Ăn bánh mỳ, ngất xỉu... xem trình diễn pháo hoa

30/04/2012 07:10:27

- Từ 20h55 đến 22h30 ngày 29/4, đêm thi đầu tiên của cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng lần 5 đã chính thức bùng nổ bên bờ sông Hàn.

Năm 2012, cuộc thi có 5 đội thi tham gia gồm các nước Canada, Pháp, Ý, Trung Quốc và Việt Nam.

Theo tiết lộ của Ban tổ chức cho hay, đến chiều ngày hôm qua, vé xem bắn pháo hoa đã hết. Giá vé dao động từ 500.000 đồng đến 1,5 triệu đồng. Bên cạnh đó, hầu hết các khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng, tour du lịch đã “cháy” gần 1 tuần nay.

Giá cả cho các dịch vụ này vẫn được UBND thành phố Đà Nẵng quản lý nghiêm ngặt nên không có chuyện đội giá hay lấy với mức giá cao “cắt cổ” như mọi năm. Tuy nhiên, nhiểu dịch vụ cóc vẫn có giá cắt cổ, tăng gần 8 - 10 lần như ngày thường. Đơn cử như giá giữ xe máy từ 1.000 - 2.000 lên 20.000 đồng/chiếc.

Để tổ chức lễ hội bắn pháo hoa, Ban tổ chức đã huy động 4.000 nhân viên an ninh tham gia gìn giữ trật tự và an ninh. Từ 15h, trên khắp mọi ngả đường trong bán kính 1 km đã đông dày lực lượng cảnh sát, công an, cơ động 113, bộ đội, dân phòng...

Nhân viên an ninh được bố trí chặt chẽ, phải ăn bánh mỳ để thay bữa tối giữ chốt giao thông và an ninh. Theo ước tình của ban tổ chức thì sự kiện này đã thu hút trên 40 vạn lượt người. Tuy nhiên, do số người quá đông nên trong quá trình diễn ra bắn pháo hoa đã có vài người ngất xỉu phải đưa vào cấp cứu.

Một số hình ảnh mà PV Kienthuc.net.vn ghi nhận:

Trong khi pháo hoa Canada rực rỡ...
 
... thì màn bắn pháo hoa Việt Nam lại lung linh huyền ảo.
Các công việc cuối cùng được hoàn tất vào buổi chiều.
Đi xem pháo hoa từ chiều sớm.
4.000 nhân viên an ninh được huy động, họ phải ăn bánh mì thay cho bữa tối.
4h chiều các khán đài đã đông người.
18h, các ngã đường về nơi bắn pháo hoa... kẹt cứng!
Chen lấn, xô đẩy, nhiều người bị ngất xỉu phải đi cấp cứu.
Chen lấn, xô đẩy, nhiều người bị ngất xỉu phải đi cấp cứu.


Hà Kiều

.
Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu
.