La Liga: Nóng bỏng phía dưới11:13 24/4/2012

Khi cuộc đua vô địch giữa Real và Barca gần như ngã ngũ, sức nóng tại La Liga được dồn xuống khu vực tranh vé dự cúp châu Âu và phần nào đó là cuộc chiến trụ hạng.

>> Real ưu tiên bán Higuain và Kaka
>> Rossi nguy cơ phải nghỉ thi đấu 10 tháng
>> Bằng chứng cho việc Messi đang quá tải
>> Real Madrid có thể "ăn ba" mùa này

Valencia (áo trắng) đang nắm nhiều lợi thế nhất trong cuộc đua dự Champions League

Tại vòng 34 cuối tuần qua, mọi sự tập trung được dồn về trận Siêu kinh điển giữa Bara và Real. Nhưng La Liga không chỉ hấp dẫn bởi cuộc đua giữa hai ông lớn này. Khu vực dự cúp châu Âu cũng đang tạo ra màn tranh đua vô cùng khốc liệt. Có ít nhất 9 đội bóng đều hy vọng đoạt vé dự Champions League hoặc Europa League mùa sau. Và sau những diễn biến kịch tính ở vòng 34, có những hy vọng đã hồi sinh và cũng có những tham vọng dần tắt.

Valencia là đội có chiến thắng đậm nhất ở vòng đấu này khi vùi dập Betis tới 4 bàn không gỡ. Tiền đạo Jonas tiếp tục đóng vai người hùng với 2 bàn thắng ở trận này. Trước đó, chân sút 28 tuổi người Brazil này cũng lập cú đúp trong trận sân nhà gần nhất trước Vallecano (4-1). Có thêm 3 điểm quý giá, Valencia củng cố vị trí thứ 3 với 4 điểm nhiều hơn so với đội thứ 4 là Malaga. Tuy nhiên khoảng cách này chỉ là tạm thời do Malaga còn gặp Osasuna trong trận đấu muộn nhất của vòng 34 (đá đêm qua). Chiếc vé thứ 3 vào thẳng vòng bảng Champions League mùa tới vẫn chưa tìm được chủ nhân xứng đáng.

Bilbao và Atletico Madrid đã thắp lại hy vọng dự Champions League bằng những chiến thắng thuyết phục trước Racing Santander và Espanyol. Đội bóng của HLV Marcelo Bielsa không hề tỏ ra mệt mỏi dù chỉ có 2 ngày nghỉ sau chuyến làm khách tại Lisbon (bán kết lượt đi Europa League). Bilbao hoàn toàn lấn lướt đội bét bảng Racing Santander và 1 bàn thắng của Pinedo là quá ít cho đội khách. Chiến thắng này giúp Bilbao có 48 điểm, chỉ kém 3 điểm so với đội xếp thứ 4. Cũng được 48 điểm như Bilbao là Atletico Madrid sau màn vùi dập Espanyol với tỷ số 3-1. Người hùng của đội bóng thành Madrid là tiền vệ Arda Turan với cú đúp đầu tiên tại mùa giải này.

Cả Sevilla và Levante đều ôm tham vọng vào Top 4, nhưng rốt cuộc cả hai lại níu chân nhau trong trận đấu căng thẳng trên sân Sanchez Pizjuan (hòa 1-1). Chiến thắng thực ra đã có thể nằm trong tay Sevilla nếu như tiền đạo Negredo không sút hỏng quả penalty vào cuối trận. Trận hòa này khiến Sevilla giậm chân ở vị trí thứ 8 với 46 điểm, còn Levante được 49 điểm. Mục tiêu Champions League đang ngày một rời xa Sevilla, ngay cả chiếc vé dự Europa League cũng không phải chuyện dễ dàng. Liệu thầy trò HLV Michel Gonzalez có thể nối lại hy vọng khi vòng tới họ phải làm khách trên sân Real Madrid?

Ở khu vực cuối bảng, ngoài Racing Santander gần như đã buông xuôi thì Gijon và Zaragoza vẫn đang vẫy vùng tìm đường sống. Gijon đánh bại Vallecano để có 31 điểm, ngang bằng với Zaragoza, đội đã thua Mallorca. Tuy nhiên với số điểm 31, cả hai vẫn còn cách khu vực an toàn tới 6 điểm. Có lẽ đã quá muộn để Gijon và Zaragoza làm nên điều thần kỳ trong 4 vòng đấu cuối.

THÔNG KÊ
1. Levante chỉ thắng được 1 trận trong số 5 trận họ vắng tiền vệ Vicente Iborra từ đầu mùa giải (hòa 1, thua 3).
9. Racing Santander đã không biết mùi chiến thắng trên sân nhà suốt 9 trận gần đây (hòa 3, thua 6).
15. Tiền vệ Oezil (Real) đang dẫn đầu danh sách kiến tạo tại La Liga (15).
48. Espanyol đã thua tổng cộng 48 trận và thủng lưới tới 189 bàn trong những chuyến làm khách tại Atletico Madrid. Không đội nào tại La Liga có thành tích tệ như vậy trên sân Vicente Calderon.

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU
42 bàn: Ronaldo (Real)
41 bàn: Messi (Barca)
22 bàn: Falcao (Atletico)

>> Real ưu tiên bán Higuain và Kaka
>> Rossi nguy cơ phải nghỉ thi đấu 10 tháng
>> Bằng chứng cho việc Messi đang quá tải
>> Real Madrid có thể "ăn ba" mùa này
Đánh giá(?):
0 sao
Cập nhật: 24/04/2012
... lượt xem
 
0 sao
Cập nhật: 24/04/2012
... lượt xem