Việt Nam có khu dự trữ sinh quyển thế giới mới

Ngày 19/5, Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hiệp quốc (UNESCO) đã công nhận Khu dự trữ sinh quyển Đồng Nai trở thành khu dự trữ sinh quyển thứ 8 của Việt Nam, đồng thời là thứ 580 của thế giới, Tân Hoa Xã đưa tin.

UNESCO vừa công nhận Khu dự trữ sinh quyển Đồng Nai là khu dụ dữ sinh quyển thứ 8 của Việt Nam. Ảnh minh họa.

Khu dự trữ sinh quyển Đồng Nai có diện tích 966.500 ha (tương đương 9.665 km2) – nằm trên địa phận của 5 tỉnh Đồng Nai, Lâm Đồng, Bình Dương, Bình Phước và Đắk Nông. Khu dữ trữ sinh quyển này gồm vùng lõi có diện tích 169.000 ha, vùng đệm có diện tích 350.000 ha và vùng chuyển tiếp có diện tích 448.000 ha.

Khu dự trữ sinh quyển Đồng Nai là “ngôi nhà” của hơn 1.400 loài thực vật và 1.700 loài động vật. Các nhà khoa học đánh giá khu dự trữ sinh quyển này là “phòng thí nghiệm ngoài trời” lý tưởng để họ tiến hành các nghiên cứu khoa học, cũng như đưa ra những đề xuất mới về bảo tồn và phát triển nơi đây.

7 khu dự trự sinh quyển (KDTSQ) khác của Việt Nam được UNESCO công nhận là KDTSQ rừng ngập mặn Cần Giờ (gần phía nam TP. Hồ Chí Minh), KDTSQ đảo cát Bà (phía bắc hải Phòng), KDTSQ vườn quốc gia Cát Tiên (nằm ở phía bắc TP. Hồ Chí Minh), KDTSQ Kiên Giang, KDTSQ đồng bằng sông Hồng (gần thủ đô Hà Nội), KDTSQ miền tây Nghệ An và KDTSQ mũi Cà Mau.

Thiên Nhiên

Không thể kết luận cháy xe do xăng

“Cho đến giờ phút này chưa có cơ sở khoa học nào để kết luận rằng nguyên nhân gây cháy nổ động cơ ô tô, xe máy là do xăng, dầu”, ông Trần Quốc Tuấn, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa, khẳng định.

“Thảm kịch” rùa biển sau 2 năm vụ tràn dầu vịnh Mexico

Những hình ảnh mới được công bố cho thấy “thảm kịch” của động vật hoang dã, chủ yếu là rùa biển sau vụ thảm họa tràn dầu Deepwater Horizon năm 2010 ở vịnh Mexico, Mỹ.

Tìm thấy họ hàng gấu trúc Trung Quốc ở Châu Âu

Một loài gấu hoàn toàn mới cùng họ với loài gấu trúc lớn Trung Quốc đã được các nhà khoa học phát hiện tại Tây Ban Nha.

Gửi ý kiến phản hồi

Tay 6 ngón là tai họa?

Các nhà sinh học vẫn chưa thực sự hiểu được ngọn ngành vì sao con người lại chỉ có 5 ngón tay trên mỗi bàn tay. Liệu việc có 6 ngón có làm cho mọi việc tệ hơn?


vietnamnet.vn
© 2010 Báo VietNamNet. All rights reserved. Thông tin Tòa soạn - Nhận tin RSS
Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của báo VietNamNet.