Chủ nhật, 27/5/2012, 16:45 GMT+7

Simple Plan gọi Mỹ Tâm là ‘siêu sao’

Huých chân, cắn vai thậm chí ném giày của nhau, năm chàng rocker đến từ Canada vừa thoải mái trả lời báo chí, vừa tranh thủ trêu đùa, trái hẳn phong cách nghiêm nghị của các ban nhạc nổi tiếng thế giới khi tới VN.
> Những bài hát nổi tiếng của nhóm Simple Plan/ Simple Plan - những 'cậu bé' đam mê nhạc Punk

- Lần đầu tới Việt Nam, lần đầu biểu diễn ở MTV Exit để lại cho các anh những ấn tượng gì?

- Thực ra chúng tôi đã lên kế hoạch đến Việt Nam từ rất lâu rồi, nhưng tới tận hôm qua mới có cơ hội trình diễn miễn phí cho một sự kiện mang ý nghĩa quan trọng là chống lại nạn buôn người. Chúng tôi hạnh phúc được hát trước nhiều fan trẻ vì nhiều người trong số họ chắc sẽ không đủ tiền để xem hòa nhạc. Trước khi đến, chúng tôi không biết mọi người yêu mến Simple Plan như thế. Khi chúng tôi hát, họ còn hát theo. Họ biết tất cả bài hát của chúng tôi. Điều đó làm chúng tôi rất cảm kích.

Show diễn MTV Exit thành công lớn nên nếu có cơ hội, chúng tôi sẽ quay lại Việt Nam làm show riêng cho mình. Lẽ ra chúng tôi nên đến đây từ rất lâu rồi.

Simple Plan cùng Mỹ Tâm biểu diễn lại hit của mình. Ảnh: Hoàng Hà.
Simple Plan cùng Mỹ Tâm biểu diễn hit "Jetlag" của mình làm hàng chục nghìn khán giả vỡ òa. Ảnh: Hoàng Hà.

- Đây cũng là lần đầu tiên Simple Plan hợp tác cùng một ca sĩ Việt Nam. Trong khoảng thời gian ngắn cùng đứng trên sân khấu, các anh có cảm giác gì?

- Hôm qua chúng tôi đã có cơ hội song ca với siêu sao ca nhạc Mỹ Tâm. Theo chúng tôi, cô ấy là một tài năng lớn, có phong cách làm việc chuyên nghiệp. Buổi chiều, cô ấy đến tham gia kiểm tra âm thanh - lúc đó cô ấy giản dị và nghiêm túc, hoàn toàn khác khi đứng trên sân khấu. Khi cùng song ca Jetlag, cô ấy thật nhiệt huyết và hoang dại. Điều ấy khiến chúng tôi bất ngờ và cảm thấy hứng thú rất nhiều.

- Dù được ưu ái gọi là “siêu sao”, Mỹ Tâm vẫn chỉ là một ca sĩ có độ ảnh hưởng ở Việt Nam trong khi các anh là ban nhạc thế giới. Các anh nghĩ gì về sự phân biệt đẳng cấp khu vực và quốc tế?

- Chúng tôi cho rằng không nhất thiết phải có sự phân biệt trong nghệ thuật. Tất cả ban nhạc, ca sĩ đều tài năng, mọi người đều đóng góp những khía cạnh khác nhau của âm nhạc để làm nên một bữa tiệc thịnh soạn và sôi động phục vụ khán giả. Tại MTV Exit, chúng tôi đã chứng kiến những tiết mục được đầu tư, những trang phục cầu kỳ hay những màn vũ đạo đẹp mắt. Ngoài Mỹ Tâm, chúng tôi cũng bị phần trình diễn của các cô gái Brown Eyed Girls thu hút.

"Đây cũng là lần đầu tiên chúng tôi biết món phở là như thế nào. Chúng tôi chỉ nghe về nó chứ chưa bao giờ nghĩ đến chuyên được thưởng thức thực sự món ăn này ở chính nơi nó được sinh ra" - Simple Plan hào hứng nói về ấn tượng với Việt Nam. Ảnh: Thu Hồng.

- Các nhóm nhạc lên tới đỉnh cao thường tan rã khi các thành viên tách ra solo tìm cơ hội cho mình. Điều gì khiến Simple Plan tồn tại tới ngày nay, dù boyband không còn là trào lưu thịnh hành của thế giới?

- Điều tự hào nhất của chúng tôi là trong hàng chục năm gắn bó, chúng tôi chưa có cuộc cãi vã nào nảy lửa, gây ra vấn đề chia rẽ nhóm. Năm thành viên đều muốn tiếp tục được làm việc với nhau trong tương lai. Sở dĩ chúng tôi gắn kết thành một khối bởi chúng tôi là những người bạn thân từ lâu, chúng tôi có niềm đam mê âm nhạc, cùng chia sẻ quan điểm và luôn cố gắng đặt bản thân mình sau quyền lợi ban nhạc. “Một người vì mọi người. Mọi người vì một người” là phương châm của chúng tôi.

- Hiện các anh không còn ở đỉnh cao phong độ. Các anh cảm thấy thế nào khi chứng kiến sự nổi lên của hàng loạt tên tuổi mới?

- Đó là một khó khăn, thử thách lớn. Chúng tôi ý thức được rõ ràng về điều ấy. May mắn là chúng tôi xây dựng được một lực lượng fan trung thành ở lại với chúng tôi tới ngày hôm nay. Một ưu điểm nữa của Simple Plan là các ban nhạc trên thế giới hầu như chỉ có một, hai bài hit rồi tan rã nhưng chúng tôi thì có nhiều ca khúc được ưa chuộng. Để tên tuổi của mình không bị chìm trước hàng loạt gương mặt mới, chúng tôi thường tổ chức những tour diễn vòng quanh thế giới, đến nhiều nước, ví dụ như Việt Nam, để tiếp cận và mở rộng lượng khán giả của mình.

Năm anh chàng vẫn quyết tâm theo đuổi con đường của punk-rock dù đây là dòng nhạc khá kén người nghe. Ảnh: Thu Hồng.

- Nổi tiếng đầu những năm 2000 với phong cách ồn ào, tinh nghịch, nay các thành viên đều ở ngoài độ tuổi 30, các anh định thay đổi phong cách ra sao để phù hợp hơn với hình ảnh hiện tại?

- Chúng tôi không nghĩ mình đã ngoài 30 tuổi. Tất cả đều cho rằng, mình đang là những anh chàng 18. Khi người ta lớn lên, âm nhạc có sự tiến bộ nhất định. Cùng với sự từng trải, chín chắn, chúng tôi tập trung làm sao để tìm con đường tiến bộ cho âm nhạc của mình. Chúng tôi cũng chịu khó nghe nhiều thể loại âm nhạc hơn và thấy chúng thật hấp dẫn nhưng vẫn muốn trung thành với dòng nhạc punk-rock. Đặc điểm của punk-rock là rất tinh nghịch và sôi động nên chúng tôi giữ phong cách ấy. Theo thời gian, chúng tôi sẽ trở thành những người viết nhạc, ca sĩ tốt hơn nhưng không nhất thiết khi chúng ta già đi, chúng ta phải thay đổi cách sống của mình.

Ngọc Trần ghi

Ý kiến của bạn

 
 Thay hình khác
  
Off Telex VNI VIQR
 
Link Site
Link Site Thư viện Diễn viên Diễn đàn Phim ảnh
Tiêu điểm
Vietnam's Got Talent
 
Hoàng My: Phúc Nguyễn bắt tôi tạo scandal với Ngọc Tình
Vân Trang không sợ người yêu ghen khi hôn bạn nhảy
MC Diệp Chi: 'Tôi ưu tiên gia đình tuyệt đối'
Quang Huy quỳ gối trao nhẫn cưới Quỳnh Anh
Anh Quân: ‘Mỹ Linh là cuộc hôn nhân duy nhất của tôi’
Ngọc Diệp: 'Hôn Johnny Trí Nguyễn phê lắm'
 
 
Lien he quang cao