Mỹ ‘đấm’ Triều Tiên, ‘xoa’ Hàn Quốc
Cập nhật lúc :8:55 AM, 04/05/2012
Trong khi liên tục lên án chương trình tên lửa đạn đạo của Bình Nhưỡng, Washington lại ủng hộ kế hoạch phát triển vũ khí này của Seoul.

Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố là họ không thấy có nguy cơ nào trong chương trình phát triển tên lửa đạn đạo của Hàn Quốc. Do đó, họ sẽ tiếp tục ủng hộ kế hoạch tăng cường sức mạnh quân sự của Seoul.

Mỹ đưa ra tuyên bố trên sau khi có thông tin Hàn Quốc thiết kế tên lửa đạn đạo có tầm bắn hơn 300 km.

Phát ngôn viên Mark Toner của bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố: “Chúng tôi ủng hộ mạnh mẽ quân đội Hàn Quốc. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Mỹ tìm cách hợp tác với Hàn Quốc nhằm đáp ứng các nhu cầu an ninh của họ”.

Trong khi ủng hộ Hàn Quốc, Mỹ lại phản đối chương trình không gian của Triều Tiên mà họ coi là vỏ bọc cho việc thử nghiệm tên lửa đạn đạo.

Hiện quan hệ liên Triều và Triều Tiên – Mỹ vẫn căng thẳng sau vụ Bình Nhưỡng phóng thất bại tên lửa Unha-3 nhằm đưa vệ tinh khí tượng lên quỹ đạo. Đồng thời, giới truyền thông liên tục đưa tin về khả năng Bình Nhưỡng lần thứ 3 nổ bom nguyên tử.

Về vấn đề này, ông Toner tuyên bố rằng hiện chưa có gì chứng minh thông tin trên. Tất cả mởi là tin đồn trên báo chí hoặc các kênh khác.

>>  Triều Tiên 'tài thánh' cũng không giấu được vụ thử hạt nhân thứ 3

Vu Lan (theo Ria Novosti)
Ý kiến của bạn In bài này
Dành cho quảng cáo
X