Cập nhật 07/05/2012 03:00:00 PM (GMT+7)

Sự thật khó tin ở hệ “sung sướng” phái yếu

Người Hy Lạp cổ đại từng tin rằng tử cung có thể “bồn chồn” và đi lang thang khắp cơ thể nếu muốn.

Dĩ nhiên, kể từ đó đến nay, khoa học đã đạt được những bước tiến vượt bậc trong việc tìm hiểu về hệ sinh sản ở phụ nữ. Mặc dù vậy, thiên chức của phái yếu vẫn tiềm ẩn vô vàn bí ẩn chưa được khai phá. Dưới đây là những sự thật khó tin về tử cung, âm đạo,  cùng nhiều bí ẩn mà khoa học chưa thể giải thích được.

Vẫn còn nhiều bí ẩn liên quan đến hệ sinh dục của phái nữ chưa thể giải thích.
1. Da Vinci đã sai

Leonardo da Vinci là một thiên tài về giải phẫu cơ thể người với nhiều tranh minh họa mà cho đến ngày nay, độ chính xác vẫn khiến người ta phải khâm phục. Tuy nhiên, ông lại chưa chính xác khi phác thảo về bộ máy sinh sản của phụ nữ. Theo nhà giải phẫu học Peter Abrahams của Đại học Warwick, trông những bản vẽ về tử cung người của da Vinci giống với của động vật hơn. Có thể việc khó tìm được tử thi nữ để nghiên cứu đã khiến da Vinci không còn sự lựa chọn nào khác bằng việc “lấp chỗ trống” với cơ thể động vật, Abrahams suy đoán.

2. Tử cung có khả năng siêu co giãn

Khi không dùng đến, một tử cung khỏe mạnh chỉ là một cơ quan nhỏ bé (dài 7,5cm và rộng khoảng 5cm). Trong suốt thai kỳ, kích cỡ của nó sẽ nhanh chóng thay đổi. Sau khi người phụ nữ có thai khoảng 20 tuần, tử cung sẽ giãn nở tới tận rốn. Vành ngoài của tử cung sẽ chạm đến điểm thấp nhất của khung xương sườn vào tuần thứ 36.

3. Môi trường đậm đặc acid

Nồng độ pH của âm đạo có tính axit cực cao, trung bình là khoảng 4,5 trên thang pH (7 là trung hòa). Tức là về tính axit nó sẽ ngang ngửa với bia hoặc cà chua. Cộng đồng vi khuẩn đông đảo trong âm đạo giúp duy trì độ acid này, với lactobacillus, một nhóm vi khuẩn chuyên sản xuất acid lactic chiếm thành phần chủ đạo. Đây là những lợi khuẩn và môi trường acid mà chúng tạo ra giúp ngăn chặn vi khuẩn có hại xâm nhập từ bên ngoài cơ thể.

4. Vai trò màng trinh đã bị thổi phồng

Từng được bao thời đại coi là dấu hiệu của sự trinh tiết, màng trinh thực ra chỉ là một lớp mô nhỏ án ngữ ở cửa âm đạo. Nó có thể bị rách trong lần quan hệ đầu tiên (hoặc do các tác nhân xâm nhập khác), nhưng nó cũng có thể co giãn. Nói cách khác, sự hiện diện hay vắng mặt của màng trinh hoàn toàn không khẳng định được việc người phụ nữ đó đã từng quan hệ tình dục hay chưa.

Trong một số trường hợp hiếm gặp (1/2000 người), một bé gái sẽ chào đời với màng trinh không thủng bẩm sinh. Điều này có nghĩa là không có lỗ nhỏ nào để kinh nguyệt có thể đi qua và họ sẽ cần tới tiểu phẫu để khắc phục tình trạng này.

5. Cơ quan đúp

Một số trường hợp hiếm gặp đã chào đời với không phải một mà là hai tử cung. Đôi khi khoa học cũng bắt gặp những phụ nữ có tới hai âm đạo và tạo thành đường đi hình chiếc dĩa tiến về tử cung.

Y Lam

Gửi ý kiến phản hồi

Bệnh chân tay miệng?

Bệnh chân tay miệng đang xuất hiện nhiều nơi. Độc giả muốn biết nguyên nhân, cách đề phòng và chữa trị căn bệnh đó, xin mời theo dõi nội dung vấn đáp sau đây.


vietnamnet.vn
© 2010 Báo VietNamNet. All rights reserved. Thông tin Tòa soạn - Nhận tin RSS
Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của báo VietNamNet.