Thứ hai, 21/05/2012 09:12
20/05/2012 | 15:56

Hà Nội: Nữ công nhân chết đầy bí ẩn tại phòng trọ

"Thấy T nằm im, nên mọi người phá cửa phòng trọ của T. Sợ T có vấn đề gì, chúng tôi định đưa T đến bệnh viện thì phát hiện sợi dây chun quấn chặt quanh cổ T. Lúc này, chúng tôi mới kiểm tra thì thấy T đã không còn thở nữa..."

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Tr. chủ nhà nơi T thuê trọ cho biết: "Trước hôm mất 2 ngày, T bị ốm và xin phép Cty nghỉ. Ngày 14.5, T bị ngất, mọi người trong khu trọ đã đưa T đi trạm y tế để truyền nước.

Nạn nhân có ý định từ trước?

Khoảng 17h ngày 16.5.2012, khu dân cư thuộc tổ 10, thôn Hậu Dưỡng, xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội bàng hoàng khi hay tin cô gái Nguyễn Thị T, SN 1991, quê ở huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ, đang làm công nhân tại KCN Bắc Thăng Long chết bí ẩn trong phòng trọ.

Căn phòng trọ nơi phát hiện thi thể cô gái xấu số

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Tr. chủ nhà nơi T thuê trọ cho biết: "Trước hôm mất 2 ngày, T bị ốm và xin phép Cty nghỉ. Ngày 14.5, T bị ngất, mọi người trong khu trọ đã đưa T đi trạm y tế để truyền nước. Sau khi truyền nước về, T bảo với tôi đã khỏe rồi, nghỉ thêm 1 ngày nữa là có thể đi làm bình thường. Nghe thấy T nói vậy tôi cũng yên tâm, đồng thời nhắc nhở những người trong xóm trọ để ý đến T hơn; nếu có việc gì xảy ra cần phải thông báo ngay.

Khoảng 7h sáng hôm xảy ra vụ việc, trước khi đi làm, tôi có ghé xuống khu trọ xem tình hình sức khỏe của T thế nào nhưng khi xuống tôi thấy phòng T vẫn đóng cửa kín mít, hỏi những người phòng bên thì các cháu nói rằng T bảo mệt đang nằm nghỉ và không muốn ai làm phiền. Thấy vậy, tôi cũng không hỏi gì thêm và không quên nhắc các cháu để mắt đến T; nếu T không nấu nướng được thì mọi người quan tâm giúp đỡ".

"Khoảng 10h, khi tôi đi làm về, vẫn thấy phòng T. đóng cửa. Tôi hỏi các cháu thì được biết, khoảng 8h, T có mở cửa một lần sau đó lại đóng lại và không động tĩnh gì nữa. 17h cùng ngày, vợ chồng tôi đang ở trong nhà thì thấy khu vực dãy phòng trọ xáo động, nhiều cháu mặt mũi tái mét thông báo T xảy sự chẳng lành.

Các cháu nói, vì không thấy T ăn uống gì nên mấy cháu ở sát phòng có gõ cửa gọi nhưng không thấy gì. Linh tính có chuyện xảy ra nên các cháu đã mở cửa sổ xem thì nhìn thấy T vẫn nằm trên giường. Nghe nói vậy, tôi vội vàng xuống xem sao vì tôi lo sức khỏe của T chưa hồi phục, biết đâu, cháu bị làm sao…

Thấy T nằm im, nên mọi người phá cửa phòng trọ của T. Mọi người vào lay gọi T, tôi cùng các cháu đã nắn chân, nắn tay cho T, tuy nhiên T cũng không tỉnh lại. Sợ T có vấn đề gì, chúng tôi định đưa T đến bệnh viện thì phát hiện sợi dây chun (dây dùng để buộc hàng- PV) quấn chặt quanh cổ T. Lúc này, chúng tôi mới kiểm tra thì thấy T đã không còn thở nữa…." - ông Tr cho biết thêm.

Một người thuê trọ sát phòng T cho biết: "Bình thường T rất ít nói, không bao giờ tâm sự với người ngoài, nhất là chuyện riêng tư. Do thấy T. bị mệt nên mấy ngày gần đây em có qua phòng ngủ cùng T để phụ giúp bạn trong sinh hoạt.

Trong mấy ngày ở cùng nhau, T. có vẻ mệt mỏi, buồn buồn nhưng khi hỏi tại sao buồn thì T. chỉ im lặng. Trước hôm xảy ra vụ việc một ngày, T nằm li bì trong phòng cho đến tận trưa thì dậy đi chợ và nấu ăn bình thường. Đến chiều, T. ra ngoài khoảng 2, 3 tiếng, mọi người hỏi đi đâu thì T nói đi xin giấy xác nhận ốm ngoài phòng khám để xin phép Cty cho nghỉ. Sau đó, khi T. về còn nói với mọi người rằng thấy trong người mệt nên muốn đi nghỉ sớm và còn bảo mọi người đừng làm phiền, đừng gọi cửa".

Một người khác cho hay, chiều 15.5, ngoài việc đi xin giấy xác nhận ốm, T còn đi trả nợ cũng như lấy hết đồ đạc của mình đang gửi bạn bè mang về phòng. Mọi người cũng thắc mắc về chuyện này nhưng thấy không tiện hỏi han nên không ai nói gì. Không ngờ, việc này lại là một sự chuẩn bị trước để ra đi…

Từ chuyện buồn của gia đình...

Theo tìm hiểu của PV, chị T có hình thức xinh xắn, làn da trắng. Bình thường chị T là một người ít nói, sống khép kín. Ngoài thời gian làm việc tại Cty, chị T chỉ ở trong phòng, ít khi đi chơi hay giao du bạn bè. Ông Tr cho hay: "Hơn một năm trọ tại đây, tôi đánh giá T là cô gái ngoan, ăn nói dễ nghe, tác phong nhẹ nhàng. T sống sạch sẽ, đã từng có bạn ở cùng nhưng chỉ được vài ngày người bạn chuyển đi. Hỏi T thì cháu nói là không hợp nên không sống cùng được. T ở một mình, hiện giá phòng cháu thuê là 480.000 đồng/tháng. Mọi người ở trọ nhà tôi cũng rất quý T.

Vì khu vực này tập trung toàn những người đi làm, tình hình an ninh lại không được ổn định nên tôi cũng đặt ra nội quy cho xóm như: Bạn bè đến chơi phải về trước 22h; không được ở lại qua đêm; nếu có người nhà đến chơi phải báo trước và xuất trình giấy tờ đầy đủ.

T chưa bao giờ đi chơi qua đêm, nếu có đi chơi vào buổi tối cũng chỉ qua nhà người chị họ ở gần đây chơi và đều về nhà rất đúng giờ. Vì vậy, chưa khi nào chúng tôi phải nhắc nhở T về việc giờ giấc cũng như những vấn đề khác.

Trong thời gian thuê trọ tại nhà tôi, có 2 lần mẹ T ở quê xuống chơi và mỗi lần đều ở đây hơn 1 tuần mới trở về. Bình thường T là người có sức khỏe tốt, ít khi ốm đau. Đợt 30.4 vừa rồi cháu về quê khoảng 1 tuần rồi xuống đi làm. Kể từ đó, chúng tôi thấy T sức khỏe yếu hơn và có lần đã bị xỉu đi…".

Theo chị L, một người bạn của T thì nhiều ngày gần đây, tâm trạng T buồn chán và trầm hơn. Buổi tối khi đi làm về, mẹ T thường gọi điện xuống tâm sự và khóc rất nhiều. Nghe mẹ nói, T cũng âm thầm khóc theo vì thương mẹ.

Theo nguồn tin riêng của PV thì trước kia, bố T đã từng có một đời vợ. Sau khi đến với mẹ T, hai người rất thương yêu nhau và sinh được hai anh em T. Tuy vậy, tình cảm giữa bố mẹ phai nhạt dần và bố T lại chia tay mẹ chị để đi theo người đàn bà khác.

Mẹ T trở nên buồn rầu và mắc tâm bệnh. T chán nản chuyện gia đình, xuống Hà Nội làm công nhân cho khuây khỏa. Ở nhà, mẹ T sống cùng anh trai của chị. Thời gian gần đây T biết anh mình thường xuyên mắng chửi, hành hung mẹ khiến mẹ ốm liên miên, từ đó tinh thần của T đuối dần, không còn lòng tin vào tổ ấm gia đình của mình nữa.

Một người bạn của T cho biết thêm: "T từng nói yêu một người cùng quê, hơn mình vài tuổi. Trước Tết, người bạn trai này có xuống thăm T nhưng sau Tết, hai người chia tay và người thanh niên này cũng đi tìm hạnh phúc riêng. Chuyện tình yêu dang dở khiến T cũng ít nhiều suy sụp".

Sau khi nhận được tin báo, CQĐT, CA huyện Đông Anh đã khẩn trương có mặt tại hiện trường, thu thập thông tin để làm rõ vụ việc. 23h cùng ngày, chưa thấy người nhà đến nhận nên CQCA đã chuyển thi thể nạn nhân về Bệnh viện Bắc Thăng Long.

Một tiếng sau, người thân của T có mặt và từ chối pháp y tử thi. Ngay trong đêm 16.5, gia đình nạn nhân làm thủ tục xin nhận thi thể của T về quê an táng theo phong tục của địa phương.

Theo Pháp luật & Xã hội

 

  • Tin nổi bật
  • Tin đọc nhiều nhất