Người nổi tiếng
Lê Hoàng: ‘Tôi không đanh đá, chỉ dại khờ…’
trong cuộc sống bình thường tôi cực kỳ tẻ nhạt"
Bình luận
Triều Tiên 'chơi' kiểu nào thì Mỹ cũng 'chiều'?
sẵn sàng đối phó với “bất kỳ tình huống bất ngờ nào”

 
Triều Tiên "chơi" kiểu nào thì Mỹ cũng "chiều"?
20/04/2012 09:52 (GMT +7)

Washington luôn sẵn sàng đối phó với “bất kỳ tình huống bất ngờ nào” từ Bình Nhưỡng, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta tuyên bố.




Ông Panetta nhấn mạnh: “Hàng ngày, chúng ta đều ở rất gần khả năng chiến tranh tại Triều Tiên. Chúng ta phải cẩn trọng hơn trong lời nói cũng như hành động của mình”.

Khi được hỏi liệu đã bao giờ ông phải tỉnh giấc giữa đêm vì báo động từ mối đe dọa Triều Tiên, ông trả lời: “Thật không may, những ngày gần đây, có quá nhiều chuyện khiến tôi phải mất giấc ngủ. Tuy nhiên, mối bận tâm lớn nhất vẫn là Bình Nhưỡng”.

Theo Bộ trưởng Panetta, Mỹ luôn lo lắng về Triều Tiên. Ảnh: National Post.

Quả thực, từ sau khi phóng tên lửa mang vệ tinh thất bại, dư luận không ngừng đồn đoán về khả năng Triều Tiên thử hạt nhân như tiền lệ năm 2006 và 2009.

Ông Panetta cho rằng, một vụ thử hạt nhân có thể được xem như hành động khiêu khích và “khiến quan hệ song phương thêm tồi tệ”. Tuy nhiên, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ không nêu chi tiết kế hoạch ứng phó của Washington.

Chưa biết khả năng thử hạt nhân có xảy ra như năm 2006 và 2009 hay không nhưng trước mắt Bình Nhưỡng lại đang gây phiền muộn cho Washington khi tuyên bố yêu cầu Seoul phải xin lỗi vì đã châm biếm sự kiện trọng đại của Bình Nhưỡng và đe dọa cho nổ tung Thủ đô Seoul.

Tuần trước, Tổng thống Lee Myung-bak cho biết vụ phóng tên lửa của Triều Tiên được ước tính có chi phí khoảng 850 triệu USD và tương đương với 2,5 triệu tấn ngô, số tiền đủ để giải quyết tình trạng thiếu lương thực ở quốc gia này trong 6 năm.

Hàn Quốc cũng ước tính, riêng đại lễ vừa qua, Triều Tiên bỏ ra 350 triệu USD cho công tác tuyên truyền cũng như cải tạo khách sạn danh tiếng, tương đương với khoản tiền để nuôi 24 triệu người dân nước này trong 100 ngày.

Chính phủ Triều Tiên cáo buộc những thông tin mà Hàn Quốc đưa ra liên quan đến khoản chi phí của lễ kỷ niệm là một động thái mà Seoul muốn làm xấu hình ảnh của Triều Tiên và phá hoại tinh thần đoàn kết nội bộ của nước này.

Triều Tiên tuyên bố sẽ tiến hành một "cuộc chiến tranh thần thánh để quét sạch các nhóm phản bội” trừ khi Hàn Quốc ngay lập tức xin lỗi vì xúc phạm lễ kỷ niệm. Bộ Tư lệnh tối cao của Quân đội nhân dân Triều Tiên còn cảnh báo rằng sẽ có "hành động đặc biệt làm nổ tung Seoul".

Tuy nhiên, bất chấp lời cảnh báo này từ Triều Tiên, Hàn Quốc hôm qua thông báo triển khai tên lửa hành trình mới có khả năng phá hủy các mục tiêu như tên lửa và các cơ sở hạt nhân ở bất cứ nơi nào trên đất nước Triều Tiên.

"Với khả năng đó, quân đội của chúng tôi sẽ trừng phạt nghiêm khắc và triệt để hành động khiêu khích thiếu thận trọng của Triều Tiên trong khi họ vẫn duy trì sự sẵn sàng cứng rắn của chúng tôi", Thiếu tướng Shin Won-Sik khẳng định.

Trong khi Bộ trưởng Panetta đề cập đến mối đe dọa từ Triều Tiên thì Ngoại trưởng Mỹ lại tập trung nói về nhà lãnh đạo trẻ của nước này, ông Kim Jong-un.

Bà Clinton cho rằng, vẫn còn quá sớm để nhận định về những dự tính của vị lãnh đạo chưa qua tuổi 30. Song bà khẳng định hy vọng lớn vào sự hiện diện của lãnh đạo Triều Tiên trước thế giới bên ngoài.

Bà Clinton cũng có thông điệp dành cho lãnh đạo Kim Jong-un của Triều Tiên: "Là một người đàn ông trẻ tuổi với tương lai phía trước, hãy là người lãnh đạo có thể đưa Triều Tiên vào thế kỷ 21”.

“Hãy mang lại giáo dục cho người dân, cho phép những tài năng của Triều Tiên được giải phóng. Hãy trút bỏ hệ thống kinh tế sai lầm khiến cho nhiều người dân rơi vào cảnh đói kém. Hãy trở thành lãnh đạo được cả nghìn đời khắc ghi như là một người đã đưa cả đất nước Triều Tiên vào con đường cải cách. Và ông đang có cơ hội để làm điều đó”, Ngoại trưởng Mỹ quả quyết.

Theo Trà My
         Đất Việt


TIN MỚI:
Lộ ảnh gái làng chơi trong vụ bê bối của mật vụ Mỹ (20/04/2012)
Lần đầu tiên sau khi vụ bê bối của mật vụ Mỹ bị phát giác, cô gái làng chơi bí ẩn đã lên tiếng và nhiều bức ảnh của cô được tiết lộ.
Nhà ngoại giao Iran bị cáo buộc quấy rối trẻ em ở bể bơi (20/04/2012)
Brazil cho biết nước này sẽ yêu cầu sự giải thích từ phía Iran sau khi một nhà ngoại giao nước này bị cáo buộc quấy rối các bé gái vị thành niên tại một bể bơi ở thủ đô Brasilia.
Nga chuẩn bị đưa hai tàu ngầm hạt nhân mới vào trực chiến (20/04/2012)
Các quan chức quốc phòng Nga cho biết Hải quân nước này sẽ đưa hai tàu ngầm hạt nhân lớp Project 955 Borei vào trực chiến trong mùa hè này. Đây là hai tàu ngầm thế hệ thứ tư của Nga và được trang bị tới 16 tên lửa đạn đạo liên lục địa.
TIN ĐÃ ĐƯA:
Clip ôtô treo lủng lẳng trên tường nhà (20/04/2012)
Chiếc xe mất lái đã đâm vào một ngôi nhà ở Sao Paulo, Brazil và khiến nó treo lủng lẳng trên tường, song tài xế chỉ bị thương nhẹ.
Váy cưới dài 520 mét, nặng 50 kg (20/04/2012)

Chiếc váy cưới màu trắng khổng lồ được cô dâu Li Kuo đặt may tại Bắc Kinh với giá 165 triệu đồng để mang đến điều ngạc nhiên cho chú rể.

Quốc hội Thái chấn động vì ảnh khiêu dâm (19/04/2012)
Phiên họp quốc hội Thái Lan hôm qua bị trì hoãn khi bức ảnh chụp một cô gái bán khỏa thân bất ngờ xuất hiện trên màn hình lớn khi một nghị sĩ đang phát biểu.
 
Bất ngờ phát hiện vợ thủ vai chính trong phim... ‘mát’ (19/04/2012)
Một người đàn ông có tên Ramadan ở Ai Cập vô tình phát hiện ra vợ mình chính là nữ diễn viên chính trong phim khiêu dâm.
"Choáng" các bé tiểu học nhảy qua cửa sổ vì xe bus quá tải (19/04/2012)
Những bức ảnh ghi lại cảnh một số học sinh cấp 1 nhảy ra khỏi cửa sổ của một chiếc xe bus chở quá tải khi đến điểm dừng ở thành phố Mengxi, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc đã khiến dư luận nước này phẫn nộ.
Hàn Quốc kết án thuyền trưởng tàu cá Trung Quốc 30 năm tù (19/04/2012)
Một toà án Hàn Quốc hôm nay đã tuyên phạt một thuyền trưởng tàu cá Trung Quốc 30 năm tù giam vì tội sát hại một sĩ quan của lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc trong chiến dịch nhằm ngăn chặn đánh bắt trái phép hồi năm ngoái.
Chuyện rùng rợn về những cuốn sách bọc da người (19/04/2012)
Sau khi tử hình linh mục Henry Garnet, vua James đệ nhất ra lệnh lột da vị linh mục này bọc bìa cuốn sách lên án tội phản nghịch của ông.
Những nụ hôn xuất thần siêu hài hước (19/04/2012)
Hôn để trao nhau yêu thương không chỉ diễn ra giữa người với người đâu nhé!
Bộ trưởng Văn hóa Thụy Điển gây sốc cho cộng đồng người da màu (19/04/2012)
Người ta mời bà cắt bánh gato có tạo hình là 1 người da đen. Khi cắt lõi bánh có ruột nhuộm màu đỏ như máu khiến nhiều người phải lắc đầu, lè lưỡi.
Những kiểu dắt chó đi dạo hài hước (19/04/2012)

Cho ngồi trên đầu, địu sau lưng như trẻ con hay đeo bên hông như một món đồ... là những kiểu dắt chó đi dạo hài hước có một không hai.

Lộ ảnh binh sĩ Mỹ "tạo dáng" bên xác phiến quân
Lầu Năm Góc hôm qua đã phải lên tiếng xin lỗi sau khi những bức hình chụp các binh sĩ Mỹ “tạo dáng” bên xác các phần tử nổi dậy tại Afghanistan được đăng tải trên báo chí.
Chuyện rùng rợn về những cuốn sách bọc da người
Sau khi tử hình linh mục Henry Garnet, vua James đệ nhất ra lệnh lột da vị linh mục này bọc bìa cuốn sách lên án tội phản nghịch của ông.

Time công bố 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới năm 2012
Tạp chí Time uy tín của Mỹ hôm qua đã công bố danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới - Time 100. Danh sách năm nay bao gồm một loạt các nghệ sĩ tên tuổi, lãnh đạo thế giới và thậm chí cả những nhân vật gây tranh cãi.
Singapore: 44 người có địa vị ra tòa vì ‘quan hệ’ với teen mại dâm
44 người đàn ông ở Singapore đã phải ra tòa vì bị cáo buộc trả tiền để hệ tình dục một cô gái tuổi vị thành niên.

Biển Đông: Cần sự nhìn nhận lịch sử, vô tư và tuân thủ luật pháp quốc tế
Tại Diễn đàn An ninh toàn cầu năm 2012, các đại biểu nhất trí cho rằng Biển Đông sẽ là thách thức chủ đạo đối với an ninh khu vực. Điều này phần nào đã được thể hiện qua những đối đầu căng thẳng gần đây giữa Trung Quốc với tàu thuyền các nước trong khu vực.
Chế vỏ thuốc từ rác thải, những thông tin chấn động về dược phẩm
Từ những mẩu da vụn làm lót giày hoặc những chiếc giày da cũ rách, sau khi ngâm tẩm trắng không khác gì miếng bì lợn luộc

Lén lút vượt cạn rồi bỏ con chết đói
Vì lo sợ việc mình sinh con ngoài giá thú sẽ khiến gia đình bị bôi nhọ, một phụ nữ Hồi giáo đã lén lút vượt cạn rồi bỏ mặc đứa trẻ sơ sinh chết đói.
Hàng trăm người Brazil có thể đã ăn phải bánh nhân thịt người
Món bánh có tên gọi là empanadas có chứa các bộ phận của ít nhất 2 phụ nữ bị sát hại bởi Isabel và chồng Jorge da Silveira (51 tuổi).

Nhà Trắng lại "bẽ mặt" vì gái làng chơi
Hàng loạt vệ sĩ của Tổng thống Mỹ Barack Obama đã bị đuổi về nước khi đang làm nhiệm vụ tại hội nghị thượng đỉnh ở Colombia vì dính những cáo buộc liên quan đến gái mại dâm.
Triều Tiên phóng tên lửa thất bại?
Trong một động thái gây tranh cãi, Triều Tiên sáng nay đã phóng tên lửa tầm xa, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết. Mỹ và Nhật Bản nói vụ phóng có vẻ đã thất bại.


Mỹ hôm qua xác nhận nước này đã ngừng kế hoạch viện trợ lương thực cho Triều Tiên vì kế hoạch phóng tên lửa gây tranh cãi của Bình Nhưỡng.

Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm qua tuyên bố Washington không lo ngại ảnh hưởng ngày càng lớn của Bắc Kinh trên vũ đài quốc tế.

Vấn đề Biển Đông “nóng” trước Diễn đàn Khu vực ASEAN

Dallas Wiens, người đầu tiên được ghép mặt toàn diện tại Mỹ, hôm qua đã xuất hiện trước báo giới sau ca phẫu thuật bước ngoặt hồi tháng 3.

Các nhà lập pháp Iran hôm qua đã kêu gọi xét xử các lãnh đạo đối lập gây ra cuộc bạo loạn ở quốc gia này, khiến 2 người thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Hậu quả vỡ đập rác thải của nhà máy sản xuất nhôm ở Hungari, xe chở nhiên liệu của NATO bốc cháy dữ dội... là những hình ảnh đáng nhớ nhất trong tuần qua.

Theo các chuyên gia, càng ở những điểm tham quan ngoài trời hút đám đông khách du lịch thì càng xuất hiện nhiều những kẻ có hành vi trộm cắp. Đám đông sẽ giúp chúng dễ hành động và trốn thoát hơn so với những địa điểm tham quan trong nhà có nhiều nhân viên và camera an ninh.



 
Lộ ảnh binh sĩ Mỹ "tạo dáng" bên xác phiến quân
Lầu Năm Góc hôm qua đã phải lên tiếng xin lỗi sau khi những bức hình chụp các binh sĩ Mỹ “tạo dáng” bên xác các phần tử nổi dậy tại Afghanistan được đăng tải trên báo chí.

Chuyện rùng rợn về những cuốn sách bọc da người
Sau khi tử hình linh mục Henry Garnet, vua James đệ nhất ra lệnh lột da vị linh mục này bọc bìa cuốn sách lên án tội phản nghịch của ông.
  • Mẹ tắc trách thiêu chết 4 con ruột
    Sự việc đau lòng đã sảy ra ở thành phố Rochester, New York, Mỹ, khi ngọn lửa đã thiêu chết 4 đứa trẻ, trong đó đứa lớn nhất là 14 và đứa nhỏ nhất là 6 tuổi, khi chúng đang ngủ trong nhà.
  • Sát thủ 12 tuổi đâm chết cả nhà cô ruột
    Dư luận Trung Quốc chấn động với vụ thảm sát một gia đình ba người mà hung thủ lại là cậu cháu trai ruột mới 12 tuổi.

Triều Tiên "chơi" kiểu nào thì Mỹ cũng "chiều"?
Washington luôn sẵn sàng đối phó với “bất kỳ tình huống bất ngờ nào” từ Bình Nhưỡng, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta tuyên bố.
  • Nga chuẩn bị đưa hai tàu ngầm hạt nhân mới vào trực chiến
    Các quan chức quốc phòng Nga cho biết Hải quân nước này sẽ đưa hai tàu ngầm hạt nhân lớp Project 955 Borei vào trực chiến trong mùa hè này. Đây là hai tàu ngầm thế hệ thứ tư của Nga và được trang bị tới 16 tên lửa đạn đạo liên lục địa.
  • Hàn Quốc kết án thuyền trưởng tàu cá Trung Quốc 30 năm tù
    Một toà án Hàn Quốc hôm nay đã tuyên phạt một thuyền trưởng tàu cá Trung Quốc 30 năm tù giam vì tội sát hại một sĩ quan của lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc trong chiến dịch nhằm ngăn chặn đánh bắt trái phép hồi năm ngoái.

Xe hơi của các nguyên thủ
Các thương hiệu được chọn thường là xe sang với những phiên bản limousine cùng những trang thiết bị đặc biệt.

 

Đắng lòng cảnh cha xích con như thú vật

Không rõ bất cứ nguyên nhân gì, nhưng xích con cháu của mình như thú vật là hành động dã man không thể chấp nhận trong xã hội hiện nay.

Bên trong hộp đêm dành cho trẻ em tại Nga
Underground Garage (Ga-ra ngầm) là tên gọi một câu lạc bộ đêm dành riêng cho trẻ em tại Chelyabinsk, Nga. Hộp đêm này được thiết kế khá hiện đại và không có gì khác biệt quá nhiều so với các hộp đêm khác ngoại trừ tuổi tác của khách hàng
Bé 8 tháng và khối u cực lớn trên mặt
Bé gái 8 tháng tuổi này có một khối u mao mạc to bằng cái bát trên mặt trái.
"Sốc" clip thiếu nữ bị lột quần áo, hành hạ giữa phố
Gần đây, cư dân mạng Trung Quốc đã được một phen rúng động khi một đoạn băng quay lại cảnh một cô gái bị lột quần áo và đánh đập thậm tệ ngay giữa phố được tải lên mạng.
Những kiểu tìm chồng kỳ lạ của thiếu nữ Trung Quốc

Họ có thể cởi áo, hát, tỷ thí võ công giữa phố; lái siêu xe chở 1.000 bông hồng chờ ý trung nhân trước cửa trung tâm thương mại. Thậm chí trinh nữ Đồ Thế Hữu 38 tuổi quảng cáo tuyển chồng cấm sex 3 năm đầu hôn nhân.

Trai tân bán "con giống" để có tiền... đi chơi
Đến tuổi 34, Ed Houben vẫn chưa biết đến “mùi đàn bà”. Ấy vậy mà chỉ để có tiền du lịch, anh quyết định bán tinh trùng theo kiểu "truyền trực tiếp".
Chết thảm vì bác sĩ quên kéo mổ trong bụng
Nicole Haynes, 35 tuổi, người Anh, chết thảm khi một bác sĩ bất cẩn bỏ quên kéo mổ trong bụng cô sau ca phẫu thuật hồi đầu năm.
Chiêu độc của giới buôn bất động sản TQ
Nhằm thúc đẩy người tiêu dùng bỏ tiền ra mua nhà, giới buôn bán bất động sản Trung Quốc đã nghĩ ra nhiều chiêu lạ, một trong số đó là thuê các người mẫu gợi cảm.
Thiếu nữ bị camera tố lấy trộm tiền ở cửa hàng thời trang.
Lợi dụng lúc nhân viên một cửa hàng thời trang trên phố Bạch Mai, Hà Nội không để ý, nữ khách hàng tiến sát quầy thu tiền rồi nhón đi hơn 2 triệu đồng.
Chế vỏ thuốc từ rác thải, những thông tin chấn động về dược phẩm
Từ những mẩu da vụn làm lót giày hoặc những chiếc giày da cũ rách, sau khi ngâm tẩm trắng không khác gì miếng bì lợn luộc
Sa đoạ như...."cậu ấm" của chính khách (2)
Đó cũng không còn là chuyện khó kiếm, nhất là khi “có tiền có quyền là có tất cả” đang trở thành một triết lý sống trong thời đại này.
Vụ chế vỏ thuốc từ rác thải: Bắt giám đốc phóng hỏa thủ tiêu tang vật (2)
Giám đốc công ty Học Dương sau khi nghe tin đã phóng hỏa đốt kho nguyên liệu của nhà máy hòng phi tang tang vật
Chế vỏ thuốc từ rác thải, những thông tin chấn động về dược phẩm (1)
Từ những mẩu da vụn làm lót giày hoặc những chiếc giày da cũ rách, sau khi ngâm tẩm trắng không khác gì miếng bì lợn luộc
"Sốc" clip thiếu nữ bị lột quần áo, hành hạ giữa phố (0)
Gần đây, cư dân mạng Trung Quốc đã được một phen rúng động khi một đoạn băng quay lại cảnh một cô gái bị lột quần áo và đánh đập thậm tệ ngay giữa phố được tải lên mạng.
Đắng lòng cảnh cha xích con như thú vật (0)

Không rõ bất cứ nguyên nhân gì, nhưng xích con cháu của mình như thú vật là hành động dã man không thể chấp nhận trong xã hội hiện nay.

SỰ KIỆN



'; ABDZone[1] = ''; ABDZone[2] = ''; rotatorAdNetwork("ADBCookie", ABDZone); "); //]]>