Cập nhật 14/04/2012 07:59:58 AM (GMT+7)

SLNA - Đà Nẵng: Chưa đá đã... THẮNG!

*
*
*
 
Gửi

Hai mùa gần đây, Đà Nẵng đều ra về tay trắng khi đến làm khách tại chảo lửa Vinh. Lần này, xem ra tình hình còn bi đát hơn, bởi trong lúc bóng còn chưa vào cuộc thì thầy trò Lê Huỳnh Đức đã gặp "vận xui" ngoài chuyên môn: ngộ độc thức ăn...

Kể cả khi đội khách không "vận xui" bởi những yếu tố bên ngoài sân cỏ, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để đón Đà Nẵng trong trận đấu sớm của vòng 14 V-League diễn ra chiều 14/4 với một mục tiêu duy nhất là chiến thắng và đánh chiếm ngôi đầu bảng...

SLNA trở lại mạch thắng đầy ấn tượng

Sau những "bĩ cực", tới giờ đây có thể nói rằng SLNA đã tới hồi "thái lai" bằng những chiến thắng liên tiếp trước Ninh Bình và Khánh Hoà để gia nhập cuộc đua tới ngôi vô địch.

Điều đó càng được đảm bảo hơn khi đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Thắng vừa có thêm niềm vui nữa khi đả bại Kitchee ở sân chơi châu lục hồi giữa tuần rồi.

Với 3 trận thắng liên tiếp đó, đội bóng xứ Nghệ gần như hồi phục hoàn toàn niềm tin để khiến những đôi chân thanh thoát hơn. Và bây giờ, không ai dám nói SLNA hết cơ hội bảo vệ ngôi vương của mình nữa.

Trong khi đó, Đà Nẵng cũng đang thể hiện được là một ứng viên sáng giá bằng 2 chiến thắng thuyết phục gần nhất trước Khánh Hoà lẫn Hải Phòng.

Phong độ ấn tượng của cả đôi bên, và quan trọng hơn là mục tiêu chiến thắng để bảo toàn ngôi đầu bảng, cũng như phế truất đối thủ để ngồi vào vị trí ấy sẽ khiến cuộc đối đầu giữa chủ nhà xứ Nghệ và Đà Nẵng rất đáng được chờ đợi.

Về tương quan lực lượng, nếu như đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Thắng đang sở hữu một lứa cầu thủ trẻ, khát khao và đầy tài năng như Trọng Hoàng, Ngọc Anh, Quang Tình... thì bên kia chiến tuyến, Đà Nẵng cũng chẳng kém khi có trong tay rất nhiều hảo thủ giàu kinh nghiệm với cựu đội trưởng ĐTVN Minh Phương, Ngọc Thanh, Quốc Anh...

Tuy nhiên, nếu đặt tất cả lên bàn cân đội khách lại nhỉnh hơn so với chủ nhà xứ Nghệ khi có được những ngoại binh chất lượng cao và đáng kể nhất chính là tiền đạo đang dẫn đầu danh sách "dội bom" ở V-League, Merlo.

Đội khách có lực lượng đồng đều hơn, nhưng lại gặp xui ngoài chuyên môn, chưa kể họ bị cái "dớp" thua mấy mùa qua (lấy hình bị ngộ độc thức ăn nhé)

Nhưng dù có thể nhỉnh hơn về lực lượng, thì đội bóng sông Hàn cũng không dễ để rời sân Vinh với chỉ 1 điểm có trong tay. Bởi tại đây, thầy trò Lê Huỳnh Đức luôn phải ra về với tư cách là đội... bại trận.

Đáng nhớ nhất trong số những trận thua ấy là ở mùa 2010, Đà Nẵng đã muối mặt ra về khi thua tới 5 bàn trắng trong một trận đấu mà SLNA đã khiến toàn bộ cầu thủ đội khách choáng váng bởi lối đá rát, thậm chí rất xấu của mình.

Kể từ trận thua này, mỗi khi hành quân tới Vinh nhiều cầu thủ còn lại ở trận đấu ấy vẫn còn rùng mình vì những pha vào bóng không thương tiếc của đối thủ, để rồi khiến Đà Nẵng chưa bao giờ có được 1 điểm tại sân nhà của đội bóng xứ Nghệ trong 2 mùa gần đây nhất.

Câu chuyện đó vẫn còn nóng hổi, nên không ngạc nhiên khi đội khách trước khi lên đường ra Vinh cũng chỉ dám hô "quyết tâm" khe khẽ với mong muốn có được 1 điểm nhằm bảo toàn được ngôi đầu mà thôi.

Nhưng mong ước nhỏ nhoi ấy càng vơi đi rất nhiều sau sự cố ngộ độc thức ăn ngay trước trận đấu chưa đầy 24 giờ - quá nửa đội hình Đà Nẵng đã phải nhập viện trong tình trạng rất xấu.

Công văn hoả tốc đã đến BTC, đội chủ nhà cũng chơi rất đẹp khi đồng ý tạm hoãn trận đấu. Thế nhưng, dường như kế hoạch thi đấu vẫn không có gì thay đổi, tức Đà Nẵng vẫn sẽ phải ra sân bất chấp chỉ có hơn 1 đội hình có thể thi đấu.

Nếu kế hoạch ấy không thay đổi, gần như chiến thắng sẽ nằm chắc trong tay đoàn quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng, bởi đội bóng sông Hàn chỉ thiếu điều đăng ký gấp thuyền trưởng Lê Huỳnh Đức vào danh sách cho đủ quân số theo quy định.

Rất tiếc cho một trận đấu đỉnh cao, rất đáng được chờ đợi lại không thể diễn ra vì những lý do ngoài chuyên môn. Nhưng thôi thì cứ coi đó như là "vận đỏ" đang thuộc về người xứ Nghệ...

Dự đoán: Chủ nhà thắng 3-1

  • Mai Anh

Ý kiến của bạn

 

- Điện thoại không hiển thị lên trang

- Email không hiển thị lên trang

 

- Nội dung không quá 1000 từ, viết bằng tiếng Việt có dấu.

Các tin đã đăng