Chủ nhật, 1/4/2012, 10:51 GMT+7

Hàng hiệu trên người Thủ tướng Thái Lan

Với trang phục và phụ kiện trị giá hàng nghìn USD, ngoại hình củaThủ tướng Thái Lan - Yingluck Shinawatra cũng gây chú ý không kém gì những chính sách mà bà đưa ra.
> Thủ tướng Thái Lan có 17 triệu USD
> Cựu Thủ tướng Thái Lan ngày càng giàu

Nhà thiết kế thời trang Tinnakorn Assawarak nhận xét: “Bà Yingluck nhìn giống như một nữ doanh nhân hiện đại rất có gu thẩm mỹ. Không mang dáng dấp nghiêm khắc cổ điển như nhiều chính trị gia, bà biết cách tạo ra sự khác biệt nhờ ưu thế về ngoại hình và màu sắc trang phục. Tuy nhiên, thỉnh thoảng bà ấy nên mặc quần áo do các hãng trong nước thiết kế để nâng cao tinh thần dân tộc”.

Ảnh 1: Thủ tướng Yingluck Shinawatra với phong cách thời trang nổi bật. Ảnh: The Guardian.
Thủ tướng Yingluck Shinawatra với phong cách thời trang nổi bật. Ảnh: The Guardian

Còn ông Somchai Kaewthong thì lại ấn tượng với ngoại hình tổng thể của nữ thủ tướng. Ông ngưỡng mộ sự lựa chọn trang phục hoàn hảo cho những sự kiện tại các thời điểm khác nhau của bà. Tuy nhiên, ông cũng đưa ra lời khuyên rằng bà nên có một stylist chuyên nghiệp từ đầu tóc đến trang điểm, quần áo và giày dép.

Theo ý chuyên gia này thì: “Là thủ tướng, bà Yingluck sẽ được rất nhiều người chú ý, và rất có thể sẽ phạm phải một sai lầm nào đó về tác phong và trang phục. Một stylist chuyên nghiệp sẽ giúp bà ấy chuẩn bị tất cả những gì cần thiết cho mọi dịp và mọi mùa. Ai cũng chỉ có 24 tiếng mỗi ngày mà thôi, hơn nữa, làm thủ tướng là một công việc rất khó khăn, bận rộn và bà ấy cần phải có người giúp”.

Gợi ý rằng bà Yingluck nên có một tủ quần áo riêng trong văn phòng, Somchai cũng đồng ý với quan điểm bà nên mặc nhiều quần áo Thái hơn nữa bên cạnh các thương hiệu nước ngoài. Nhưng lý do ông đưa ra lại khá kinh tế! Ông giải thích: “Chúng ta đều biết rằng vì trước đây là doanh nhân, bà Yingluck rất giàu và hoàn toàn đủ tiền mua những túi xách và giày dép đó. Thế nhưng, lương thủ tướng hiện tại thì cũng chẳng cao đến thế được đâu!”.

Ảnh 2: Bà được khuyên là nên mặc nhiều đồ truyền thống hơn nữa. Ảnh: Tasty Thailand.
Bà được khuyên là nên mặc nhiều đồ truyền thống hơn nữa. Ảnh: Tasty Thailand

Chuyên gia trang điểm Apichart Norasetthaporn lại khen ngợi bà có một gương mặt hài hòa. Tuy nhiên, cũng giống như Somchai, ông nghĩ thủ tướng cần một chuyên gia sửa tóc và trang điểm riêng để làm ngoại hình của bà thêm hoàn hảo. Ông nói: “Dù chức vụ có cao đến mấy đi chăng nữa, thì ai cũng cần phải chăm lo cho bản thân mình trước khi quan tâm đến người khác. Yingluck cũng vậy, bà ấy thậm chí có cả một quốc gia để chăm sóc”.

Ông Apichart rất thích kiểu trang điểm mắt khói của nữ thủ tướng và nói rằng nó làm cho đôi mắt của bà to và có hồn hơn. Tuy nhiên, ông tỏ ra không hài lòng với kiểu tóc của bà Yingluck: “Nó trông lộn xộn quá! Bà ý cần phải thu gọn chúng lại. Vì đặc biệt là khi cúi chào, hai bên tóc của bà thường rơi chéo qua mặt rồi sau đó lại phải vuốt lên. Hành động này không được thanh lịch cho lắm đối với một lãnh đạo quốc gia”.

Chuyên gia làm tóc Saisuda Chauwiwat đã gặp bà Yingluck ba năm về trước, ông cho biết kiểu tóc của bà đến bây giờ vẫn thế. Ông nói: “Tôi rất thích nụ cười ngọt ngào của thủ tướng. Nhưng bà ấy cần phải cắt tóc đi thôi! Nên để một kiểu khác cho phù hợp hơn với một chính trị gia vì bà ấy đâu còn là doanh nhân như trước nữa. Làm thủ tướng có nghĩa là không được ngồi trong phòng điều hòa mà phải ra ngoài rất nhiều, do vậy tóc sẽ rối nhanh hơn. Tốt nhất là nên buộc lại một chút, trông khuôn mặt bà ấy sẽ gọn gàng hơn nhiều”.

Ảnh 3: Buộc tóc lại sẽ khiến thủ tướng Yingluck trông gọn gàng hơn. Ảnh: CNBC.
Buộc tóc lại sẽ khiến thủ tướng Yingluck trông gọn gàng hơn. Ảnh: CNBC

Tuy nhiên, những chỉ trích lại cho rằng gu thời trang ấn tượng của bà Yingluck không hề hợp với hình ảnh của một thủ tướng. Họ nghĩ bà nên mặc những bộ quần áo thoải mái hơn một chút để nhân dân cảm thấy rằng thủ tướng của họ quan tâm đến công việc nhiều hơn là ngoại hình. Một người nhận xét rằng: “Người ta cứ so sánh bà Yingluck với Michelle Obama hay Carla Bruni, nhưng họ đâu phải là chính trị gia! Họ là phu nhân tổng thống đấy chứ!”.

Dưới đây là danh sách những trang phục và phụ kiện ưa thích của Thủ tướng Yingluck Shinawatra:

- Vòng tay Cartier giá khoảng 6.500 USD

- Vòng cổ ngọc trai chất lượng cao giá khoảng 3.250 USD

- Khăn quàng Hermes giá 635 USD

- Túi xách Hermes giá khoảng 3.250 - 6.500 USD hoặc túi Channel 1.625 - 6.500 USD

- Giày Jimmy Choo giá khoảng 2.275 - 3.250 USD

- Nước hoa: Bà Yingluck là người rất thích sưu tầm nước hoa, nhất là những loại 65 USD cho 50ml hoặc 156 USD cho 100ml.

Hà Thu

Lien he quang cao