Đẹp trai sẽ bị… đánh thuế

17/05/2012 16:17:01
Gần đây, một nhà kinh tế học Nhật Bản đã “tìm” ra phương pháp hữu hiệu để đối phó lại tình trạng đàn ông độc thân ngày căng tăng tại nước này.

Đó là Takuri Morinaga, nhà kinh tế học làm việc tại Đại học Dokkyo với biện pháp mà ông đưa ra là cần phải đánh thuế cao đối với những anh chàng đẹp trai, đồng thời giảm thuế cho những người xấu để hạn chế tình trạng đàn ông độc thân đang ảnh hưởng tới sự phát triển của đất nước.

Ngoại hình của đấng mày râu sẽ được phân làm 4 cấp độ: đẹp trai, bình thường, xấu vừa và cực xấu. Mỗi nhóm sẽ phải chịu mức thuế khác nhau.

Đối với những anh chàng đẹp trai sẽ là 100%, nghĩa là tăng gấp đôi số thuế đánh trên thu nhập của họ trong khi đó, những người cực kỳ xấu chỉ phải chịu 20%. Những anh chàng bình thường sẽ không phải đóng thuế.

DF
Những anh chàng đẹp trai sẽ bị đánh thuế. Ảnh minh họa: IE

Nguyên nhân mà biện pháp này được đưa ra, bởi vì một thực tế tại Nhật Bản, những người phụ nữ mong muốn kiếm được người chồng có thu nhập cao và họ cũng dễ bị chinh phục bởi những anh chàng có vẻ ngoài hấp dẫn.

Vì vậy, những người đàn ông vừa giàu có vừa đẹp trai rất dễ để kiếm vợ còn những chàng trai không có bề ngoài hơi xấu thường ngậm ngùi chịu ế. Theo thống kê năm 2010, có tới 50% đàn ông trong độ tuổi 30-35 ở Nhật vẫn chưa kết hôn.

Ông Takuro Morinaga cho rằng hệ thống đánh thuế như trên chính là cách duy nhất giúp các anh chàng xấu trai cạnh tranh với những anh chàng đẹp trai vì khi có thu nhập cao, họ sẽ thu hút được sự chú ý của các cô gái cho dù ngoại hình không đẹp.

Nhưng tất nhiên ý tưởng của Takuro Morinaga hiện gây tranh cãi tại Nhật bởi nhiều ý kiến trái chiều.

Theo Nguoiduatin
.
Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu
.