Thứ sáu, 27/04/2012 08:29
27/04/2012 | 06:09

Sau "thảm họa", Phi Thanh Vân cho ra đời "Da nâu 3"?

"'Da Nâu 2' đã hơn được 2 câu so với 'Da Nâu 1', ý nghĩa và âm nhạc cũng được chau chuốt hơn đó thôi... và thừa thắng xông lên cho ra đời tiếp Da Nâu 3", Phi Thanh Vân chia sẻ.

Đi lên bằng sự "ồn ào", khi rẽ sang con đường ca hát cũng gặp nhiều phản ứng gay gắt. Bỏ lại sau lưng những điều tiếng không hay, nữ ca sỹ "Da nâu" chuyên tâm vào những dự án phát triển công ty riêng, nhằm tìm kiếm một vị thế khác trong giới showbiz.

Chấm dứt hát nhép

Tên chị bị gán cho những biệt danh không dễ nghe, chị nghĩ sao về điều này?

- Khi làm việc gì đó bạn cũng phải chấp nhận nó có hai mặt, người khen và chê. Tôi tin mỗi người sinh ra đều đã có sẵn vận mệnh và số phận của tôi là sự ồn ào! Nhưng dù có như thế nào  thì tôi vẫn tới được đích của mình, đó là sự thành công trên chính con đường tôi đã chọn và hy sinh nhiều thứ để có được
 
Điều đó vô hình trung gây ra ấn tượng không tốt cho nghệ sĩ, phải chăng việc tuyên bố chấm dứt hát nhép của chị cũng là cách nâng cao giá trị hình ảnh?

- Chỉ tuyên bố thì không đủ, hãy nhìn vào những việc bản thân tôi đạt được. Trước đây tôi từng than thân trách phận khi thấy ông trời thật bất công, đã không có ngoại hình lại chẳng chịu cho tôi giọng hát. Nhìn những ca sĩ đi trước, muốn sống được với nghề thì ai cũng hát thật, ý thức được điều đó nên tôi nghĩ mình phải chấm dứt thời kỳ hát nhép, vươn lên bằng con đường ca hát chân chính.

Như vậy là chị cũng đang kiếm tìm một vị trí khác trong showbiz?

- Tôi muốn trở thành một người quản lý tốt. Tôi cùng với công ty gia đình chuẩn bị cho những chương trình âm nhạc sắp tới, với một chương trình được biên tập lên ý tưởng và mời những đồng nghiệp nổi tiếng cùng tham gia. Tôi cũng không còn trẻ nữa để ganh đua với những em đi sau, đến một lúc nào đó mình cũng phải nhường đường cho họ. Tôi phải có một vị trí mới của mình.

Có phải vì những chỉ trích với Da Nâu  và ngay cả Da Nâu 2 đã khiến chị phải có những cái nhìn  nghiêm túc về nghề?

- Khi tôi bước chân sang lĩnh vực ca hát, tôi đã gặp phải sự phản ứng khá gay gắt của mọi người với “Da Nâu”, nhưng đó cũng chính là động lực để tôi càng tiến lên, càng cố gắng. Và “Da Nâu 2” đã hơn được 2 câu so với Da Nâu 1, ý nghĩa và âm nhạc cũng được chau chuốt hơn đó thôi... và thừa thắng xông lên cho ra đời tiếp Da Nâu 3 (cười).

Tên tuổi không là chất xúc tác cho sự thành công

Thời gian qua, chuyện giữa thầy và trò, mối quan hệ quản lý - ca sĩ thường xuyên xảy ra xung đột, thậm chí ồn ào trên báo chí. Chị đã chuẩn bị thế nào khi chấp nhận dấn thân vào lĩnh vực này?

- Tất cả đều có lý do, còn tùy theo cách đối nhân xử thế của mỗi người. Trong kinh doanh, công ty tôi dựa trên luật kinh tế Việt Nam, trường đào tạo sẽ có nội quy riêng và hợp đồng của công ty với ca sĩ độc quyền.

Bước sang kinh doanh buộc phải có cạnh tranh với những mô hình của các công ty do ca sĩ thành lập tương tự, chị có nghĩ tên tuổi của mình đã đủ mạnh chưa?
 
Trên thương trường tên tuổi chỉ hỗ trợ cho một số mối quan hệ, không phải là chất xúc tác cho từng dự án thành công hay thất bại! Một dự án hay luôn xuất phát từ những nhà kinh doanh giỏi về điều hành và tài ba trong giao tiếp.

Vừa là một nghệ sĩ độc lập vừa là doanh nhân phải gánh vác cả một công ty giải trí, cuộc sống, công việc của chị đã thay đổi như thế nào?

- Những khi đi làm về tôi thường tắt máy điện thoại để được yên tĩnh. Những lúc stress tôi thường đi shopping, đi chợ... được tiếp xúc với những người bán hàng cho tôi cảm giác rất thoải mái. Tuy quỹ thời gian dành cho cá nhân không nhiều nhưng bên cạnh tôi là những người thông minh và luôn hỗ trợ hết mình trong mỗi công việc ở công ty. Còn “nửa kia” cũng bận rộn không thua kém, nhưng nhờ có công việc làm cả hai càng gắn bó nhiều hơn.

Sự liều lĩnh nào cũng sẽ có cái giá riêng

Gặt hái được những thành công một phần do sự thay đổi về nhan sắc, đem đến cho chị một gia đình hạnh phúc. Nhưng dư luận cũng lên án về chuyện nghệ sĩ lạm dụng dao kéo quá đà, với tư cách là người trong cuộc, chị nghĩ sao?
 
- Mỗi nghệ sĩ có một lựa chọn cho riêng mình, tôi cũng như bất kì ai không có quyền phán xét hay lên án. Nhưng tôi chỉ mong tất cả mọi người dù là ai thì cũng luôn thông minh và tỉnh táo để biết mình đang theo đuổi gì và đang làm điều gì.

Nhưng những cô gái chưa đẹp lại nuôi hy vọng vịt con xấu xí trở thành thiên nga, đổ tiền bạc vào thẩm mỹ viện thì phải chăng đó lại trở nên một hiện trạng bị biến tướng, cần cảnh báo?

- Tất cả phải dựa trên một nền tảng nhận thức của mỗi người, bất kể việc gì cũng cần có một hạn độ nhất định, sự liều lĩnh nào cũng sẽ có cái giá riêng của nó.
 
Dạo này trông chị “phát tướng” hơn trước? Chị có dự định tập luyện để lấy lại vóc dáng hay không?

- Dù bận rộn cách mấy tôi vẫn cố gắng dành thời gian tập luyện để lấy lại thân hình ngày trước. Đây cũng được xem là một dự án mà tôi phải kiên trì theo đuổi (cười).

Cám ơn chị về cuộc trò chuyện!

Theo Bee

 

  • Tin nổi bật
  • Tin đọc nhiều nhất