Long Nhật hủy tự truyện vì "nhiều sự thật kinh hoàng"?

05/04/2012 10:31:28
- “Đã là hồi ký hay tự truyện thì phải nói thật dù cay đắng thì trước sau gì sự thật cũng chỉ có một mà thôi. Nhưng không phải ai cũng dũng cảm nói lên hết tất cả sự thật nghiệt ngã về cuộc đời mình…” - Ca sỹ Long Nhật chia sẻ về lý do không thể phát hành tự truyện

Sau hai năm trời ấp ủ, chạy ngược chạy xuôi để lo cho việc ra đời cuốn tự truyện cuộc đời mình. Tại sao đến khi mọi thứ đã gần như xong xuôi hết thì anh lại bất ngờ quyết định không phát hành nữa ?
 
1.jpg
Long Nhật quyết định không phát hành tự truyện vì không thể nói hết sự thật

Tôi nghĩ một nửa cái bánh mì vẫn là bánh mì nhưng một nửa sự thật không còn là sự thật nữa. Nếu không đủ dũng cảm để nói lên tất cả thì nên giữ lại cho riêng mình, tránh để người thân và gia đình đau lòng.

Vì thế tôi đã quyết định hoãn lại việc phát hành cuốn sách hồi ký "Long Nhật hành trình của đam mê".

Có nghĩa là Long Nhật vẫn còn quá nhiều bí mật chưa dám nói ra, vậy có sự thật nào sốc hơn cả chuyện anh đã từng “quan hệ” với người cùng giới không?
 
Trong cuộc đời ai cũng có những kỷ niệm vui buồn, lúc thành công, lúc thất bại… Những góc khuất của cuộc đời không phải lúc nào cũng có thể trải lòng cho tất cả mọi người. Có những điều, những câu chuyện đôi khi chỉ nên giữ lại cho riêng mình.

Thậm chí cũng không thể tâm sự với gia đình, cha mẹ, vợ con hoặc có thể nó chưa đến thời điểm thích hợp.

Tôi là người nghệ sỹ đã ca hát và được khán giả yêu thương suốt 20 năm qua nên tôi có những áp lực riêng. Là người của công chúng đồng thời cũng là người con, người chồng, người cha, người anh em trong gia đình nên tôi luôn mâu thuẫn giữa việc nói lên tất cả hay giữ lại.

Tôi đã từng nói tự truyện của mình đã được đăng 1 số kỳ trên báo chỉ mới có 70% sự thật cuộc đời mình nhưng thật ra nó chỉ đạt được 50% mà thôi.

Lý do gì khiến anh không thể trải lòng hết mọi chuyện trong cuộc đời mình?

Thứ nhất các con tôi còn bé dại quá, thứ hai bố mẹ 2 bên ngày 1 già yếu và sự yêu thương chấp nhận chồng là người nổi tiếng nhưng cũng lắm thị phi của vợ tôi nữa. Các em gái tôi cũng vậy lúc nào cũng bảo vệ anh trai mình, tôi mang ơn đại gia đình của tôi, mang ơn gia đình nhỏ của tôi nên tôi quyết định chuyên tâm vào ca hát và chăm lo cho những người thân yêu ruột thịt như từ trước đến bây giờ vẫn vậy.

Theo Long Nhật thì anh không thể sống cho riêng mình và làm tổn thương người thân bằng...sự thật
Theo Long Nhật thì anh không thể sống cho riêng mình và làm tổn thương người thân bằng... sự thật

Nếu như ca hát và sân khấu là lẽ sống của cuộc đời tôi thì gia đình là tất cả là máu thịt, là hơi thở không thể thiếu. Nên tôi quyết định giữ lại những gì riêng tư nhất của đời mình cho gia đình người thân như 1 cách bảo vệ cho gia đình được bình an nhất, tôi hy vọng những khán giả, độc giả đã từng yêu thương quan tâm đến cuộc đời và sự nghiệp của tôi hay những ai đã từng ghét bỏ Long Nhật thì cũng hiểu và đồng ý với quyết định này của Long Nhật.

Khi quyết định việc ngừng phát hành tự truyện bản thân anh có tiếc nuối và hụt hẫng không vì anh cũng đã mất khá nhiều thời gian, công sức cho việc này?
                                       
Năm 2010 lúc mới về nước tôi đã chia sẻ rất nhiều với truyền thông và khán giả. Điển hình là câu chuyện một ân nhân đã giúp đỡ tôi trong gần 2 năm khi bắt đầu lập nghiệp tại Hà Nội, tôi đã được rất nhiều sự cảm thông từ khán giả. Nhưng bên cạnh đó cũng có những người phản đối cùng những lời nói nặng nề của những người tự cho mình là trong sạch, tốt đẹp trong đời sống này.

Tôi chấp nhận 2 luồng dư luận này trước khi quyết định trải lòng và gia đình tôi cũng chấp nhận điều đó. Nhưng tôi biết họ cũng rất buồn và tôi không cho phép mình làm cho họ buồn thêm hay hoang mang lo lắng vì tôi nữa.

Tôi cũng đã biết có những nghệ sĩ khi công bố và nói hết cuộc đời mình trong hồi ký thì gia đình đã một phen khốn đốn, suýt chút nữa thì cha mẹ, anh em không nhìn mặt nhau. Hay một nghệ sỹ rất nổi tiếng đã hoàn tất bản thảo hồi ký về cuộc đời mình nhưng đến phút cuối quyết định không công bố cho công chúng mà chỉ để dành lại cho gia đình, để sau này đọc lại cho con cháu nghe để hiểu thêm về cuộc đời danh tiếng nhưng cũng lắm gian nan, vất vả của bà.

Với tôi đã là hồi ký hay tự truyện thì phải nói thật dù cay đắng thì trước sau gì sự thật cũng chỉ có một mà thôi. Nhưng không phải ai cũng dũng cảm nói lên hết tất cả sự thật nghiệt ngã về cuộc đời mình.

Tôi không làm được như vậy vì tôi không đủ dũng cảm và không dám hay nói đúng hơn là tôi không cho mình cái quyền sống cho riêng mình. Bởi vì chung quanh cuộc đời này tôi còn những sự ràng buộc yêu thương, thiêng liêng khác và tôi trân trọng điều đó.

Angry Bird
.
Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu
.