Thứ Năm, ngày 19 tháng 4 năm 2012

Sao Việt 'tát vào mặt' người yêu thích sách

(VTC News)  -  Bức ảnh mới nhất được đăng tải của Phương Thanh đã không khác gì một “cái tát” dành tặng những người yêu thích sách và tôn trọng văn đọc.

Phương Thanh hồn nhiên giẫm chân lên cả chồng sách 

Ứng xử thiếu văn hóa trầm trọng, những phát ngôn vô tội vạ "thiếu muối" hoặc để lộ lỗ hổng kiến thức cơ bản của sao Việt không còn là điều quá xa lạ, nhân Ngày hội đọc sách năm nay (23/4), cùng nhìn lại xem những ngôi sao thuộc hàng tên tuổi của giới giải trí trong nước đang khiến người hâm mộ “choáng” như thế nào về cái gọi là văn hóa đọc của mình.


Phương Thanh giẫm lên sách


Bức ảnh mới nhất của Phương Thanh đăng tải trong một bài phỏng vấn gần đây trên một tờ báo đã không khác gì một “cái tát” ngôi sao này dành tặng những người yêu thích sách và tôn trọng văn hóa đọc.

Phát ngôn sốc nhưng liệu đã tôn trọng văn hóa đọc? 

Tươi cười trong trang phục váy áo rực rỡ cùng đôi giầy cao gót nổi bật, Phương Thanh ngang nhiên đứng trên cả một chồng sách cũ nhiều năm tuổi. Nhiều người thắc mắc không hiểu ý tưởng nào đưa đến việc chụp những bức hình này, hay chỉ là sự hồn nhiên vô tư giống như những phát ngôn gây sốc trước đây của nữ ca sĩ?
 
Dù câu trả lời có thế nào chăng nữa thì ý tưởng này đã vô tình làm tổn thương những người yêu mến và trân trọng kho tri thức vô tận của nhân loại.


Thu Thủy nhầm Tiếu Ngạo Giang Hồ với Ỷ Thiên đồ long kí

Cách đây không lâu, hoa hậu Thu Thủy, người thích gây nhiễu bằng scandal và phát ngôn vạ miệng cũng khiến dân tình cười khúc khích khi phô kiến thức và việc ham đọc sách bằng một câu "râu ông nọ cắm cằm bà kia". Khi  được hỏi về vai trò của người đàn ông trong cuộc đời, cô đã trả lời: "Tôi rất thích hình ảnh anh hùng ưa phiêu lưu Lệnh Hồ Xung, đánh đông dẹp bắc chán chê, cuối cùng chỉ để về vẽ lông mày cho người con gái mình yêu..."

Thu Thủy "phô" nhầm kiến thức 

Câu trả lời của Thu Thủy đã làm dậy lên một "rừng" comment chê trách, độc giả cho rằng Thu Thủy cố tình phô kiến thức mà không biết rằng mình đang nhầm lẫn cơ bản. Vì Lệnh Hồ Xung trong tiểu thuyết Tiếu Ngạo Giang Hồ của Kim Dung mà Thu Thủy nhắc đến không hề biết vẽ lông mày, mà người có khả năng này và dùng nó để chinh phục nàng quận chúa kiêu kì lại là giáo chủ si tình Trương Vô Kỵ trong bộ tiểu thuyết Ỷ thiên Đồ long ký cũng của Kim Dung.

Sau khi bị độc giả và nhiều trang mạng "châm" sự nhầm lẫn của mình, hoa hậu Thu Thủy phản hồi trên facebook, tiếp tục đưa ra nhận định: ”Lệnh Hồ Xung mới là anh hùng ưa phiêu lưu bỏ hết công danh về sống bên cô người yêu bị Đông Phương Bất Bại hạ độc, kết thúc chuyện là Lệnh Hồ Xung lấy bút vẽ lông mày giúp cô trang điểm cho xinh đẹp trước khi chết, lúc giở đến hộp phấn thì phát hiện ra thuốc giải độc giấu trong đó. Tác giả Kim Dung sau này trong các bài nói chuyện về các nhân vật anh hùng của mình cũng nhiều lần nhắc đi nhắc lại hình ảnh rất ư là phù phiếm này của Lệnh Hồ Xung như một hình ảnh gác kiếm kinh điển”.


HH Diễm Hương: Văn Miếu được xây dựng cách đây 700 năm


Hoa hậu Trái đất Lưu Thị Diễm Hương cũng từng khiến nhiều người ngơ ngác khi trong đêm chung kết của cuộc thi mà cô đăng quang, cô đã hồn nhiên cho rằng Văn Miếu được xây dựng cách đây 700 năm.

Văn Miếu được xây dựng cách đây 700 năm? 

Bởi vì trên thực tế, vào năm 1076, trường đại học đầu tiên của Việt Nam – Quốc Tử Giám đã được hình thành. Trước đó, vào năm 1070, nhà Lý cho xây dựng Văn Miếu để thờ Khổng Tử, Tứ Phối và 72 người hiền tài của đạo Nho.

Câu trả lời này cùng bảng điểm be bét bị phanh phui sau đó không lâu đã khiến người hâm mộ có cái nhìn thiếu thiện cảm dành cho sự học và sự đọc của người đẹp.

Thúy Kiều "giỏi việc nước đảm việc nhà"???


Diễm Hương cũng chính là chủ nhân của lời khen “giỏi việc nước đảm việc nhà” dành tặng Thúy Kiều trong một cuộc thi nữ sinh thanh lịch trước đó.

BGK đặt câu hỏi:Trong chương trình văn học Việt Nam, em đã được học nhiều tác phẩm với nhiều nhân vật nữ rất đẹp cả về ngoại hình lẫn nét đẹp tâm hồn, vậy thì em có ấn tượng nhất với nhân vật nào trong tác phẩm nào, vì sao vậy?

Diễm Hương đã không ngần ngại chọn Thúy Kiều và cho BGK cũng như những người có mặt toát mồ hôi vì “đó không chỉ là một người phụ nữ tài sắc vẹn toàn mà còn là một hình mẫu của phụ nữ Việt Nam với những đức tính đáng quý như thông minh, đảm đang... giỏi việc nước và đảm việc nhà”.

Mai Phương Thúy xét nghiệm HIV dương tính

Đầu quân cho ngôi trường Quốc tế danh giá bậc nhất Việt Nam RMIT, nhưng nhiều người tỏ ra nghi ngờ vốn hiểu biết và sự đọc của chân dài cao 1,86m này.

Phương Thúy đi xét nghiệm HIV dương tính? 

Trong lần chạm ngõ điện ảnh hiếm hoi, vào vai một cô gái nhà nghèo, may mắn giành vương miện trong cuộc thi nhan sắc nhưng trượt dài trong tiền bạc dẫn đến kết cục đau lòng là bị nhiễm HIV, Mai Phương Thúy đã được đánh giá khá cao về khả năng diễn xuất.

Nhưng công sức dành cho bộ phim của cô bị đổ xuống sông xuống biển khi trong buổi lễ trao giải Mai Vàng, Mai Phương Thúy khiến cả hội trường giật mình khi tiết lộ sau khi đóng xong bộ phim đó, cô đã đi xét nghiệm HIV và rất may mắn, kết quả của cô lại là... dương tính.

Mặc dù vội vàng lên tiếng đính chính việc lỡ lời của mình, nhưng việc để hớ một kiến thức giản đơn như vậy là điều khó chấp nhận với bất kì ai chứ đừng nói là người đại diện cho vẻ đẹp nhan sắc và trí tuệ Việt.

Sách: Kho tri thức cần được giữ gìn 

Không phải ngẫu nhiên mà khi nhắc đến một người đẹp đã được công chúng ghi nhận, người ta thường tôn vinh cả vẻ đẹp hình thể và trí tuệ, bởi vì đó là hai yếu tố cần phải song hành với nhau trong mỗi một con người. Với những lỗi ngớ ngẩn kiểu này, có lẽ trong Ngày hội đọc sách tôn vinh văn hóa đọc tới đây, các sao Việt nên tới đó để thấy sự hạn hẹp của mình giữa biển tri thức mênh mông và kho tri thức vô tận này đang được giữ gìn, trân trọng và nâng niu như thế nào.

An Yên

Tin liên quan

» Hoa hậu Thu Thủy kiện người tố cô xù nợ
» Hoa hậu Thu Thủy chỉ yêu anh ... Lệnh Hồ Vô Kỵ

Chia sẻ:  


Mã xác nhận: loading...
 

Các bài đã đăng

Bạn quan tâm đến vấn đề nào của Showbiz?

  • Vietnam's Got Talent
  • Bước nhảy hoàn vũ
  • Bài hát yêu thích
  • Người đẹp Việt
  • Scandal của sao
  • Khác
  • Thăm dò ý kiến Thăm dò ý kiến
Toàn cảnh về cuộc thi Vietnam's Got TalentToàn cảnh về cuộc thi Vietnam's Got Talent

Tất cả những thông tin, hình ảnh và clip gây...

Nóng bỏng scandal Bước nhảy hoàn vũ 2012Nóng bỏng scandal Bước nhảy hoàn vũ 2012

Minh Hằng mở màn scandal cho Bước nhảy hoàn...

Toàn cảnh chương trình Bài hát yêu thíchToàn cảnh chương trình Bài hát yêu thích

Chương trình tuyển chọn bài hát được công...

Scandal của showbiz châu ÁScandal của showbiz châu Á

Toàn bộ những scandal đình đám của showbiz...