Thứ Năm, ngày 5 tháng 4 năm 2012

Hàng loạt phim bom tấn đánh chiếm rạp VN trong tháng 4

(VTC News) - Trong số 7 phim chiếu rạp tháng này, có 3 ‘bom tấn’ là 'Battleship', 'The Avengers' và 'Wrath of The Titans 3D'. Phim Việt duy nhất ra rạp là ‘Cưới ngay kẻo lỡ’, tác phẩm của đạo diễn Charlie Nguyễn.

1. Wrath of The Titans 3D

Ngày khởi chiếu: 6/4

Phần hai của tác phẩm Clash of The Titans (Cuộc chiến giữa các vị thần) rất ăn khách hồi năm 2010 là bom tấn mở màn cho mùa phim tháng 4. Sau khi đánh bại quái vật Kraken ở phần trước, Perseus (Sam Worthington) quay lại với nghề đánh cá và sống cuộc sống bình lặng bên cậu con trai 10 tuổi, Helius. Tuy nhiên, cuộc chiến tranh giành quyền lực giữa các vị thần cùng những Titan khổng lồ, cầm đầu mỗi phe là thần Zeus và Kronos, vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt.

Perseus dấn thân vào một nhiệm vụ nguy hiểm sang thế giới để giải cứu Zeus, người đã được nhắm mục tiêu bắt giữ con trai phản bội của mình, Ares, và anh trai, Diêm vương.

 

Một thập kỷ sau khi đánh bại anh hùng của Kraken quái dị, Perseus, con trai Demigod của Zeus là cố gắng để sống một cuộc sống yên tĩnh hơn là một ngư dân làng và cha mẹ duy nhất để con trai cũ của mình 10 năm, Helius. Trong khi đó, một cuộc đấu tranh cho rages uy quyền tối cao giữa các vị thần và các Titans.

Nguy hiểm bị suy yếu do thiếu sự tận tâm của nhân loại, các vị thần đang mất kiểm soát bị cầm tù và lãnh đạo hung dữ của họ, Kronos, cha của anh em cầm quyền lâu Zeus, Hades và Poseidon. Perseus không thể bỏ qua gọi điện thoại thật của mình khi Hades, cùng với Zeus’ thần thánh con trai, Ares (Edgar Ramírez), chuyển đổi lòng trung thành và làm cho một thỏa thuận với Kronos để nắm bắt Zeus.

Sau khi bị giới phê bình chỉ trích vì hình ảnh, hiệu ứng tệ do quay ở 2D rồi chuyển sang 3D ở phần một, nhà sản xuất quyết định quay Wrath of The Titans bằng những camera 3D để tạo được hiệu quả cao nhất về mặt nghe, nhìn cho khán giả.

2. Battleship

Ngày khởi chiếu: 13/4

Một tuần sau khi Wrath of The Titans chiếu rạp, khán giả Việt Nam tiếp tục được thưởng thức quả bom tấn "nặng ký" nhất của mùa hè năm nay là Battleship. Phim nói về cuộc giao chiến ác liệt giữa một nhóm người ngoài hành tinh có tên The Regents và một hạm đội hải quân Mỹ đóng trên vùng biển gần quần đảo Hawaii. The Regents tới Trái đất với sứ mệnh xây dựng một nguồn năng lượng trên đại dương.

 

Battleship do những nhà sản xuất của loạt bom tấn Transformers thực hiện, với kinh phí 200 triệu USD. Phim hứa hẹn sẽ đem tới cho người yêu điện ảnh một "bữa tiệc kỹ xảo" trong tháng này. Đây là bộ phim đầu tiên có sự tham gia của nữ ca sĩ Rihanna. Trong phim, cô vào vai một chuyên gia vũ khí.

Ngoài ra, Battleship còn có sự góp mặt của tài tử Canada, Taylor Kitsch, người vừa đóng John Carter trong bom tấn cùng tên ra mắt hồi đầu tháng 3. Battleship là phim đầu tiên khởi chiếu tại Việt Nam trước thị trường Bắc Mỹ tới hơn một tháng.

3. Love Fiction

Ngày khởi chiếu: 13/4

Love Fiction” là một bộ phim thuộc thể loại hài kịch, lãng mạn, với sự tham gia của cặp diễn viên nổi tiếng Gong Hyo Jin và Ha Jung Woo. “Love Fiction” kể về câu chuyện của Goo Joo Wol (Ha Jung Woo) - một nhà văn nhút nhát đã trúng phải tiếng sét ái tình với Hee Jin (Gong Hyo Jin) ngay từ cái nhìn đầu tiên.

 

Nhân vật của Ha Jung Woo đã từng nổi tếng với cuốn tiểu thuyết đầu tay, nhưng lại gặp thất bại ở cuốn thứ 2, anh là 1 chàng trai chất phác và vụng về. Còn Gong Hyo Jin đóng vai nhân viên 1 công ty xuất khẩu phim và cũng là 1 nhiếp ảnh gia nghiệp dư, cô bề ngoài là một phụ nữ khôn khéo, hoạt bát và tốt bụng nhưng ẩn sâu bên trong lại là 1 trái tim bị tổn thương.

Theo KOFIC (Hội đồng phim ảnh Hàn Quốc), phim "Love Fiction" đã đạt được 1.013.822 lượt người xem chỉ trong 5 ngày công chiếu.

4. The Descendants

Ngày khởi chiếu: 13/4

Trong tháng Tư, khán giả Việt Nam còn được thưởng thức The Descendants - phim tâm lý xuất sắc của Quả Cầu Vàng và là một trong 9 tác phẩm tranh giải Phim hay nhất của Oscar năm nay. "The Descendants" được đề cử ở 6 hạng mục tại giải Oscar vừa qua trong đó có Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất và Nam diễn viên chính xuất sắc nhất (cho vai Matt King của George Clooney).

 

Tuy nhiên, bộ phim này chỉ giành được duy nhất một tượng vàng cho Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất. Không giành chiến thắng đậm tại Oscar nhưng "The Descendants" cũng đã giành được hơn 40 giải thưởng lớn nhỏ tại mùa giải vừa qua, trong đó đáng kể nhất là danh hiệu Phim của năm do Viện phim Hoa kỳ lựa chọn.

"The Descendants" là bộ phim thuộc thể loại tâm lý. Sau khi người vợ gặp tai nạn và hôn mê, Matt (George Clooney đóng) - một người đàn ông vốn chỉ biết công việc - bỗng phải nhận nhiệm vụ chăm sóc cho hai cô con gái nổi loạn. Khi con gái cả Alexandra trở về nhà từ trường nội trú, Matt biết được bí mật về vợ mình. Điều này làm thay đổi hoàn toàn suy nghĩ và lối sống hiện tại của anh.

Tình huống trong The Descendants rất đời thường, quen thuộc nhưng cách kể của đạo diễn Alexander Payne và diễn xuất tuyệt vời của dàn diễn viên khiến khán giả đồng cảm. Qua bộ phim, người xem có thể thấy một thiên đường đôi khi cũng có thể trở thành địa ngục chỉ trong nháy mắt.

5. Mirror Mirror

Ngày khởi chiếu: 20/4

Mirror Mirror là phiên bản "hài hước và thực tế" hóa của câu chuyện cổ tích Nàng Bạch Tuyết và 7 chú lùn. Phim vẫn đi theo nội dung mà hàng triệu độc giả qua nhiều thế hệ vẫn biết, nhưng có nhiều chi tiết thay đổi, hư cấu so với nguyên tác.
 
Bạch Tuyết, Nữ hoàng Ravenna và 7 chú lùn vẫn là các nhân vật trọng tâm nhưng ý tưởng được đặt ra là Nàng Bạch Tuyết đang ở rừng sâu cùng 7 chú lùn sẽ phải làm thế nào khi Hoàng tử bị trúng "bùa yêu" của Nữ hoàng.

 

So với "đối thủ" Snow White and The Huntsman ra mắt vào tháng 6 thì Mirror Mirror của đạo diễn Tarsem Singh có màu sắc cổ tích và vui nhộn hơn. Thủ vai Bạch Tuyết là nữ diễn viên trẻ Lily Collins (con gái danh ca Phil Collins). "Người đàn bà đẹp" Julia Roberts trở thành Nữ hoàng Ravenna quyến rũ nhưng nham hiểm. Vai hoàng tử được giao cho nam diễn viên mới nổi Armie Hammer - người từng đóng cặp song sinh Winklevoss trong The Social Network.

6. Cưới ngay kẻo lỡ

Ngày khởi chiếu: 20/4

Là phim hài được chờ đợi của điện ảnh Việt Nam những tháng đầu năm 2012, Cưới ngay kẻo lỡ của đạo diễn Charlie Nguyễn xoay quanh chuyện tình cảm của Hồ Sơn (Johnny Trí Nguyễn), một chàng nhiếp ảnh gia giàu có, điển trai nhưng lại không coi trọng tình yêu.

Với vẻ ngoài bắt mắt, tài năng, giàu sang nên Sơn bị vướng vào tâm lý không tốt khi coi tình yêu chỉ như trò chơi. Sơn chỉ coi trọng những mối “tình một đêm”. Và khi Sơn gặp nhân vật Khánh Linh do Đinh Ngọc Diệp diễn xuất, anh đã phải thay đổi mọi suy nghĩ.

Linh là một cô gái ranh mãnh, trẻ trung, xinh đẹp, tài giỏi, cô đặt cho mình mục tiêu hoàn hảo cho cuộc sống là sự nghiệp phải thành công rực rỡ và tình yêu sẽ gặp được người mình yêu đích thực.

 

Sau nhiều năm nỗ lực không ngừng nghỉ, Linh đứng trước cơ hội leo lên nấc thang sự nghiệp mà cô hằng mơ ước. Nhưng người yêu của cô là Trung Hà, do diễn viên Hoàng Phúc thủ vai đã quyết định anh không thể chờ đợi để cưới cô làm vợ. Bị áp lực từ nhiều phía, Linh sẽ phải lựa chọn một bên là công việc, một bên là hạnh phúc gia đình.

Cô hoàn toàn bối rối và căng thẳng trước những sự lựa chọn. Lúc Khánh Linh mệt mỏi nhất, Sơn, chàng nhiếp ảnh gia đẹp trai, tài hoa xuất hiện  thổi một làn gió mới vào cuộc đời cô.

Kịch bản của phim được xây dựng xoay quanh những tình tiết gay cấn hấp dẫn, cùng với chiều sâu tâm lý của nhân vật, bộ phim hy vọng sẽ hấp dẫn khán giả ngay từ phút đầu tiên.

Thái Hòa tiếp tục giả gái trên màn ảnh nhưng lần này. Cưới ngay kẻo lỡ cũng sẽ đem tới màn ảnh rộng Việt Nam cặp tình nhân mới là Johnny Trí Nguyễn và Đinh Ngọc Diệp.

7. The Avengers 3D

Ngày khởi chiếu: 27/4

The Avengers, siêu phẩm của quy tụ các siêu anh hùng trên màn ảnh sẽ ra mắt với cả định dạng 2D và 3D được cho là bộ phim tham vọng nhất mọi thời đại khi với kinh phí trên 200 triệu đô la này có sự góp mặt của hàng loạt ngôi sao đình đám như: Robert Downey, Jr. (Iron Man), Chris Evans (Captain America), Chris Hemsworth (Thor), Mark Ruffalo (Hulk)...

Trong phim có sự tham dự của các diễn viên Robert Downey Jr vai Tony Stark/Iron Man, Chris Hemsworth vai Thor, Scarlett Johansson vai Black Widow, Jermy Renner vai Hawkeye, Samuel L. Jackson vai Nick Fury, Cobie Smulders vai Maria Hill, Tom Hiddleston vai Loki, Mark Ruffalo vai Bruce Banner/The Hulk, Stellan Skarsgård vai Erik Selvig, Clark Gregg vai Agent Coulson và Chris Evans vai Capitan America.

 

The Avengers
là một tập hợp những siêu anh hùng bao gồm: Captain America, Iron Man, Thor, Hulk,… Tuy nhiên, Captain America vẫn chưa công chiếu. Vì là tập hợp của một loạt siêu anh hùng trên nên việc đồng nhất về nhân vật cũng như cốt truyện, cách xây dựng là rất khó, điều đó nâng The Avengers trở thành một siêu phẩm hứa hẹn sẽ thu hút bất kỳ tín đồ nào của dòng phim này.

Đạo diễn của The Avengers là Joss Whedon, nổi tiếng với series truyền hình Glee. Joss Whedon nói “Tôi đã mơ rằng mình sẽ làm một bộ phim xuất chúng. Nhưng không ngờ nó lại quy mô đến thế này.” Ông đùa rằng có khả năng mình sẽ làm hỏng mất bộ phim.

Đàm Mộng Hoài

Chia sẻ:  

Các bài đã đăng

'; ABDZone[1] = ''; rotatorAdNetwork("ADBCookie", ABDZone);