Cập nhật 28/04/2012 08:00:00 AM (GMT+7)

Kinh tế suy thoái, đàn ông nam tính dễ ‘ế’

Trong thời kỳ kinh tế suy thoái, phụ nữ có xu hướng ít lựa chọn bạn tình là những người đàn ông nam tính, theo nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Southampton Solent (Anh).

Theo học thuyết tiến hóa, phụ nữ có xu hướng chọn những đàn ông nam tính và lực lưỡng làm bạn tình. Tuy nhiên, theo nghiên cứu mới của tiến sĩ Fay Julal và cộng sự thuộc Đại học Southampton Solent, phụ nữ thường ít chọn đàn ông nam tính làm bạn tình trong thời kỳ kinh tế suy thoái. Thay vào đó, họ chọn những đàn ông có mức thu nhập cao.

Kinh tế suy thoái làm thay đổi cách lựa chọn bạn tình của phụ nữ
“Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy, những yếu tố bên ngoài, như kinh tế suy thoái có thể ảnh hưởng tới xu hướng lựa chọn lựa chọn bạn tình của phụ nữ”, tiến sĩ Fay Julal, người đứng đầu nghiên cứu, cho biết trên Live Science.

Các nhà khoa học tiến hành nghiên cứu từ đầu năm 2010 – thời điểm kinh tế bị suy thoái. Họ đã tạo ra tiểu sử của những người đàn ông tìm kiếm bạn tình trực tuyến, với nhiều phiên bản khác nhau. Một số phiên bản miêu tả chàng trai là người nam tính và hấp dẫn, một số phiên bản khác lại miêu tả người đàn ông làm nghề có thu nhập cao, đơn giản, hay thích bạn tình là người thành đạt,...

Sau đó, 160 phụ nữ tình nguyện đã xem các tiểu sử trên và đánh giá liệu họ có chọn người đàn ông đó làm bạn tình hay không. Trước khi xem thông tin của người đàn ông, những phụ nữ tình nguyện được yêu cầu làm một bài kiểm tra ngôn ngữ liên quan tới tài chính, mục đích là khiến khái niệm suy thoái kinh tế xuất hiện trong suy nghĩ của họ.

Kết quả cho thấy, nhóm này có xu hướng lựa chọn những người đàn ông có mức thu nhập cao nhất. Mặc dù những phụ nữ tình nguyện đều là sinh viên học những ngành nghề có tiềm năng kiếm được việc làm thu nhập cao.

Các nhà khoa học giải thích, trong một khoảng thời kỳ ngắn nhất định, phụ nữ có xu hướng chọn những người đàn ông có tiềm lực về tài chính hơn là những đàn ông lực lưỡng và nam tính như thuyết tiến hóa. Điều này có thể xảy ra trong thời kỳ kinh tế suy thoái.

Hà Hương

Tuổi nào tốt nhất để “giao ban”?
Nhiều người cứ nghĩ rằng giảm cường độ và tấn suất “giao ban” là quy luật của tuổi tác. Nhưng nhà tính dục học nổi tiếng người Anh là Marty Klein  lại khẳng định không phải vậy.  Tuổi giã cũng có những giá trị riêng.
 
Giải pháp khi nàng chán “yêu”
Theo chuyên gia tình dục học Mỹ, để giúp phái đẹp thoát khỏi tình trạng chán "yêu", chúng ta cần nhận diện và tiêu diệt các thủ phạm khiến nàng thờ ơ với chuyện chăn gối.
 
Xem ảnh nóng dễ cho "chuyện ấy"?
Những hoạt động ở một khu vực cụ thể trên vỏ não sẽ có thể giúp dự đoán bạn có tăng cân hay làm chuyện ấy trong vòng 6 tháng tới hay không, một nghiên cứu mới đây tuyên bố.

Gửi ý kiến phản hồi

Khủng long tuyệt chủng vì đẻ trứng?

Lý do khiến khủng long bị tuyệt chủng hàng loạt cách đây 65 triệu năm là vì chúng đẻ trứng. Ngược lại, động vật có vú do sinh con nên đã sống sót và vượt qua được điều kiện sống khắc nghiệt.


vietnamnet.vn
© 2010 Báo VietNamNet. All rights reserved. Thông tin Tòa soạn - Nhận tin RSS
® Ghi rõ nguồn "VietNamNet" khi phát hành lại thông tin từ website này.