Chủ Nhật, 01/04/2012, 06:29 [GMT+7]
.
.

Tuấn Tú hoàn toàn ủng hộ Bộ trưởng Đinh La Thăng

(Sao Việt) - Mặc dù rất bận mải luyện tập chuẩn bị cho cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ, nhưng MC Tuấn Tú đã dành thời gian chia sẻ những ý kiến rất chân thành, thẳng thắn trước vấn đề thu phí lưu hành xe cá nhân đang nóng trong mấy ngày gần đây.

PV: Giao thông có ảnh hưởng nhiều đến công việc của anh không?

MC Tuấn Tú: Giao thông có ảnh hưởng nhiều đến công việc của Tuấn Tú.

Bởi công việc của Tuấn Tú cần di chuyển rất nhiều và đòi hỏi thời gian rất là chuẩn, chính xác. Nhiều khi tắc đường làm cho công việc bị trễ, ảnh hưởng. Do vậy, Tuấn Tú nhiều khí thấy rất khó chịu.

PV: Mới đây, Bộ giao thông vận tải đã trình đề xuất thu phí ô tô lưu hành trong nội thành từ 20- 50 triệu đồng. Mục đích của thu phí không chỉ để giảm ùn tắc giao thông mà còn tạo ra nguồn thu để đầu tư hạ tầng giao thông....Với đề xuất này, anh có suy nghĩ gì?

MC Tuấn Tú: Là người Việt Nam, Tuấn Tú hoàn toàn ủng hộ tất cả các chính sách của Nhà nước đề ra.

Bởi những vấn đề, chính sách mà Nhà nước đưa ra đều có lợi cho người dân. Thu phí, sẽ tạo ra nguồn thu để đầu tư hạ tầng cơ sở cho giao thông tốt hơn, phục vụ người dân tốt hơn như đường xá, cầu cống.... Điều đó là rất tốt.

Tuy nhiên, đề án này có điểm tốt nhưng cũng có những điểm chưa phù hợp lắm. Vì thế, Bộ giao thông vận tải cần phải tìm giải pháp tốt nhất để mọi người đều đồng tình và ủng hộ.

PV: Vậy mức phí Bộ giao thông đề ra, theo anh đã hợp lý?

MC Tuấn Tú: Thực ra, đi các nước ở trong khối của mình, Tuấn Tú thấy rằng, mức phí mà Bộ giao thông đề ra vẫn còn rẻ hơn ở các nước khác trong khối. Tuy nhiên, cần có lộ trình dần dần.

Vì trong hoàn cảnh kinh tế khó khăn hiện nay, nếu thu ngay thì sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kinh tế của người dân.
 

Tuấn Tú là người đam mê xế hộp
Tuấn Tú là người đam mê xế hộp


PV: Với những đề xuất và hành động của mình trong thời gian qua, anh có thấy Bộ trưởng Đinh La Thăng là người quyết liệt không?

MC Tuấn Tú: Tuấn Tú không có nhận xét gì. Nhưng Tuấn Tú thấy năm nay có nhiều cải tiến về giao thông.

Một người dám nghĩ dám làm như Bộ trưởng Thăng thì rất tốt cho đất nước mình.

PV: Là một công dân, anh có điều gì muốn gửi tới Bộ trưởng Đinh La Thăng không?

MC Tuấn Tú: Tuấn Tú hy vọng vấn đề giao thông ở Việt Nam ngày càng tốt hơn, không còn tắc đường nữa.

Xin cảm ơn anh về cuộc trò chuyện này!

Đức Tuấn bất ngờ ủng hộ Bộ trưởng Thăng thu phí xe

Ngày 30/12/2011, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đã có tờ trình gửi Thủ tướng đề nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành Nghị quyết bổ sung phí lưu hành phương tiện giao thông cá nhân và phí ôtô đi vào trung tâm thành phố giờ cao điểm.

Theo đó, cả ôtô và xe máy đều phải đóng thêm một loại phí gọi là "phí lưu hành phương tiện giao thông cá nhân đường bộ". Ôtô tùy theo dung tích xilanh sẽ phải đóng thấp nhất 20 triệu đồng và cao nhất 50 triệu đồng mỗi năm.

Với môtô, xe máy tại 5 thành phố lớn (Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ và Hải Phòng) phải đóng 500.000 đồng cho xe có dung tích dưới 175 cm3 và 1 triệu đồng cho xe có dung tích lớn hơn.

Ngoài thu phí lưu hành, Bộ cũng đề xuất thu phí ôtô đi vào trung tâm thành phố trong giờ cao điểm (buổi sáng là từ 6h đến 8h30, buổi chiều từ 16h đến 19h hằng ngày, trừ ngày nghỉ, ngày lễ), trong đó miễn thu phí với xe công và xe bus.

Việc thu phí áp dụng tại khu vực nội đô thành phố, thu qua các trạm thu phí ở chiều vào với mức dự kiến là 30.000 đồng một lượt xe ôtô đến 7 chỗ và 50.000 đồng với các loại ôtô còn lại. Khu vực thu và mức thu cụ thể sẽ do UBND cấp tỉnh, thành phố quy định.

  • Phạm Lý
;
.
.