dưới thời Putin được đưa ra khi gần một tuần sau khi ông Putin tuyên bố thắng cử, Tổng thống Obama lúc đầu “làm ngơ”, không có bất cứ lời chúc mừng nào dành cho Tổng thống đắc cử Nga giống như với lãnh đạo các nước khác.

… để “ôm” nhau chặt hơn?

Tuy nhiên, bầu không khí căng thẳng cuối cùng cũng được phá vỡ khi Nhà Trắng ngày 10/3 hân hoan thông báo, Tổng thống Obama cuối cùng đã gọi điện chúc mừng ông Putin về chiến thắng trong cuộc bầu cử.

Ngạc nhiên hơn, Washington sau đó còn bất ngờ thay đổi giọng điệu khi công nhận “chiến thắng rõ ràng” của ông Putin.

Quan hệ giữa Tổng thống Obama  (trái)  và người đồng nhiệm tương lai Putin có những tín hiệu rất tích cực. Ảnh: ipresscenter.

Những tín hiệu tốt lành tiếp tục được mang đến sau đó khi Tổng thống Obama quyết định rời hội nghị thượng đỉnh G-8 vào tháng 5 tới từ Chicago đến trại David (Phủ Tổng thống Mỹ ở ngoại ô).

Mùa hè năm 2011, địa điểm và thời gian tổ chức hội nghị thượng đỉnh G-8 và cuộc hội đàm cấp cao của các nước thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) được ấn định là tại Chicago vào tháng 5/2012. Tuy nhiên, mới đây, ông Obama quyết định dời sự kiện này từ Chicago đến trại David. Theo các chuyên gia, với quyết định này, Tổng thống Obama đã thực hiện một bước ngoại giao khéo léo và thân thiện với nhà lãnh đạo Nga Putin.

Theo giới phân tích, với việc thay đổi địa điểm tổ chức, ông Obama hy vọng tạo một không khí không gò bó về hình thức cho cuộc tiếp xúc trực tiếp mới giữa ông Obama và Putin trên cương vị hai Tổng thống, đồng thời bày tỏ mong muốn nối lại và phát triển quan hệ song phương.

Hạ nghị sĩ Nga Dmitry Vyatkin nhận định, rất có khả năng cuộc gặp sẽ không chỉ đơn thuần là buổi trao đổi “những tuyên bố chính thức”, mà là một nỗ lực thực sự đưa các quan điểm của Nga và Mỹ xích lại gần nhau.

Chia sẻ quan điểm với ông Dmitry Vyatkin, nhà phân tích Vladimir Frolov đánh giá trên tờ Moscow Times rằng, ngay sau cuộc gặp vào tháng 5 tới sẽ là một thời kỳ nồng ấm mới trong quan hệ Nga – Mỹ.

Ông Vladimir Frolov phân tích, nguy cơ Moscow và Washington xung đột do vấn đề Syria đã được loại bỏ khi Nhà Trắng cuối cùng cũng thừa nhận không thể sử dụng biện pháp can thiệp quân sự để lật đổ chế độ Assad.

Thêm vào đó, với thiện chí hợp tác của Nga, Mỹ khó có thể ngoan cố “làm liều”, không “đếm xỉa” đến lợi ích của Moscow.

Còn trong vấn đề Iran, dù Tổng thống Obama để ngỏ khả năng tấn công quân sự quốc gia Hồi giáo nhưng trên thực tế, chính những tuyên bố cứng rắn này lại càng tạo cơ hội cho Nga – Mỹ hợp tác nhiều hơn nhằm giải quyết bài toán hạt nhân Iran. Theo đó, sự nóng ruột của Washington sẽ thôi thúc quốc gia này tích cực tiếp xúc với Moscow để tìm ra giải pháp hòa bình mà Mỹ sẽ bớt tổn thất hơn nhiều so với biện pháp tấn công.

Như vậy, đúng như lời ông Alexander Khramchikhin, Phó giám đốc Viện Phân tích chính trị - quân sự tại Nga, các nhà lãnh đạo Nga, Mỹ đều cố tạo dựng hình ảnh “diều hâu” chỉ với mục đích củng cố hình ảnh của mình trước người dân trong nước, còn trên thực tế, họ thừa hiểu vẫn cần phải dựa vào nhau.

Dù còn nhiều nghi ngại nhưng chính quyền Obama vẫn phải thừa nhận nhiều "lợi ích chung" đã đạt được từ chính sách "cài đặt lại" quan hệ với Nga, đó là thỏa thuận kiểm soát vũ khí hạt nhân chiến lược (START) và một tuyến đường hậu cần đến Afghanistan qua Nga mà hai bên đã đạt được.

Về phía Nga, dù vẫn chưa giảm bớt giọng điệu chỉ trích Mỹ song việc này không có nghĩa là Nga không mong muốn tìm cách hàn gắn quan hệ.

Tuy nhiên, ông Alexander Khramchikhin cũng không quên nhấn mạnh, sự nồng ấm này rất có thể chỉ là tạm thời bởi dù hai bên nhận rõ sự cần thiết của việc phát triển quan hệ song phương nhưng trên thực tế hai nước chưa có được một cơ chế hợp tác thích hợp với sự tin cậy lẫn nhau đủ để duy trì mối quan hệ lâu dài.

Hơn nữa, nỗ lực khắc phục quan hệ song phương hiện nay của giới lãnh đạo hai nước dường như cũng mang tính thời điểm rất cao.

Tại Mỹ, nơi các chiến dịch vận động tranh cử Tổng thống đang lấy đà, việc “tái khởi động” mối quan hệ Nga-Mỹ gắn liền với tên tuổi Obama. Vì vậy, ông chủ Nhà Trắng cần chứng tỏ rằng quá trình này không bị đình trệ.

“Trong chiến dịch tranh cử, ông Obama cần chứng minh rằng bất chấp một số thất bại làm đổ vỡ đàm phán, như đã xảy ra trong trường hợp hệ thống phòng thủ tên lửa, song mối quan hệ với Nga vẫn đang được phát triển và có triển vọng đạt thỏa thuận về những vấn đề nhất định”, ông Alexander Khramchikhin nhấn mạnh.

Còn đối với Thủ tướng Nga Putin, nỗ lực khôi phục quan hệ với Mỹ cũng rất quan trọng.

Nếu ở cương vị Thủ tướng, chính trị gia này quan tâm nhiều hơn tới các vấn đề kinh tế thì trên cương vị Tổng thống, ông sẽ phải xây dựng một chính sách đối ngoại. Ông không muốn bắt đầu một nhiệm kỳ Tổng thống mới bằng sự xích mích với phương Tây.

Điều đó có nghĩa là khi cuộc bầu cử Tổng thống ở Mỹ kết thúc cũng như thời kỳ “trăng mật” trong nhiệm kỳ Tổng thống thứ 3 của ông Putin trôi qua thì mối quan hệ Nga – Mỹ sẽ có nguy cơ “về mo”.

Dẫu vậy, việc tiến lại gần nhau của ông Putin và Obama cũng đủ để tạo nên một dấu ấn lớn trong mối quan hệ song phương này.

Theo ĐVO
TIN MỚI:
Báo Nga: Nên bán Su-35 cho Việt Nam hơn là Trung Quốc (31/03/2012)
Cách đây vài hôm, các bài viết cho biết các phương tiện truyền thông Nga đã chỉ trích việc Nga bán vũ khí tiên tiến Su-35 và các loại khác cho Trung Quốc…..
Nga triển khai siêu tên lửa mạnh nhất thế giới (31/03/2012)

Nga sẽ triển khai tổ hợp tên lửa phòng không S-400 Triumph hiện đại nhất của nước này và cũng là một trong những siêu tên lửa phòng không hiện đại nhất thế giới hiện nay ở khu vực vùng Viễn Đông trước cuối năm nay.

"Cặp đôi hoàn hảo" Putin – Obama sẽ giúp quan hệ Nga – Mỹ thăng hoa? (30/03/2012)
Trái ngược với những dự cảm chẳng lành của giới phân tích, quan hệ giữa hai nhà lãnh đạo Putin và Obama đang cho thấy những tín hiệu tích cực.
TIN ĐÃ ĐƯA:
Tổng thống cũng "đạo" văn? (30/03/2012)
Tổng thống Hungary Pal Schmitt đang đứng trước sức ép phải từ chức khi bị cáo buộc luận văn tiến sĩ của ông sao chép công trình nghiên cứu khác.
Putin tổ chức thi đua kiểu Xô viết (30/03/2012)

Tổng thống mới đắc cử của Nga Vladimir Putin vừa tuyên bố tổ chức cuộc thi mang phong cách thời Xô Viết, với giải thưởng tiền mặt trao tặng cho những người công nhân có tay nghề giỏi nhất.

Vào tù vì chạy trốn bạo lực gia đình (29/03/2012)
Chạy trốn bạo lực gia đình, bị hiếp dâm hay bị chồng đánh đập mà kháng cự - họ sẽ bị bắt giam vào tù vì "phạm tội đạo đức".
400 phụ nữ và thiếu nữ bị phạt tù vì tội vi phạm đạo đức (29/03/2012)
Có tới 400 phụ nữ và trẻ em gái đang bị giam giữ trong các nhà tù của chính phủ Afghanistan vì tội vi phạm đạo đức, bởi hành vi trốn khỏi nhà vì bị bạo hành hay không muốn trở thành nạn nhân của tục ép hôn.
Triều Tiên bắt đầu nạp nhiên liệu cho tên lửa (29/03/2012)
Bình Nhưỡng vừa khởi động việc bơm nhiên liệu cho tên lửa sẽ được phóng vào tháng sau để đưa vệ tinh lên quỹ đạo, một động thái bị Mỹ và nhiều nước chỉ trích suốt thời gian qua.
Những bé gái phải sống dưới lốt con trai ở Afghanistan (29/03/2012)
Vì lý do xã hội và kinh tế, nhiều bậc cha mẹ Afghanistan đã ép con gái của mình phải sống một cuộc sống như những cậu bé thực thụ.
Mỹ tuyên bố ngừng viện trợ cho Triều Tiên vì kế hoạch phóng tên lửa (29/03/2012)
Mỹ hôm qua xác nhận nước này đã ngừng kế hoạch viện trợ lương thực cho Triều Tiên vì kế hoạch phóng tên lửa gây tranh cãi của Bình Nhưỡng.
Obama: cái miệng làm hại cái thân (28/03/2012)
Tổng thống Obama vừa rỉ tai Tổng thống Nga Medvedev rằng ông sẽ nhượng bộ Nga về quân sự nếu tái đắc cử.
Triều Tiên công bố thông tin về vệ tinh sắp được phóng (27/03/2012)
Triều Tiên lần đầu tiên cho công bố thông tin chi tiết về vệ tinh mà nước này chuẩn bị phóng lên quỹ đạo vào trung tuần tháng tới, trong bối cảnh các nhà lãnh đạo thế giới đang tham gia Hội nghị thượng đỉnh An ninh hạt nhân ở thủ đô Seoul (Hàn Quốc).
Đài truyền hình được gửi video xả súng của nghi can Pháp (27/03/2012)
Một đoạn video do tay súng Pháp Mohamed Merah quay trong vụ xả súng đã được gửi tới mạng lưới truyền hình Al Jazeera tại Paris, một nguồn tin cảnh sát cho biết hôm qua.
Báo Nga: Nên bán Su-35 cho Việt Nam hơn là Trung Quốc
Cách đây vài hôm, các bài viết cho biết các phương tiện truyền thông Nga đã chỉ trích việc Nga bán vũ khí tiên tiến Su-35 và các loại khác cho Trung Quốc…..
"Cặp đôi hoàn hảo" Putin – Obama sẽ giúp quan hệ Nga – Mỹ thăng hoa?
Trái ngược với những dự cảm chẳng lành của giới phân tích, quan hệ giữa hai nhà lãnh đạo Putin và Obama đang cho thấy những tín hiệu tích cực.

Tổng thống cũng "đạo" văn?
Tổng thống Hungary Pal Schmitt đang đứng trước sức ép phải từ chức khi bị cáo buộc luận văn tiến sĩ của ông sao chép công trình nghiên cứu khác.
Vụ tự tử đau lòng của một phụ nữ bị tạt axit
Người phụ nữ đã trở thành gương mặt nổi bật đầy xót xa cho nạn bạo hành phụ nữ dã man và cho những người phụ nữ bị bỏ quên ở Pakistan đã tự tử vào tuần trước, khi nhảy từ cửa sổ căn hộ trên tầng 6 của cô ở Italia.

Xôn xao vụ giáo viên mầm non làm rách lưỡi trẻ
Khi đón con từ trường về, chị Tạ Quân Đan (Trung Quốc) bỗng phát hiện lưỡi con trai có vết rách và đang chảy máu. Điều gây sốc là cậu bé vừa khóc vừa tố giáo viên chính là “thủ phạm”.
Vào tù vì chạy trốn bạo lực gia đình
Chạy trốn bạo lực gia đình, bị hiếp dâm hay bị chồng đánh đập mà kháng cự - họ sẽ bị bắt giam vào tù vì "phạm tội đạo đức".

Những bé gái phải sống dưới lốt con trai ở Afghanistan
Vì lý do xã hội và kinh tế, nhiều bậc cha mẹ Afghanistan đã ép con gái của mình phải sống một cuộc sống như những cậu bé thực thụ.
Obama: cái miệng làm hại cái thân
Tổng thống Obama vừa rỉ tai Tổng thống Nga Medvedev rằng ông sẽ nhượng bộ Nga về quân sự nếu tái đắc cử.

“Bỏ đói” sex cũng là... phạm tội
Tòa án tối cao Delhi, Ấn Độ tuyên bố, việc vợ hay chồng từ chối đảm bảo nhu cầu chăn gối cho “đối tác” sẽ bị coi là hành vi phạm tội và có thể trở thành căn cứ để ly hôn.
Al Qaeda âm mưu khủng bố Olympic 2012
Tổ chức cuồng tín đạo Hồi Al Qaeda đang khiến các nhà chức trách Olympic London 2012 lo ngại khi lên kế hoạch khủng bố bằng chất độc xyanua chết người.


Mỹ hôm qua xác nhận nước này đã ngừng kế hoạch viện trợ lương thực cho Triều Tiên vì kế hoạch phóng tên lửa gây tranh cãi của Bình Nhưỡng.

Vấn đề Biển Đông “nóng” trước Diễn đàn Khu vực ASEAN

Dallas Wiens, người đầu tiên được ghép mặt toàn diện tại Mỹ, hôm qua đã xuất hiện trước báo giới sau ca phẫu thuật bước ngoặt hồi tháng 3.

Trung Quốc có tìm cách dàn xếp cho êm chuyện hay đánh liều sống mái một phen với Mỹ? Trong khi vấn đề Bắc Triều Tiên còn đang căng thẳng, quan hệ Mỹ - Trung xấu đi như vậy càng làm cho bầu không khí chính trị Đông Á trở nên ngột ngạt và tiềm ẩn nhiều nguy cơ bùng nổ.

Những con đường sạch sẽ đầy cờ hoa, những điểm nút giao thông được trang hoàng bởi cây cảnh tạo hình ấn tượng, ở Bắc Kinh sáng nay (1/10) tràn ngập không khí chào mừng 60 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.

Năm 2004, gần 230.000 người tại 11 quốc gia đã thiệt mạng trong hàng loạt trận sóng thần gây ra bởi một cơn địa chấn mạnh cực độ tại Ấn Độ Dương. Indonesia, Sri Lanka, Ấn Độ và Thái Lan là những nước chịu ảnh hưởng lớn nhất. Động đất ước tính gần 9 độ richter đã gây ra một trong những cơn sóng thần lớn nhất lịch sử. Đây cũng là sóng thần huỷ diệt nhất trong hơn một thế kỷ qua và có lẽ là trong cả lịch sử hiện đại.

Nicolas Sarkozy mang hai dòng máu Pháp và Do Thái, "sở hữu" những bà vợ xinh đẹp nổi tiếng có khả năng thu hút công chúng. Nicolas Sarkozy còn là chính trị gia duy nhất được tạp chí Mỹ, Vanity Fair, xếp vào danh sách những quý ông mặc trang phục đẹp nhất, trong đó có cầu thủ David Beckham và diễn viên Brad Pitt.



 
Bé gái 12 chủ mưu cưỡng hiếp bạn 11 tuổi
Một học sinh nữ 12 tuổi đã thách bạn trai hãm hiếp bạn gái của mình và đã hét lên “mày chưa làm xong” khi cậu bé và nạn nhân muốn dừng mọi việc lại.
  • Xích con như…cún vì bỏ học chơi game

    Ông bố người Campuchia bị cảnh sát truy nã sau khi xích con trai 13 tuổi như chó vào một gốc cây vì bỏ học chơi game. 

  • Bữa tiệc sex trụy lạc giữa 1 cô gái trẻ và 18 đàn ông

    Báo chí và các phương tiện truyền thông Trung Quốc gần đây liên tục đăng tải thông tin về một bữa tiệc sex ghê rợn gây chấn động cả Trung Quốc giữa “1 thiếu nữ, 18 đàn ông” trên một chuyến tàu từ Đài Bắc tới huyện Miêu Lật (Đài Loan) ngày 19/2.


Chuyện “cốt nhục tương tàn” vì mỹ nhân con trai Tào Tháo
Là một nhà thơ tài năng trác tuyệt thời Tam Quốc, là đứa con trai được Tào Tháo sủng ái nhất thế nhưng chỉ vì mê đắm sắc đẹp của một người con gái đã có chồng, Tào Thực đã bị chính người anh trai của mình hiềm nghi, tìm mọi cách sát hại, cuối cùng đã phải chết trong sự u uất khi tuổi đời mới tròn 41…
  • Vụ tự tử đau lòng của một phụ nữ bị tạt axit
    Người phụ nữ đã trở thành gương mặt nổi bật đầy xót xa cho nạn bạo hành phụ nữ dã man và cho những người phụ nữ bị bỏ quên ở Pakistan đã tự tử vào tuần trước, khi nhảy từ cửa sổ căn hộ trên tầng 6 của cô ở Italia.
  • Đè ngửa chồng để người tình giẫm tới chết
    Sangita Chandrakant Varak – một phụ nữ 25 tuổi ở Mumbai, Ấn Độ, đã rắp tâm xúi giục người tình và bạn của anh này giết hại chồng. Bản thân ả cũng trực tiếp tham gia vào vụ giết người man rợ.

Báo Nga: Nên bán Su-35 cho Việt Nam hơn là Trung Quốc
Cách đây vài hôm, các bài viết cho biết các phương tiện truyền thông Nga đã chỉ trích việc Nga bán vũ khí tiên tiến Su-35 và các loại khác cho Trung Quốc…..

Xôn xao với loạt ảnh “nóng” của người mẫu Trung Quốc
Loạt ảnh nóng với bóng vừa được người mẫu trẻ Meng Xi tung ra đang trở thành cơn “sốt” mới của cư dân mạng Trung Quốc. Meng Xi hiện được xem là một trong những người đẹp sở hữu thân hình “nóng bỏng” và gợi cảm nhất làng giải trí Hoa ngữ.
  • Con gái DJ Bo ngơ ngác tiễn đưa mẹ
    6h30 sáng 30/3, lễ động quan của DJ nổi tiếng Mỹ Quyên diễn ra tại chùa Xá Lợi, TP HCM. Con gái cô - bé Yuna - cũng được người nhà bế ra để đưa tiễn mẹ. Nhìn bé gái 15 tháng tuổi ngơ ngác dõi theo đám đông, những người có mặt trong lễ tang không khỏi chạnh lòng, xót xa.
  • Mũ bảo hiểm độc đáo nhất quả đất

    Những chiếc mũ bảo hiểm vừa có phần thú vị, vừa có phần ghê rợn!


 
Bắn người ngay trước ống kính máy quay
Phóng viên truyền hình Brazil đang quay cảnh một nạn nhân nằm thoi thóp trên nền nhà, thì bất ngờ một tay súng tiến tới chỗ nạn nhân, rút súng nhằm thẳng vào đầu anh ta rồi bóp cò.
Obama: cái miệng làm hại cái thân
Tổng thống Obama vừa rỉ tai Tổng thống Nga Medvedev rằng ông sẽ nhượng bộ Nga về quân sự nếu tái đắc cử.
Những bé gái phải sống dưới lốt con trai ở Afghanistan
Vì lý do xã hội và kinh tế, nhiều bậc cha mẹ Afghanistan đã ép con gái của mình phải sống một cuộc sống như những cậu bé thực thụ.
Vào tù vì chạy trốn bạo lực gia đình
Chạy trốn bạo lực gia đình, bị hiếp dâm hay bị chồng đánh đập mà kháng cự - họ sẽ bị bắt giam vào tù vì "phạm tội đạo đức".
"Cặp đôi hoàn hảo" Putin – Obama sẽ giúp quan hệ Nga – Mỹ thăng hoa?
Trái ngược với những dự cảm chẳng lành của giới phân tích, quan hệ giữa hai nhà lãnh đạo Putin và Obama đang cho thấy những tín hiệu tích cực.
400 phụ nữ và thiếu nữ bị phạt tù vì tội vi phạm đạo đức
Có tới 400 phụ nữ và trẻ em gái đang bị giam giữ trong các nhà tù của chính phủ Afghanistan vì tội vi phạm đạo đức, bởi hành vi trốn khỏi nhà vì bị bạo hành hay không muốn trở thành nạn nhân của tục ép hôn.
Putin tổ chức thi đua kiểu Xô viết

Tổng thống mới đắc cử của Nga Vladimir Putin vừa tuyên bố tổ chức cuộc thi mang phong cách thời Xô Viết, với giải thưởng tiền mặt trao tặng cho những người công nhân có tay nghề giỏi nhất.

Triều Tiên bắt đầu nạp nhiên liệu cho tên lửa
Bình Nhưỡng vừa khởi động việc bơm nhiên liệu cho tên lửa sẽ được phóng vào tháng sau để đưa vệ tinh lên quỹ đạo, một động thái bị Mỹ và nhiều nước chỉ trích suốt thời gian qua.
Mỹ tuyên bố ngừng viện trợ cho Triều Tiên vì kế hoạch phóng tên lửa
Mỹ hôm qua xác nhận nước này đã ngừng kế hoạch viện trợ lương thực cho Triều Tiên vì kế hoạch phóng tên lửa gây tranh cãi của Bình Nhưỡng.
Tổng thống cũng "đạo" văn?
Tổng thống Hungary Pal Schmitt đang đứng trước sức ép phải từ chức khi bị cáo buộc luận văn tiến sĩ của ông sao chép công trình nghiên cứu khác.
Vào tù vì chạy trốn bạo lực gia đình (1)
Chạy trốn bạo lực gia đình, bị hiếp dâm hay bị chồng đánh đập mà kháng cự - họ sẽ bị bắt giam vào tù vì "phạm tội đạo đức".
400 phụ nữ và thiếu nữ bị phạt tù vì tội vi phạm đạo đức (0)
Có tới 400 phụ nữ và trẻ em gái đang bị giam giữ trong các nhà tù của chính phủ Afghanistan vì tội vi phạm đạo đức, bởi hành vi trốn khỏi nhà vì bị bạo hành hay không muốn trở thành nạn nhân của tục ép hôn.
"Cặp đôi hoàn hảo" Putin – Obama sẽ giúp quan hệ Nga – Mỹ thăng hoa? (0)
Trái ngược với những dự cảm chẳng lành của giới phân tích, quan hệ giữa hai nhà lãnh đạo Putin và Obama đang cho thấy những tín hiệu tích cực.
Mỹ tuyên bố ngừng viện trợ cho Triều Tiên vì kế hoạch phóng tên lửa (0)
Mỹ hôm qua xác nhận nước này đã ngừng kế hoạch viện trợ lương thực cho Triều Tiên vì kế hoạch phóng tên lửa gây tranh cãi của Bình Nhưỡng.
Bắn người ngay trước ống kính máy quay (0)
Phóng viên truyền hình Brazil đang quay cảnh một nạn nhân nằm thoi thóp trên nền nhà, thì bất ngờ một tay súng tiến tới chỗ nạn nhân, rút súng nhằm thẳng vào đầu anh ta rồi bóp cò.
SỰ KIỆN



'; ABDZone[1] = ''; ABDZone[2] = ''; rotatorAdNetwork("ADBCookie", ABDZone); "); //]]>