Thị trường
Nói và làm: Thu nhập Việt Nam, giá cả quốc tế
rất nhiều loại giá cả ở Việt Nam đang được tính theo cơ sở và mặt bằng của thế giới,

 
Người dân TPHCM bơ phờ trong cơn bão “lạ”
02/04/2012 10:30 (GMT +7)

Mưa lớn, gió thốc. Gió quần quật như tát vào mặt, như nhấc bổng bất cứ thứ gì lên cao. Nhiều người dân Sài Gòn dù biết trước cơn bão sẽ đến nhưng không trở tay kịp và ngủ lại qua đêm ở khách sạn…

Sáng nay (2/4), đường phố Sài Gòn ngổn ngang rác, cây xanh, bảng hiệu ngã đổ. Lao công của công ty môi trường nhanh chóng có mặt dọn dẹp hiện trường để đảm bảo giao thông đầu tuần được thông suốt. Các quán cà phê mở cửa trễ hơn vì nhân viên phải dành nhiều thời gian buổi sáng để dọn dẹp, chà rửa bàn ghế… Các cửa hàng ăn uống, quán nước dọc đường, đâu đâu người dân cũng bàn tán xôn xao về sự kinh hoàng của cơn bão vừa quét qua TPHCM. Với người dân Sài Gòn, đây là cơn bão “lạ”. Cơn bão xuất hiện ngay giữa tháng 3 Âm lịch, bão mạnh và đi vào trung tâm của miền Nam là điều… xưa nay hiếm.

Trước đó, khoảng 15h chiều 1/4, mưa lớn bắt đầu xảy ra trên địa bàn TPHCM. Cơn mưa kéo dài và gió mạnh bắt đầu nổi lên. Nhiều người đi đường tấp vào các hàng quán trú mưa trông trời tạnh để tiếp tục hành trình. Nhưng không như những cơn mưa Sài Gòn khác, chợt đến rồi chợt đi, cơn mưa chiều 1/4 kéo dài lê thê và càng về tối, mưa càng nặng hạt, gió càng mạnh hơn. Không đợi được nữa, nhiều người đội mưa ra đường. Thế nhưng, gặp phải gió lớn quét vào mặt, nhiều người lại tấp vào những nhà cao tầng để… “cố thủ”.  

Tại đường Nguyễn Hữu Cảnh (P.22, Q.Bình Thạnh), đường Ung Văn Khiêm, Điện Biên Phủ, Kha Vạn Cân, Xô Viết Nghệ Tĩnh… do đường rộng, không gian ít bị che khuất bởi những dãy nhà cao tầng, nên gió từ hướng sông Sài Gòn thổi vào rất mạnh. Trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, người dân đi từ hướng cầu Sài Gòn vào Quận 1 thì bị gió đẩy ngã. Đi hướng ngược lại thì bị gió tấp vào mặt. Lúc 18h-19, có ít nhất 15 người đi đường hướng từ Q1 ra cầu Sài Gòn trên đường Nguyễn Hữu Cảnh bị gió thổi ngược cuốn phăng cả người và xe.

Đường phố chỉ còn vài chiếc xe buýt và taxi chạy. Vắng hẳn xe máy. Luồng gió quá mạnh, nhiều người đi không được, lùi cũng không xong nên dừng xe, đứng chôn chân một chỗ. Có ít nhất 3 người, đa phần là phụ nữ bị mưa, gió lạnh, ngất xỉu xuống đường Nguyễn Hữu Cảnh và được người dân ra cứu.

Trước cổng Khu căn hộ cao cấp SaiGon Pearl, hàng trăm người đi đường tấp vào tòa nhà ẩn nấp. Gió vẫn cứ thốc từng cơn liên hồi nên nhiều người đợi đến 21 giờ và ngủ vật vã bên thềm tòa nhà.  

Trên các tuyên đường khác, cây cối cũng ngã đổ và tiếng các mái tôn phần phật khi bị gió thốc gây nỗi hoảng sợ cho người dân. Cô Phượng (52 tuổi, nhà ở Thủ Đức) cho biết: “Vợ chồng tui đi An Giang về, khi đến ngã ba Trung Lương (Tiền Giang) thì trời mưa. Ráng chạy về đến đây rồi, còn cách nhà vài km mà vẫn không đi nổi nữa”. Nhiều người dân trú ngụ tại tòa nhà SaiGon Pearl đã gọi điện báo cho người thân để biết về việc mình bị mắc kẹt vì mưa bão. Có người đã khóc vì hoảng loạn…

Cây xanh ngã đổ khắp nơi sau cơn bão
 

Tại cầu Bình Triệu, gió mạnh nên nhiều người đi đường không trở tay kịp. Họ dừng xe ven đường rồi ôm vào những thanh sắt của thành cầu… “cố thủ” cho đến khi cơn gió mạnh quét qua xong mới dám lên xe đi tiếp. “Nếu không ôm thành cầu kịp thì có vẻ cả nhà tôi đã bị cuốn bay xuống sông rồi”, anh Khoa, nhà trên đường Kha Vạn Cân bàng hoàng kể lại.

Trong đêm qua, nhiều quận của TPHCM bị cúp điện. Nhiều người không về nhà kịp đã phải vào khách sạn ngủ tạm. “Bão kinh quá. Chưa bao giờ thấy con người nhỏ bé trước vũ trụ thế này. Thấy mà thương dân miền Trung quá. Năm nào cũng chịu vài cơn bão mà họ vẫn bám đất, bám làng”, anh bảo vệ tòa nhà SaiGon Pearl khẽ rùng mình.

Theo Dân trí


TIN MỚI:
Kinh hoàng... đi chợ phá thai (02/04/2012)
Theo thống kê mới nhất của Hội Kế hoạch hóa gia đình Việt Nam: Trung bình mỗi năm cả nước có khoảng 300.000 ca nạo hút thai ở độ tuổi 15-19, trong đó 60%-70% là học sinh, sinh viên.
Phát hiện 1,6 tấn nội tạng lợn thối tại xây xăng dầu (02/04/2012)
Nhận được tin báo, Công an huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đã bất ngờ kiểm tra cây xăng thì phát hiện 1,6 tấn nội tạng lợn thối chuẩn bị đưa sang Lào tiêu thụ.
Người dân TPHCM bơ phờ trong cơn bão “lạ” (02/04/2012)
Mưa lớn, gió thốc. Gió quần quật như tát vào mặt, như nhấc bổng bất cứ thứ gì lên cao. Nhiều người dân Sài Gòn dù biết trước cơn bão sẽ đến nhưng không trở tay kịp và ngủ lại qua đêm ở khách sạn…
TIN ĐÃ ĐƯA:
Thầy giáo đánh lộn gây xôn xao Hà Nội (02/04/2012)
Những ngày gần đây, dư luận đang xôn xao thông tin về hai vụ xô xát xảy ra liên tiếp tại cùng một trường THPT Ứng Hòa B (xã Đồng Tân, huyện Ứng Hòa, Hà Nội). Cả hai nạn nhân trong hai vụ xô xát trên đều phải nhập viện.
Nhiều bất thường trong mùa mưa bão năm nay (02/04/2012)
Năm 2012 bão và áp thấp nhiệt đới xuất hiện rất sớm ở phía Nam Biển Đông, mưa trái mùa nhiều ở Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ.
Biến thuốc gây nghiện thành thuốc thông thường (02/04/2012)
Những ngày gần đây, dư luận lại hoang mang về các phát ngôn của Bộ Y tế về thuốc gây nghiện, thuốc thông thường. Nguyên nhân chính là do Bộ Y tế ban hành nhiều văn bản khó hiểu.
"Bộ Giao thông chưa tính đến thời điểm thu phí" (02/04/2012)
Liên quan đến đề án thu phí đang gây nhiều tranh cãi, Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định, phí hạn chế phương tiện cá nhân và phí ôtô vào trung tâm thành phố giờ cao điểm chưa thu trong năm nay. Bộ cũng đã tính toán lại mức thu đối với ôtô.
Cho đi nhờ xe, thiếu nữ bị cướp của, làm nhục (02/04/2012)
Nam giả vờ đi nhờ xe hai thiếu nữ T. và Th. Sau khi sàm sỡ T. không thành, sợ bị bắt, Nam cướp điện thoại của Th. và giở trò đồi bại với chị.
Án mạng trên bàn nhậu (02/04/2012)
Vốn mâu thuẫn từ trước nên khi gặp nhau tại quán nhậu, Dũng đã tìm cách gây sự. Bị đánh trả đối tượng này cầm dao, đuổi theo đâm đối thủ gục tại chỗ.
Cái giá cho sự "chung tình" của bà Liễu với ông Tâm (01/04/2012)
Trong phiên tòa xử vụ nhà báo Hoàng Hùng bị vợ đốt, bà Liễu một mực khai chỉ một mình giết chồng, không ai xúi giục. Người đàn bà gánh trọng tội chốc chốc lại quay lưng ngoái nhìn hàng ghế thứ 2 nơi người tình đang ngồi với vẻ mặt bình thản.
Bé 2 tuổi tử vong tại nhà giữ trẻ (01/04/2012)
Cháu bé 2 tuổi đang ăn sáng tại nhà giữ trẻ thì bất ngờ mặt mũi tái xanh, nôn ói và sau đó tử vong trên đường đến bệnh viện.
Vụ Lê Văn Luyện: Tại sao gia đình bị hại quyết "phản án" tới cùng? (01/04/2012)
"Người chết không lấy lại được nhưng ba mạng người nhà chúng tôi chết phải rõ ràng. Nếu là vụ tai nạn giao thông thì chẳng nói làm gì."
Cái ác sao tàn khốc đến vậy? (01/04/2012)
Khi “sát thủ” Lê Văn Luyện ra tòa phúc thẩm. Khuôn mặt non choẹt tuy có vẻ buồn bã nhưng những cái nhìn dửng dưng của kẻ sát nhân máu lạnh càng làm cho chúng ta khinh hãi - sự khinh hãi bởi cái ác Luyện gây ra quá tàn khốc, quá man rợ.
"Luyện cần giải thích mâu thuẫn trong lời khai"
11h sáng nay, trước thái độ lạnh lùng, khăng khăng "giết người một mình" của Lê Văn Luyện, gia đình nạn nhân đã đề nghị làm rõ những mâu thuẫn trong lời khai. Theo tiết lộ của gia đình, cánh tay của bé Bích vẫn rất yếu.
HS bị đầu độc ma túy được cho "hít" 4 lần
Các em học sinh khẳng định đã từng sử dụng bột màu trắng, hít bằng bật lửa, và có cảm giác "phê" sau khi dùng thuốc.

Lên cơn tâm thần, đánh vợ đang mang thai tử vong
Sau khi lên cơn tâm thần, Hải đã đánh vợ đang có thai 5 tháng tử vong rồi chạy báo tin cho bố mẹ biết.
Nữ sinh lớp 8 bị cắt cổ nằm chết trên đồi
Sáng sớm qua, người dân đi làm rẫy phát hiện một xác chết nữ trong tình trạng không mặc quần, chỉ mặc chiếc áo, trên cổ của nạn nhân có vết cắt ngay khu vực đồi Thơm thuộc thôn Khánh An, xã Tam Dân, huyện Phú Ninh, Quảng Nam.

Cháu bé 5 tháng tuổi tử vong vì bị cắt cổ
Hai mẹ con chị Chu Thị Huệ, 34 tuổi, và cháu Chu Đình Hoàng, 5 tháng tuổi, cùng nhập viện Đa khoa Ba Vì (Hà Nội) với nhiều vết đâm, chém và cắt trên cơ thể. Cháu Hoàng đã tử vong ngay sau khi nhập viện vì những vết cắt sâu ở cổ.
Đám cưới….đám cười!
Hiện tượng Trưởng giả học làm sang, hay sự tranh luận quyết liệt xung quanh phương pháp diễn giảng của một TS, xét cho cùng, đều liên quan đến chữ học của xã hội này.

Án giết người chỉ vì… câu nói
Không mâu thuẫn và cũng chẳng hiềm khích nhưng khi nghe chú họ “thổ lộ” về việc vừa mâu thuẫn với một thanh niên đến chơi game, Phùng Văn Dương liền hùa theo kích động, dẫn đến án mạng.
Gã chồng côn đồ cố sát cả nhà vợ
Sáng 2/3 vừa qua, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa ra xét xử lưu động vụ án giết người tại xã An Phú, TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai. Bị cáo trong vụ án này là Phạm Vũ (ở tổ 2, phường Hoa Lư, TP.Pleiku).

Bi kịch những đứa con bị cha ghẻ bạo hành
Chị em Hoàng phải cắn răng chịu đựng khi bị cha dượng đánh đập, trong khi mẹ chúng phải nai lưng làm để cung phụng. Đến khi thằng bé phản ứng lại liền bị gã lấy búa đập đầu suýt chết.
Thịt ôi chảy nước biến thành thịt tươi
Tảng thịt đã tái nhợt, bốc mùi, chảy nước, chỉ cần ngâm 15 phút với một chất bột trắng của Trung Quốc là đã trở nên hồng hào, tươi roi rói.


Rau muống trên sông độc, Hái cho lợn ăn, lợn còn tiêu chảy

Nửa đêm, nữ sinh lớp 12 lẻn vào nhà dùng gối đè lên mặt và bóp cổ ông nội cho đến khi bất tỉnh rồi lục túi lấy tiền.

"Bộ đội thì đánh giặc cho giỏi, nông dân thì làm nhiều thóc gạo, nhà ngoại giao thì khôn khéo đấu tranh..."

“Nói chuyện bắt HLV Taekwondo Lê Minh Khương ở khoang hạng VIP là không phải, vì tôi ngồi khoang hạng thường, nhìn thấy người ta bẻ tay ông ấy ở khoang hạng thường”, đạo diễn Trần Lực bất bình lên tiếng.

Vì sao Lê Hoàng Hùng, một người chồng hết mực yêu vợ, thương con, cả cuộc đời hầu như không có lỗi lầm gì đáng kể đối với vợ, cuối cùng lại nhận lấy cái chết thảm thương do chính vợ mình gây nên?

Bạn hãy thể hiện sự am hiểu, sự quan tâm và ý thức trách nhiệm của mình với các vấn đề của đất nước bằng cách gửi cho chúng tôi những bài bình luận, đánh giá, phân tích các vấn đề chính trị xã hội nổi cộm trong năm 2010 để nhận được những phần thưởng đầy ý nghĩa nhân dịp tết đến xuân về.

Thượng tá Vũ Tiến Sơn, Phó trưởng Phòng PC45 Công an TP Hải Phòng nói với tôi rằng, trong đời làm án hình sự của mình, anh chưa từng gặp một kẻ sát nhân nào lạnh lùng, bình thản như Nguyễn Dũng Giang. Có thể gọi hắn là một Nguyễn Đức Nghĩa thứ hai, nếu hiểu theo cách hắn đã phi tang xác nạn nhân thì cũng không kém gì Nguyễn Đức Nghĩa về sự dã man.



 
113
Phát hiện 1,6 tấn nội tạng lợn thối tại xây xăng dầu
Nhận được tin báo, Công an huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đã bất ngờ kiểm tra cây xăng thì phát hiện 1,6 tấn nội tạng lợn thối chuẩn bị đưa sang Lào tiêu thụ.
  • Án mạng trên bàn nhậu
    Vốn mâu thuẫn từ trước nên khi gặp nhau tại quán nhậu, Dũng đã tìm cách gây sự. Bị đánh trả đối tượng này cầm dao, đuổi theo đâm đối thủ gục tại chỗ.
  • Cho đi nhờ xe, thiếu nữ bị cướp của, làm nhục
    Nam giả vờ đi nhờ xe hai thiếu nữ T. và Th. Sau khi sàm sỡ T. không thành, sợ bị bắt, Nam cướp điện thoại của Th. và giở trò đồi bại với chị.

Người dân TPHCM bơ phờ trong cơn bão “lạ”
Mưa lớn, gió thốc. Gió quần quật như tát vào mặt, như nhấc bổng bất cứ thứ gì lên cao. Nhiều người dân Sài Gòn dù biết trước cơn bão sẽ đến nhưng không trở tay kịp và ngủ lại qua đêm ở khách sạn…

Kinh hoàng... đi chợ phá thai
Theo thống kê mới nhất của Hội Kế hoạch hóa gia đình Việt Nam: Trung bình mỗi năm cả nước có khoảng 300.000 ca nạo hút thai ở độ tuổi 15-19, trong đó 60%-70% là học sinh, sinh viên.
  • Tuổi xế chiều không yên
    Sau gần 2 năm thụ lý giải quyết vụ án, nhiều lần hòa giải không thành, cuối cùng TAND quận Tân Bình - TPHCM phải giải quyết cho họ được ly hôn.
  • Thế giới "ngầm" bên trong quán bar
    Nhân viên múa cột ngoài ngoại hình chuẩn, còn phải bỏ ra cả nghìn USD để học. Không phải ai muốn lắc, ưỡn như thế nào cũng được.

Thầy giáo đánh lộn gây xôn xao Hà Nội
Những ngày gần đây, dư luận đang xôn xao thông tin về hai vụ xô xát xảy ra liên tiếp tại cùng một trường THPT Ứng Hòa B (xã Đồng Tân, huyện Ứng Hòa, Hà Nội). Cả hai nạn nhân trong hai vụ xô xát trên đều phải nhập viện.

Quà biếu Tết và chuyện tiếu lâm thời @
Vị chủ tịch trầm ngâm bao nhiêu dự án đang khát vốn, bao nhiêu quan hệ ràng buộc, ngay nhà báo èng èng như anh mà có Tết nào huyện tôi dám quên cành đào đâu..
  • Văn hóa tiêu tiền
    Ca ngợi người quá khứ là cần nhưng cần hơn là làm người đương sống bớt khổ. Sâu sắc hơn thì tiêu tiền sẽ thiết thực hơn.
  • Tổ quốc ơi, và …mạnh vì tiền, bạo vì quyền!
    Biển Đông, thi cử và chuyện 2 bộ phim cổ sử đang phát sóng, và sẽ phát sóng, xét cho cùng, vẫn là chuyện vận mệnh quốc gia dưới góc nhìn hải đảo, giáo dục và văn hóa- những lát cắt bi hùng, phẫn nộ xen lẫn nỗi đau mà Phát ngôn&hành động tuần này xin được gửi tới quý bạn đọc

Mỹ Linh: "Thu phí lưu hành xe chứng tỏ anh Đinh La Thăng quá kém cỏi"
Khi vấn đề thu phí lưu hành đối với xe cá nhân đang làm nóng dư luận, trên một tờ báo online đã đăng tải cuộc trò chuyện với diva Mỹ Linh. Theo bài báo, Mỹ Linh cho rằng việc đưa ra phí này là bất hợp lý. Chúng tôi đăng tải lại bài viết này.

 

"Luyện cần giải thích mâu thuẫn trong lời khai"
11h sáng nay, trước thái độ lạnh lùng, khăng khăng "giết người một mình" của Lê Văn Luyện, gia đình nạn nhân đã đề nghị làm rõ những mâu thuẫn trong lời khai. Theo tiết lộ của gia đình, cánh tay của bé Bích vẫn rất yếu.
Mẹ GS Ngô Bảo Châu: "Con gái nhà Châu học mà như chơi"
Xung quanh việc học sinh tiểu học Việt Nam đánh vật với bài tập về nhà, PGS. TS Trần Lưu Vân Hiền đã có cuộc trao đổi về việc ‘học như chơi" của 3 cô con gái nhà GS Ngô Bảo Châu.
Cuộc đời lận đận của người mẹ bị con đánh
Bà Nguyễn Thị Tung, 73 tuổi, ở thôn An Khang (xã Yên Thạch, Sông Lô, Vĩnh Phúc) đã bị con trai đánh nhập viện chỉ vì để sổng mất 3 con chào mào.
Mẹ của Luyện “mất tích” trong phiên phúc thẩm
Trong phiên toà phúc thẩm sáng 30/3, mẹ của sát thủ Lê Văn Luyện vắng mặt. Không ai biết bà Trương Thị Thơm ở đâu, làm gì. Thậm chí, bà nội của Luyện cũng không biết tung tích của con dâu và em trai Luyện.
“Yêng hùng” nằm trên yên, lao xe máy vun vút
Nam thanh niên bỏ tay lái, tự tin biểu diễn đủ mọi tư thế trên chiếc xe Exciter đang chạy băng băng trên đường...
Nam thanh niên bị thanh gỗ đâm thủng bụng
Trong lúc xẻ gỗ làm nhà, anh Duẩn bị một thanh gỗ nhọn đâm thủng bụng phải đi cấp cứu.
Bão số 1 mạnh thêm, Hà Nội trở rét
Bão số 1 giật cấp 11 vẫn tiếp tục mạnh thêm, đe dọa vùng ven biển các tỉnh từ Bình Định đến Bình Thuận. Đêm nay 30/3, không khí lạnh tràn về miền Bắc, Hà Nội trở rét.
Bão số 1 áp sát bờ biển miền Trung, vùng núi miền Bắc rét đậm
Bão số 1 giật cấp 12 vẫn hướng vào vùng biển các tỉnh từ Bình Định đến Bà Rịa Vũng Tàu. Dự báo từ chiều nay (31/3), vùng ven biển các tỉnh từ Khánh Hòa đến Bà Rịa Vũng Tàu sẽ nằm trong tâm bão. Không khí lạnh khiến vùng núi miền Bắc rét đậm.
Hà Nội: Thêm nhiều tuyến phố cấm taxi hoạt động
Sở GTVT Hà Nội vừa quyết định cấm xe taxi, xe tải hoạt động trên một số tuyến phố trên địa bàn trong giờ cao điểm từ 6 - 9h sáng và từ 16h30 - 19h30 chiều.
Y án 18 năm tù với Lê Văn Luyện
Chiều 30/3, Hội đồng xét xử đã y án 18 năm tù với Lê Văn Luyện và kết luận không có dấu hiệu đồng phạm trong vụ cướp tiệm vàng Ngọc Bích. Luật sư của bị hại cho biết, sẽ tiếp tục gửi đơn lên Chánh án TAND tối cao.
Vụ Lê Văn Luyện: Tại sao gia đình bị hại quyết "phản án" tới cùng? (6)
"Người chết không lấy lại được nhưng ba mạng người nhà chúng tôi chết phải rõ ràng. Nếu là vụ tai nạn giao thông thì chẳng nói làm gì."
"Luyện cần giải thích mâu thuẫn trong lời khai" (6)
11h sáng nay, trước thái độ lạnh lùng, khăng khăng "giết người một mình" của Lê Văn Luyện, gia đình nạn nhân đã đề nghị làm rõ những mâu thuẫn trong lời khai. Theo tiết lộ của gia đình, cánh tay của bé Bích vẫn rất yếu.
Y án 18 năm tù với Lê Văn Luyện (3)
Chiều 30/3, Hội đồng xét xử đã y án 18 năm tù với Lê Văn Luyện và kết luận không có dấu hiệu đồng phạm trong vụ cướp tiệm vàng Ngọc Bích. Luật sư của bị hại cho biết, sẽ tiếp tục gửi đơn lên Chánh án TAND tối cao.
Mẹ GS Ngô Bảo Châu: "Con gái nhà Châu học mà như chơi" (3)
Xung quanh việc học sinh tiểu học Việt Nam đánh vật với bài tập về nhà, PGS. TS Trần Lưu Vân Hiền đã có cuộc trao đổi về việc ‘học như chơi" của 3 cô con gái nhà GS Ngô Bảo Châu.
"Bộ Giao thông chưa tính đến thời điểm thu phí" (3)
Liên quan đến đề án thu phí đang gây nhiều tranh cãi, Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định, phí hạn chế phương tiện cá nhân và phí ôtô vào trung tâm thành phố giờ cao điểm chưa thu trong năm nay. Bộ cũng đã tính toán lại mức thu đối với ôtô.
SỰ KIỆN



'; ABDZone[1] = ''; ABDZone[2] = ''; rotatorAdNetwork("ADBCookie", ABDZone); "); //]]>