Phim hè Việt sẽ đánh bật 'bom tấn' Hollywood?
Cập nhật lúc :7:44 AM, 08/05/2012
(Đất Việt) Dù đã khởi sắc từ vài năm trở lại đây, nhưng vẫn chưa có bộ phim Việt nào dám liều mình chen chân vào mùa phim hè, vốn được coi là lãnh địa độc tôn của những phim bom tấn Hollywood. Nhưng mùa phim hè năm nay, sẽ có sự đổ bộ của phim Việt.

>> 'Ngôi nhà trong hẻm' tự tin ra mắt lễ tình nhân
>>  Giảm bom tấn, tăng tiếng cười trong phim hè 2011

Chỉ trong hai tháng 5, 6 đã có sự xuất hiện của bốn bộ phim Việt, điều chưa từng xảy ra tại các rạp chiếu vào cùng thời điểm. Đó là các phim Bẫy cấp 3 (18/5), Dành cho tháng sáu (25/5), Gia sư nữ quái (1/6), Ranh giới trắng đen (15/6).

Sánh vai cùng “bom tấn”

Cũng vào thời điểm này, khán giả đang háo hức chờ đợi hàng loạt phim lớn của Hollywood, từng rất thành công về mặt doanh thu từ các phần trước như Titanic 3D, Men in black 3, The Snow White and the huntsman (Bạch Tuyết và người thợ săn), G.I Joe: Retaliation, Madagascar 3

Ý thức được rủi ro doanh thu khi phải “đụng đầu” các siêu phẩm này, dường như các nhà sản xuất khi dũng cảm ra mắt phim vào mùa hè đã trang bị “vũ khí” cho mình. Đó là dù khác nhau về thể loại, hầu hết các phim này đều nhắm vào lứa tuổi teen, các em học sinh có kỳ nghỉ dài và sẽ là nguồn khán giả chủ yếu. Dành cho tháng 6 của đạo diễn trẻ Nguyễn Hữu Tuấn khai thác đề tài thể thao, nhưng lồng trong đó vẫn là câu chuyện tình bạn, tình yêu lứa tuổi học trò. Phim xoay quanh những rắc rối tình cảm mà hai chàng trai đều dành cho một cô bạn gái.

Một cảnh trong phim Bẫy cấp 3.

Bẫy cấp 3 tiếp tục là một phim kinh dị của đạo diễn Lê Văn Kiệt sau Ngôi nhà trong hẻm. Tuy nhiên, phim vẫn mang màu sắc tươi trẻ hơn khi nhân vật chính là một nhóm bạn trẻ độ tuổi học sinh, sinh viên. Trong khi đó, bộ phim Gia sư nữ quái của đạo diễn Lê Bảo Trung rất gần gũi với khán giả trẻ khi chọn thể loại hài hước, hành động. Bộ phim kể về hai chàng gia sư hiền lành, có nhiệm vụ dạy kèm cho cô “công chúa” hiếu động, ngỗ ngược, con một đại gia có tiếng trong vùng. Không nhắm vào đối tượng tuổi học trò, bộ phim Ranh giới trắng đen lại có thế mạnh riêng khi đây là phim hành động đầu tiên do Việt Nam – Indonesia phối hợp sản xuất. Đây hoàn toàn có thể là yếu tố thu hút khán giả trước sức ép của các bom tấn ngoại.

Hồi hộp và chờ đợi

Đạo diễn Lê Bảo Trung tự tin: “Bom tấn phải sợ phim của tôi chứ!”. Giải thích điều này, đạo diễn Gia sư nữ quái cho rằng phim của anh vừa hài hước vừa hành động, lại chứa đựng “một cảm xúc mãnh liệt và trong sáng”. Bên cạnh đó, với sự tham gia của dàn diễn viên hài hàng đầu Việt Nam gồm Hoài Linh, Chí Tài, Trấn Thành…, vị đạo diễn kiêm nhà sản xuất này không ngại “thách đấu” với bom tấn Mỹ.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có được tâm lý lạc quan này. Nhà sản xuất Trần Trọng Dần cho biết, phim do có một số thay đổi về kế hoạch phát hành nên Bẫy cấp 3 đã bị dời ngày công chiếu đến tháng 5. Bộ phim sẽ “chạm trán” siêu phẩm Titanic 3D là một điều không trông đợi. Dù vậy, ông vẫn hy vọng rằng sức trẻ của Bẫy cấp 3 sẽ thu hút những đối tượng khán giả riêng. “Theo một thăm dò của chúng tôi thì phim được trông đợi không thua kém Ngôi nhà trong hẻm”, ông Dần nói.

Một cảnh trong phim Dành cho tháng sáu.

Chia sẻ lý do ra mắt phim vào mùa hè, ông Trần Văn Hùng, giám đốc Vinacinema, nhà sản xuất kiêm phát hành phim Ranh giới trắng đen cho biết, tuy đụng phim bom tấn nhưng mùa hè là thời điểm nhu cầu xem phim cao. Qua mùa hè là đến mùa tựu trường, lượng khán giả sẽ giảm đáng kể. Vì thế, tránh phát hành phim nội vào mùa hè cũng chưa hẳn là giải pháp hay. Hơn nữa, việc chậm trễ phát hành cũng sẽ dẫn đến ứ đọng vốn. Với lợi thế hệ thống rạp phim HD phủ sóng các tỉnh thành cùng với việc phát hành tại một số nước trong khu vực, ông Hùng hy vọng ít nhất cũng có thể thu hồi số vốn khoảng 10 tỉ đã đầu tư cho phim này.

Dự kiến ra mắt ngày 18/5 nhưng bộ phim kinh dị Bẫy cấp 3 đang phải đối mặt với thách thức kiểm duyệt. “Thực ra, thời lượng kinh dị trong Bẫy cấp 3 không nhiều, nhưng lại tạo cảm xúc mạnh mẽ. Nếu phim bị cắt, tôi không dám tự tin rằng đó còn là tác phẩm như chúng tôi trông đợi”, Trần Trọng Dần chia sẻ. “Nước nào cũng có luật lệ riêng của nước đó. Tôi không phàn nàn gì cả. Nhưng tôi tin rằng đến một ngày nào đó, việc kiểm duyệt phim cũng trở nên thoáng hơn theo xu hướng chung của toàn cầu”, ông nói. Cách đây không lâu, bộ phim The hunger games đình đám thế giới cũng đã bị cấm chiếu khi không lọt qua cổng kiểm duyệt.

Kim Vân
Ý kiến của bạn In bài này
Những bộ ảnh ấn tượng
(ĐVO) Mùa hè trở nên dịu mát hơn với người mẫu Phạm Hương khi diện bikini, choàng chiếc áo mỏng manh và tạo dáng bên hồ bơi.
Dành cho quảng cáo
X