Liên hệ quảng cáo trên Báo CAND Điện tử
Chào bạn!      
Xã hội 
Đề nghị Bộ Công an phối hợp chống gian lận trong kỳ thi tốt nghiệp, tuyển sinh
21:07:11 23/05/2012

Ngày 23/5, thông tin từ Bộ GD& ĐT cho biết, để đảm bảo an toàn cho các kỳ thi sắp tới, Bộ đã có công điện gửi Bộ Công an đề nghị Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và Công an các tỉnh, thành phố phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban nhân dân các địa phương, các trường đại học, cao đẳng triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh, trật tự cho kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2012.

Theo đó, công tác làm đề thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Công an sẽ bố trí lực lượng Cảnh sát bảo vệ vòng ngoài khu vực làm đề thi và cử cán bộ an ninh phối hợp với cán bộ bảo vệ chuyên trách của Bộ Giáo dục và Đào tạo trực tiếp bảo vệ vòng trong khu vực làm đề. Bố trí lực lượng và phương tiện kỹ thuật để kiểm tra cán bộ tham gia làm đề, phòng ở khu vực làm đề, trang thiết bị phục vụ công tác làm đề và có biện pháp bảo đảm an ninh thông tin trong quá trình làm đề.

Về công tác in sao đề thi của các sở giáo dục và đào tạo, các trường đại học. Trong khoảng thời gian từ ngày 25/5/2012 đến hết ngày 04/6/2012 và từ ngày 30/6/2012 đến 16/7/2012, tại các sở giáo dục và đào tạo và các trường đại học được giao nhiệm vụ sao in đề thi, đề nghị Công an các địa phương phối hợp với các sở, các trường đại học được giao nhiệm vụ sao in đề thi, bố trí lực lượng bảo vệ hai vòng (vòng bảo vệ trong và vòng bảo vệ ngoài), kiểm tra an toàn người, phòng ốc nơi sao in đề và kiểm soát các nguồn thông tin.

Bộ GD& ĐT còn đề nghị Bộ Công an phối hợp bảo vệ công tác vận chuyển đề thi, coi thi và chấm thi, chống gian lận trong thi tuyển sinh như làm giấy tờ giả, thi thuê, thi hộ, thi kèm, góp phần bảo đảm kỷ cương và công bằng trong kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng


Thu Phương

Ý kiến của bạn
Tên của bạn:  
Email:
Tiêu đề:  
Tắt bộ gõ Tự động Telex VNI VIQR
 

Xem tiếp 
Các bài đã đăng:
     100% KCN, KCX tại Hà Nội có hệ thống xử lý nước thải tập trung đạt quy chuẩn (23/05)
     Đường dây 18001567 tiếp nhận gần 1 triệu cuộc gọi tư vấn và hỗ trợ trẻ em (23/05)
     Cả nước có 7,9 triệu người tham gia bảo hiểm thất nghiệp (23/05)
     Hai vụ TNGT liên quan đến xe tải chở bia (23/05)
     Vườn quốc gia Tràm Chim được công nhận là khu Ramsar thế giới (23/05)
     Quảng Ninh: Khen thưởng quần chúng dũng cảm bắt cướp (23/05)
     Nhiều nông dân Khmer hiến đất xây trường học (23/05)
     Biết hỏi ai! (23/05)
     Nhộn nhịp thị trường quà tặng cho bé dịp 1/6 (23/05)
     Phát động Tháng hành động vì trẻ em 2012 (23/05)
     Làng mất người vì khai thác đá (23/05)
     Mời Viện Vật lý địa cầu khảo sát toàn tuyến núi Cấm (23/05)
     Kon Tum: 53 xã, phường có bệnh tay chân miệng (23/05)
     Tìm ra nguyên nhân vụ cháy làm bé trai 4 tuổi chết (23/05)
 

 

1. Đề nghị Bộ Công an phối hợp chống gian lận trong kỳ thi tốt nghiệp, tuyển sinh
2. 100% KCN, KCX tại Hà Nội có hệ thống xử lý nước thải tập trung đạt quy chuẩn
3. Đường dây 18001567 tiếp nhận gần 1 triệu cuộc gọi tư vấn và hỗ trợ trẻ em
4. Hội nghị lần thứ thứ nhất Nhóm đặc trách của ASEAN về Sức khỏe tâm thần
5. Cả nước có 7,9 triệu người tham gia bảo hiểm thất nghiệp
6. Tăng trưởng của khu vực Đông Á – Thái Bình Dương còn khá mạnh
7. Những dấu vết văn hóa Ấn Độ tại Việt Nam
8. Hai vụ TNGT liên quan đến xe tải chở bia
9. Bóng chuyền bãi biển Việt Nam nhận tài trợ 1 tỉ đồng
10. Xăng giảm 600 đồng/lít từ 15h30 ngày hôm nay, 23/5
TIÊU ĐIỂM
Xăng tràn ra đường gây cháy, cháu trai 4 tuổi chết thảm
Khi ngọn lửa bốc lên, lan vào kho chứa xăng, mọi người bỏ chạy đã không kịp cứu cháu trai 4 tuổi, con của chị Lương Thị Lựu (29 tuổi, quê Bắc Giang) đang ngủ nhờ trong đó. Bản thân chị Lựu cũng chỉ kịp ôm cậu con trai thứ hai mới 2 tuổi bỏ chạy.
Xăng tràn ra đường gây cháy, cháu trai 4 tuổi chết thảm
6 người chết trong vụ nổ liên hoàn trên núi đá
Hồi 10h20 ngày 21/5, một vụ tai nạn lao động thảm khốc xảy ra tại khu vực núi Trại Sơn, thuộc xã Lại Xuân, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng làm 6 người chết, 4 người bị trọng thương.
6 người chết trong vụ nổ liên hoàn trên núi đá
Công an vào cuộc chống tiêu cực trong đào tạo, cấp GPLX
Từ nay trở đi, Bộ Công an có quyền vào cuộc thẩm tra chất lượng các cơ sở đào tạo, sát hạch, cấp GPLX trên toàn quốc. Sự vào cuộc này được kỳ vọng sẽ đem lại những thay đổi mới trong đào tạo sát hạch GPLX, giảm tiêu cực, ngăn chặn những tay lái ẩu tham gia giao thông.
Công an vào cuộc chống tiêu cực trong đào tạo, cấp GPLX
Xe ôtô “điên” gây tai nạn liên hoàn làm 6 người bị thương nặng
Chiếc ôtô Civic bốn chỗ BKS 30L – 3343 đang lưu thông trên phố Phan Chu Trinh (Hà Nội) thì bất ngờ đâm vào một cặp vợ chồng đi xe máy Lead. Tiếp đó, chiếc xe ôtô “điên” đâm vào xe máy Liberty, xe máy Dream rồi va quệt vào mé trái của chiếc Landcruiser BKS BKS 30V-6804, hất văng một chiếc xe Wave 110, sau đó mới chịu dừng lại.
Xe ôtô “điên” gây tai nạn liên hoàn làm 6 người bị thương nặng
Chia sẻ nỗi đau với những nạn nhân "thảm họa Sêrêpôk"
Vụ tai nạn giao thông thảm khốc xảy ra lúc 22h30 ngày 17/5 trên cầu 14, QL14, Đắk Lắk đang bao trùm một không khí tang thương cả phố núi. Đến chiều 18/5, mọi vấn đề giải thoát ách tắc giao thông và công tác hiện trường đã cơ bản được giải quyết, nhưng nhiều người đi đường qua đây vẫn không thể nào thoát khỏi nỗi ám ảnh đau thương.
Chia sẻ nỗi đau với những nạn nhân "thảm họa Sêrêpôk"
Hạnh phúc ngày về của “bà lão biến thành cô gái”
Cô gái có gương mặt bà lão Nguyễn Thị Ngọc Mai tâm sự: “Khi phẫu thuật xong, em hồi hộp soi vào gương thì không nhận ra tin đó là chính mình nữa. Các bác sỹ cho biết, một thời gian nữa hiện tượng phù nề một số điểm trên khuôn mặt sẽ xẹp xuống và dần lấy lại nét tươi trẻ. Em như được sinh ra lần thứ 2…”.
>> "Cô gái hóa bà lão": Niềm hạnh phúc được “hồi sinh”
Hạnh phúc ngày về của “bà lão biến thành cô gái”
Nông dân đội MBH đi... cày ruộng, cấy lúa
Đối với nông dân có ruộng canh tác tại khu vực mỏ đá Lèn Na, xã Tiến Hóa, huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình), đội mũ bảo hiểm để đi cày ruộng, cấy lúa là cách để họ tự bảo vệ tính mạng của mình. Tuy nhiên, cách đề phòng này cũng chỉ có tác dụng được với những viên đá nhỏ, còn những khối đá có kích thước lớn thì đành chờ... may rủi!
Nông dân đội MBH đi... cày ruộng, cấy lúa
"Cô gái hóa bà lão": Niềm hạnh phúc được “hồi sinh”
Trưa 16/5 tại khách sạn Rex, TP HCM, "Cô gái hóa bà lão" Nguyễn Thị Ngọc Mai đã có cuộc gặp gỡ với báo chí sau một thời gian đi chữa bệnh ở Trung Quốc trở về.
>> “Cô gái hóa bà lão” sang Đài Loan chữa bệnh
"Cô gái hóa bà lão": Niềm hạnh phúc được “hồi sinh”
Cứu hỏa, cấp cứu… bó tay do trụ xây giữa đường
Một loạt các trụ bê tông đã được dựng lên tại một số tuyến đường trên địa bàn TP Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng) nhằm hạn chế hư hỏng đường. Tuy nhiên việc này lại gây ảnh hưởng đến việc chữa cháy hoặc cấp cứu người bệnh thì các phương tiện chữa cháy và xe cấp cứu không thể vào tận nơi.
Cứu hỏa, cấp cứu… bó tay do trụ xây giữa đường
Vụ lâm tặc chặt 3 cây gỗ sưa: Bài học rút ra từ việc "loạn tin đồn"
Từ thông tin xuất hiện gỗ sưa, đã làm cho tình hình an ninh trật tự xung quanh khu vực Vườn quốc gia Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng mang những tiềm ẩn bất ổn, người dân không yên tâm lao động sản xuất, hiểm hoạ cháy rừng ở Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng luôn đặt trong tình trạng báo động...
>> Cảnh giác trước tin đồn kiểu "3 cây gỗ huê trị giá hàng trăm tỷ"
Vụ lâm tặc chặt 3 cây gỗ sưa: Bài học rút ra từ việc "loạn tin đồn"
Đào nền nhà phát hiện 9 hài cốt liệt sĩ
Ông Lệnh, chủ nhà, rưng rưng: “Tui đau khổ vì 40 năm qua, các anh, chị nằm ngay dưới nền nhà của tui mà tui không biết để cất bốc các anh, chị. Nếu không làm lại nhà thì chắc tui còn mắc lỗi với các liệt sĩ nhiều lắm!”.
Đào nền nhà phát hiện 9 hài cốt liệt sĩ
Một nhà báo bị bọn xã hội đen đe dọa
Sau khi điện thoại cho một Thẩm phán TAND huyện Phú Quốc về một đơn tố cáo quan toà này, nhà báo Hồng Lĩnh, phóng viên thường trú của Báo Tiền phong liên tiếp nhận được nhiều tin nhắn từ số điện thoại +841247420442 với nội dung xúc phạm, miệt thị, đe dọa.
>> Phó ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng tỉnh bị đe dọa
Một nhà báo bị bọn xã hội đen đe dọa
Sự thật “thần đồng” 4 tuổi ở Quảng Trị
Thời gian gần đây, nhiều người dân trên địa bàn phường 4, TP Đông Hà (Quảng Trị) bàn tán xôn xao về cậu bé 4 tuổi vừa mới biết nói đã biết đọc và có trí nhớ khác thường, thậm chí nhiều người còn gọi cậu là “thần đồng”. Sự thật như thế nào?
Sự thật “thần đồng” 4 tuổi ở Quảng Trị
Đang làm rõ 3 siêu xe dùng chung một biển số
Trong những ngày gần đây, dư luận đang rất xôn xao trước việc 3 ôtô siêu sang ở Ninh Bình cùng mang một biển số khủng 51A-058.88. Sự việc này được một số trang báo điện tử phát hiện khi ngày 7/5 một trong số ba chiếc siêu xe trên là Rolls - Royce Phantom Rồng đã xuất hiện trên đường phố Hà Nội với biển số 51A-058.88.
Đang làm rõ 3 siêu xe dùng chung một biển số
Cảnh giác trước tin đồn kiểu "3 cây gỗ huê trị giá hàng trăm tỷ"
Trong 2 tuần trở lại đây, dư luận ở Quảng Bình xôn xao về việc lâm tặc đốn hạ 3 cây gỗ huê (sưa) trong vùng lõm rừng quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (PNKB). Vụ việc càng trở nên nghiêm trọng, khi nhiều tin đồn cho rằng, 3 cây gỗ huê bị đốn hạ được các đầu nậu gỗ quý trả giá hàng trăm tỷ đồng...
>>Người dân khốn khổ vì tin đồn thất thiệt
Cảnh giác trước tin đồn kiểu "3 cây gỗ huê trị giá hàng trăm tỷ"
Nhiều bãi tắm tự phát mất an toàn giữa Thủ đô
16h30, khi ánh mặt trời đã chếch hẳn về hướng Tây, các bãi tắm tự phát quanh Hà Nội đồng loạt “đón khách”. Mặc dù ở ngay Thủ đô, nhưng nhiều nơi vẫn còn thiếu điểm vui chơi, thiếu bể bơi công cộng, dẫn tới trẻ em ra sông, ao, hồ bơi lội, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.
Nhiều bãi tắm tự phát mất an toàn giữa Thủ đô
Hành trình đi tìm sự thật cháu bé bị bỏ rơi ở chùa Bồ Đề
Ngày 3/5, sau hơn 2 tháng dày công đeo đuổi, với sự giúp đỡ nhiệt tình của Công an tỉnh Tuyên Quang, Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Long Biên (Hà Nội) đã làm rõ được danh tính của người đã để lại cháu bé 5 tuổi, nghi bị xâm hại tình dục, bị bỏ rơi tại chùa Bồ Đề, quận Long Biên.
Hành trình đi tìm sự thật cháu bé bị bỏ rơi ở chùa Bồ Đề
Đi thăm chồng, sản phụ 17 tuổi bất ngờ sinh 3 bé gái
Trường hợp hy hữu này là chị Lê Thu Xuyên (17 tuổi, quê thôn 1, xã Long Điền Tây, huyện Long Hải, tỉnh Bạc Liêu).
Đi thăm chồng, sản phụ 17 tuổi bất ngờ sinh 3 bé gái
"Núi Cấm bị sạt lở" đã được người dân cảnh báo
Theo ông Phạm Văn Trác, chủ nhà trọ Hoa Lan trên núi Cấm (huyện Tịnh Biên (An Giang): “Trước đây tôi với ông Nguyễn Văn Bang đã nhìn thấy nhiều vách đá treo leo trên cao và cảnh báo đến mọi người. Tưởng chừng vụ việc đâu diễn ra nghiêm trọng, nhưng không ngờ tang thương đến nhanh như vậy”.
>>Lở núi làm 6 người chết
"Núi Cấm bị sạt lở" đã được người dân cảnh báo
Vất vả mưu sinh ngày nắng nóng
Hà Nội nóng như đổ lửa. Những đường phố thiếu cây xanh hầm hập phả hơi nóng vào con người, vạn vật. Chiếc khăn ẩm - vật dụng được coi là hữu ích nhất chống chọi cái nóng được nhiều người lao động dùng để bám trụ mặt đường, bám trụ công trường trong cuộc mưu sinh đầy vất vả.
Vất vả mưu sinh ngày nắng nóng
Phụ trách biên tập: Trần Thị An Bình - Nguyễn Trang Dũng - Trần Anh Tú
©2007. Báo Công an nhân dân điện tử - CAND Online. All rights reserved.
Khi sử dụng lại thông tin từ website này, xin vui lòng ghi rõ nguồn "CAND Online".