Hồ Ngọc Hà: Hát vì một giấc mơ

Tưởng chừng như với đôi chân dài và gương mặt góc cạnh lạnh lùng ấy chỉ nổi bật khi được đặt vào vẻ hào nhoáng của làng thời trang, nhưng “người đẹp” ấy lại cho thấy mình có giấc mơ và nó không hề dài nếu biết nỗ lực, không ngừng tranh đấu vì điều mình mong muốn.

TIN BÀI KHÁC

Đó chính là ca sĩ Hồ Ngọc Hà - gương mặt sáng giá của ca sĩ theo mô hình công nghệ giải trí. Một hành trình hát “24 giờ 7 ngày” (tên album đầu tay) để rồi có cái tên Hồ Ngọc Hà trong làng nhạc với những đánh giá rất xứng đáng cho mọi nỗ lực của cô.

Con đường không thể thiếu... một người

Nếu như album 24 giờ 7 ngày với sự giúp sức từ nhạc sĩ Huy Tuấn như một khởi đầu thuận lợi cho Hồ Ngọc Hà thì ngay sau đó, sự có mặt của nhạc sĩ Đức Trí trong hàng loạt các album của cô mới chính là “cánh cửa” đưa “người đẹp hát” này lên sân khấu ca nhạc thực sự. Từng bước, từng bước, Hồ Ngọc Hà đi vào lòng công chúng với rất nhiều bản hit buồn đọng lại trong phong cách sáng tác khá Tây nhưng lại quen thuộc vô cùng của người nhạc sĩ này.

Trên hành trình đi đến thành công của bất kỳ ca sĩ nào cũng không thể thiếu một nhạc sĩ “cơ duyên”. Và với Hồ Ngọc Hà, đó chính là nhạc sĩ Đức Trí. Dường như đây cũng là giai đoạn mà các sáng tác của anh giàu cảm xúc, nhiều suy tư và để lại rất nhiều ấn tượng. Hồ Ngọc Hà là giọng hát tiếp theo sau thành công của Phương Thanh qua các sáng tác của Đức Trí. Đó là điều khiến khán giả nhớ lâu. Chất giọng khàn buồn, hơi không quá dài nhưng đủ để chia sẻ, Hồ Ngọc Hà buổi đầu không phải là ca sĩ được đánh giá cao về mặt chất giọng nhưng nhìn vào hình ảnh đẹp của cô ấy trên sân khấu lại là một hứa hẹn cho tương lai.

Hồi ấy, đi đâu cũng nghe thấy Đêm nghe tiếng mưa, có cả một thời gian âm nhạc của Hồ Ngọc Hà và Đức Trí chiếm lĩnh hầu hết các không gian café, nhà sách,... và đó là thành công không nhỏ. Ngay đến thời điểm này, khi Hồ Ngọc Hà đã là cái tên ăn khách dù cộng tác với bất kỳ nhạc sĩ nào nhưng dấu ấn Đức Trí cũng không thể nào phai nhòa.

“Dứt áo... ra đi”

Hồ Ngọc Hà là ca sĩ thông minh, cô có cái đầu tỉnh táo để biết mình muốn gì và thay đổi ra sao. Trong khoảng thời gian đủ dài để khán giả đắm chìm trong những tình khúc buồn Đức Trí, Hồ Ngọc Hà quyết định chuyển sang một dòng nhạc mới, sôi động, có tiết tấu và khả năng trình diễn cũng cao hơn. Từ vol.4 Khi ta yêu nhau, Hồ Ngọc Hà chính thức “dứt áo... ra đi” để lại trong lòng khán giả bao nhiêu tiếc nuối. Suốt quá trình từ vol.4 đến nay, Hồ Ngọc Hà cũng đã từng đôi lần hát lại nhạc Đức Trí nhưng khán giả khó lòng tìm thấy cái thuở ban đầu rất đặc biệt ấy nữa. Cuộc thay đổi ngoạn mục này phát xuất từ sự gặp gỡ giữa Hồ Ngọc Hà và nhạc sĩ Dương Khắc Linh. Có thể nói, chính nhạc sĩ Dương Khắc Linh chọn cho Hà một ngã rẽ.


Những bộ trang phục lộng lẫy, cá tính và tạo nên một xu hướng mới về hình ảnh ca sĩ đẹp, Hồ Ngọc Hà dường như chưa bao giờ muốn tách rời phần nhìn và phần nghe. Lợi thế của cô chính là vũ đạo, vẻ đẹp quyến rũ của người mẫu cộng với âm nhạc tuyệt vời. Có thể nói, sự cộng hưởng giữa rất nhiều yếu tố làm nên thành công của Hồ Ngọc Hà. Dương Khắc Linh - một cái tên mới trong làng nhạc, một nhạc sĩ Việt kiều cũng từ vol.4 Khi ta yêu nhau lại dấn sâu thêm một bước nữa vào thị trường âm nhạc trong nước. Thế là Hồ Ngọc Hà trở thành một trong những ca sĩ tiên phong hát nhạc Dương Khắc Linh - một phong cách âm nhạc có thể nói “đối lập” với nhạc sĩ Đức Trí trước đó.

Gai góc, lôi cuốn bằng hình ảnh, âm nhạc vừa đủ thỏa mãn phần giải trí, Hồ Ngọc Hà nhanh chóng bước lên vị trí số một về mô hình ca sĩ giải trí cao. Đây là lựa chọn của chính cô, để có được sự chuyên nghiệp ngay khi chúng ta giải trí là điều không đơn giản. Minh chứng cho sự ghi nhận ở một phần đóng góp tích cực cho đời sống âm nhạc, vừa qua Hồ Ngọc Hà và ê-kíp của mình đã được vinh danh tại giải Âm nhạc cống hiến 2011 với giải thưởng Chương trình của năm. Trước đó cô cũng đã ghi điểm với giải Nữ ca sĩ được yêu thích nhất Giải thưởng truyền hình HTV. Khoảng thời gian 2004-2012, một con số chưa tròn 10 nhưng đủ để thấy mọi nỗ lực của “người đẹp hát” trở thành ca sĩ ra sao.

Hoàn hảo một giấc mơ

Hồ Ngọc Hà đã có một giấc mơ hoàn hảo và cô đang đứng trên những thành công tưởng chừng như không thể. Sự công nhận từ giới truyền thông, hàng triệu khán giả đón chờ cô trình diễn và trên hết là Hồ Ngọc Hà đã xóa tan định kiến về “người đẹp hát”. Chưa bao giờ Hồ Ngọc Hà thừa nhận mình là “người đẹp hát” bởi cô tin tưởng vào sự chọn lựa và nỗ lực trên những giá trị mình sẵn có. Trải qua chừng ấy thời gian, Hồ Ngọc Hà cũng đối mặt với không biết bao nhiêu tin đồn, sự cố... đó là những trải nghiệm quý giá để đến hôm nay, có ca sĩ Hồ Ngọc Hà cống hiến hết mình vì khán giả. Công nghệ, công thức và chiêu trò luôn sẵn có để có thể dựng nên một hiện tượng mới trong làng giải trí, nhưng với Hồ Ngọc Hà vẫn luôn cho thấy cô rất thông minh, biết chọn thời điểm và chọn điểm dừng.

Theo Doanh nhân Sài Gòn Cuối tuần

Gửi ý kiến phản hồi

Hiện có sự khủng hoảng với các bảo tàng

“Lý do chính là các bộ sưu tập chưa hoàn thiện” – nhà sử học Dương Trung Quốc nhấn mạnh vai trò của các bộ sưu tập tư nhân trong sự phát triển của ngành bảo tàng.


vietnamnet.vn
© 2010 Báo VietNamNet. All rights reserved. Thông tin Tòa soạn - Nhận tin RSS
Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của báo VietNamNet.