Tuổi nào hờ hững chuyện ấy?

Nam giới và phụ nữ trong độ tuổi 30 cảm thấy không thỏa mãn với đời sống tình dục của họ nhiều hơn bất cứ một nhóm tuổi nào khác.

Nỗi lo con cái, tiền nong khiến cho độ tuổi 30 bất mãn nhất về "chuyện ấy".
Những lo lắng về kinh tế, cộng thêm áp lực chăm sóc con cái khiến cho họ không đủ sung mãn cả về mặt tâm lý lẫn thể trạng cho chuyện ấy, một cuộc khảo sát mới đây trên DailyMail tiết lộ.

Mặc dù vậy, họ cũng không cần phải cảm thấy tuyệt vọng hay hoảng hốt. Độ tuổi phong độ nhất cho chuyện ấy dường như rơi vào nhóm 50s, thậm chí sự tự tin về “chuyện ấy” còn đạt đỉnh trong độ tuổi từ 60-69.

Cuộc khảo sát mang tên “Nhiệt kế biểu tình dục 2012” được tiến hành với 25.000 người tại Anh cho thấy, có tới 25% số người được hỏi không hạnh phúc với đời sống phòng the của mình vì lo lắng đến tiền nong.  Tuy nhiên có tới 35% khẳng định việc chăm sóc con cái quá mệt mỏi mới gây ra tác động tiêu cực đến chuyện ấy của họ.

Một tác nhân nữa đóng góp vào việc thiếu hứng thú và đam mê là sự tự tin thấp về thân hình.

Thế nhưng điều bất ngờ là càng nhiều tuổi, mức độ thỏa mãn lại càng tăng lên. Trong nhóm tuổi 50-59, có tới 52% cho biết họ có đời sống tình dục hạnh phúc, trong khi tỷ lệ không thỏa mãn chỉ có 20%.

Thêm vào đó, ở độ tuổi 18, phụ nữ chỉ đánh giá độ tự tin về chuyện ấy ở thang điểm 4/10, trong khi phụ nữ ở tuổi 60-69 chấm cho họ 6/10.

Paula Hall, một chuyên gia trị liệu tình dục cho biết, độ tuổi 30 thường gặp rào cản về giao tiếp giữa hai người bạn đời, do đó, một cuộc thảo luận cởi mở có thể giúp đưa chuyện ấy trở về đúng quỹ đạo.

Y Lam
Gửi ý kiến phản hồi

Bệnh chân tay miệng?

Bệnh chân tay miệng đang xuất hiện nhiều nơi. Độc giả muốn biết nguyên nhân, cách đề phòng và chữa trị căn bệnh đó, xin mời theo dõi nội dung vấn đáp sau đây.


vietnamnet.vn
© 2010 Báo VietNamNet. All rights reserved. Thông tin Tòa soạn - Nhận tin RSS
Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của báo VietNamNet.