Công Vinh không được đề cử Quả bóng vàng Việt Nam

03/05/2012 16:40:28
Trong danh sách 5 người lọt vào "chung kết", cầu thủ từng 3 lần đoạt danh hiệu này vào năm 2004, 2006 và 2007 không có tên.
[links()]
Trong khi đó, sau 16 lần tổ chức, đây là năm đầu tiên, một cầu thủ ngoại có tên trong danh sách bầu chọn. 5 cầu thủ nam được đề cử nhiều nhất là Phạm Thành Lương (Hà Nội ACB - CLB Hà Nội), Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội T&T), Nguyễn Trọng Hoàng (SLNA), Huỳnh Kesley (Sài Gòn FC) và Quả bóng vàng 2010 Nguyễn Minh Phương (Đà Nẵng).

Đơn vị tổ chức Quả bóng vàng Việt Nam 2011 cho biết, trong số 117 phiếu bầu phát ra cho các phóng viên và chuyên gia bóng đá trên cả nước đã thu về 113 phiếu hợp lệ.

s
Công Vinh không thể hiện được nhiều trong năm 2011 vì chấn thương.

Ngoài danh sách 5 cầu thủ nam, ban tổ chức đã công bố 5 cầu thủ nữ, 2 cầu thủ ngoại và 2 cầu thủ U21 có số phiếu bầu chọn nhiều nhất. Kết quả từng danh hiệu được BTC giữ kín trước khi công bố tại Gala trao giải lúc 19h ngày 10/5 tại Nhà hát TP HCM.

So với 4 gương mặt còn lại trong danh sách, tiền đạo nhập tịch Huỳnh Kesley nổi bật hơn cả. Không có cơ hội cống hiến trong màu áo quốc gia nhưng tiền đạo người Brazil thi đấu chói sáng trong màu áo CLB để giúp Sài Gòn Xuân Thành thăng hạng V-League 2011. Thế nên, nếu không có bất ngờ xảy ra, Kesley sẽ đoạt Quả bóng vàng Việt Nam lần thứ 17.

5 cầu thủ nữ được bầu chọn nhiều nhất gồm Ngọc Anh (CLB Hà Nội), Nguyễn Thị Muôn (Hà Nội), Lê Thị Thương (Than Khoáng sản Việt Nam), thủ môn Kiều Trinh (TP HCM) và Kim Hồng (TP HCM).

Trong số này, Quả bóng vàng 2010 Kim Hồng khó bảo vệ được danh hiệu của mình bởi cô trải qua một năm không thể thi đấu vì bị chấn thương. Thậm chí nhiều người còn bất ngờ khi Kim Hồng có tên trong 5 người được bầu chọn nhiều nhất.

Hai cầu thủ trẻ được bầu chọn nhiều nhất là tiền vệ Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội T&T) và Ngô Hoàng Thịnh (SLNA).

Hai cầu thủ ngoại cạnh tranh cho danh hiệu hay nhất là tiền đạo Merlo (Đà Nẵng) và Philani (Bình Dương).

Theo Ngôi sao
.
Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu
.