Đôi mắt mơ màng khiến đàn ông có vẻ không đáng tin

20/05/2012 15:02:49
- Cái nhìn quyến rũ, mơ màng khiến đàn ông trở nên không thực sự đáng tin cậy và hấp dẫn đối với phụ nữ.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Michigan (Mỹ) đưa ra kết luận trên sau khi khảo sát 239 sinh viên chưa tốt nghiệp và 161 sinh viên đã tốt nghiệp (cả nam và nữ).

Nhà nghiên cứu, Giáo sư tâm lí học Daniel Kruger và đồng nghiệp Jory Piglowski đã chụp bức ảnh 2 người đàn ông da trắng trong độ tuổi khoảng 20 trong 2 trạng thái: mở mắt bình thường và khép hờ, mơ màng. Sau đó, các bức ảnh được chỉnh sửa để nhân vật trông giống nhau ở tất cả các phương diện, trừ đôi mắt.

Các đối tượng tham gia được yêu cầu đánh giá mức độ hấp dẫn của nhân vật trong ảnh, xét trong các mối quan hệ với mức độ lâu dài khác nhau.

Cụ thể, nữ giới được hỏi xem họ có muốn người trong ảnh làm cha của những đứa con họ, hoặc có đủ tin tưởng để làm bạn đồng hành với em gái (chị gái) mình trong chuyến hành trình dài hay không.
Hai bức ảnh được sử dụng trong nghiên cứu.
Hai bức ảnh được sử dụng trong nghiên cứu.

Kết quả cho thấy trong một mối quan hệ lâu dài, người đàn ông mắt khép hờ, mơ màng kém lôi cuốn hơn so với người có mắt mở to. Họ được đánh giá là những người theo đuổi cuộc tình thoáng qua hơn là một mối quan hệ. Tuy nhiên, ngay cả trong một cuộc tình chớp nhoáng thì những người đàn ông có đôi mắt mở to cũng được đánh giá là hấp dẫn hơn.

Có tới 71% phụ nữ tham gia nghiên cứu nói rằng mình sẽ lựa chọn những người có đôi mắt mở to làm chồng. Những người này cũng được cho là người bạn đồng hành đáng tin cậy trong một chuyến hành trình.

Nam giới trong nghiên cứu cũng khẳng định thích lựa chọn người có đôi mắt mở to làm đối tác hay hàng xóm bởi sự đáng tin cậy hơn của họ.

Nghiên cứu thực hiện trên gương mặt nữ giới cũng cho kết quả tương tự.

Lê My (theo Livescience)
.
Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu
.