Thứ hai, 28/5/2012, 08:18 GMT+7

Bị loại, Minh Quân không đổ lỗi cho bạn nhảy

Bị đánh giá là chỉ làm nền cho nữ vũ công và không có được bạn nhảy phù hợp, nam ca sĩ vẫn cho rằng vì mình làm chưa tốt nên mới bị loại ở liveshow thứ tám Bước nhảy Hoàn vũ, tối 27/5 ở Hà Nội.
> Minh Quân bật khóc chia tay Tuấn Tú

Đêm thi thứ tám, năm thí sinh trải qua thử thách ở thể loại Broadway (nhạc kịch). Đây là đêm thi chứa đựng sự gay cấn nhất từ đầu mùa tới giờ. Các thí sinh thể hiện đúng khả năng của mình và nhận số điểm tương xứng. Minh Hằng - Trương Nam Thành cùng đứng ở vị trí dẫn đầu với 38 điểm, trong khi Phương Thanh - Anh Thư - Minh Quân vào vòng nguy hiểm với số điểm 34.

bạn nhảy của anh có vẻ nổi trội hơn trong bài nhảy Don't cry for me, Argentina trích từ vở nhạc kịch Evita rất nổi tiếng.
Với "Don't cry for me, Argentina" trích từ vở nhạc kịch "Evita", Minh Quân bị đánh giá là chọn sai bài nhạc khi để bạn nhảy nổi trội hơn mình.

Mở màn, Anh Thư bày tỏ lo lắng khi là người diễn đầu tiên vì các liveshow trước, những người thi ở vị trí này đều nhận kết quả không tốt. Nữ người mẫu được khen thể hiện điệu Samba tốt dù chân sau bị chùng, chưa thể hiện được sự hoang dã vốn có. Bản thân Phương Thanh từng bật lên dẫn đầu ở liveshow thứ bảy đã trở lại vị trí cũ khi lộ nhiều nhược điểm qua việc thể hiện một trích đoạn trong Mamma Mia.

Trong khi đó, từng được đánh giá là gương mặt tiềm năng khi dẫn đầu liveshow thứ hai lại có lợi thế của người nhiều chiêu trò và thi đấu trên sân nhà, Minh Quân được xem như gương mặt nam nổi bật tại Bước nhảy Hoàn vũ. Nhưng phong độ của anh càng về sau càng giảm sút. Bản thân giọng ca sinh năm 1980 kém hơn Phương Thanh ở lượng fan và thua hẳn Anh Thư ở việc khoe hình thể nên không thể cạnh tranh về bình chọn từ khán giả.

Chọn điệu Rumba lấy cảm hứng từ phim Evita, Minh Quân bị Khánh Thi chê là nhận vai trò hỗ trợ, tập trung quá nhiều cho bạn nhảy khiến khán giả chỉ chú ý tới Nikoleta mà quên mất nhân vật chính. Việt Tú ngạc nhiên vì Minh Quân bình thường kiểm soát tình hình tốt và luôn biết cách làm mình nổi bật nhưng hôm nay thì ngược lại. Vị đạo diễn cho rằng, nguyên nhân chính nằm ở việc Minh Quân không có một bạn nhảy tốt nhất. Các giám khảo cũng đánh giá, Minh Quân gặp khó khăn do phải nhảy với một nữ vũ công có hình thể to cao không kém gì mình. Chính Minh Quân đỡ hỏng bạn nhảy trong động tác quay ở đầu bài thi.

Bản thân Minh Quân từng khóc rưng rức khi chia tay MC Tuấn Tú ở liveshow thứ tư lại tỏ ra đầy vui vẻ khi giã từ cuộc chơi. “Tôi từng nghĩ mình không qua nổi vòng thứ ba nhưng đã vào tới vòng thứ tám. Tôi không nghĩ tới yếu tố thắng thua khi tham dự chương trình này. Vì thế, tôi đã chuẩn bị sẵn tâm lý cho những điều xấu nhất” - anh tâm sự. Bản thân Minh Quân cho rằng, nhược điểm lớn nhất của anh là không đủ sức bền như mọi người trong khi đây là điều rất quan trọng trong dance sport. “Vị trí người nam trong khiêu vũ đòi hỏi phải bê đỡ, trụ vững - việc đó tôi làm không tốt như Nam Thành. Như vậy, đó là lỗi tại tôi chứ không phải tại Nikoleta” - Minh Quân tự nhận.

Minh Quân cười tươi khi chia tay các thí sinh và vũ công Bulgari.
Minh Quân cười tươi khi chia tay các thí sinh và vũ công Bulgaria.

Được đánh giá có thực lực hơn hẳn Phương Thanh, Anh Thư, khi giã từ cuộc chơi, Minh Quân cũng không so sánh với bất cứ ai. “Tôi là người ngoại đạo nên không biết thế nào là đúng cả. Như liveshow thứ bảy, tôi nghĩ bài nhảy của mình sẽ mang lại hiệu ứng cao nhưng Ban giám khảo lại đánh giá, nó không đúng tiêu chuẩn dance sport. Cứ nhạc nổi lên là nhảy theo những gì vũ công dạy mình mà thôi. Thời gian vừa rồi, Nikoleta cũng đã rất cố gắng vì tôi. Chia tay bất cứ cuộc chơi nào cũng buồn vì chúng tôi đã có thời gian dài bên nhau. Tôi sẽ có cách an ủi riêng với cô ấy” - Minh Quân khảng khái.

Với sự ra đi của đại diện Hà Nội, Phương Thanh - Anh Thư sẽ bước vào cuộc quyết chiến trong đêm thi bán kết để giành cơ hội vào top 3. Minh Hằng và Trương Nam Thành gần như nắm chắc khả năng vào tới vòng chung kết và cạnh tranh ngôi vị quán quân. Sau phần thể hiện tại liveshow thứ tám, nữ ca sĩ xinh đẹp và Á vương Manhunt đang ngang tài ngang sức. Một người được xem “gần như hoàn hảo”, “chuẩn không cần chỉnh”; một người được đánh giá ngang vũ công chuyên nghiệp, chính xác về nhịp phách, vững vàng về tinh thần và cho thấy nhiều sáng tạo. Hai đẳng cấp được phân định rõ ràng giữa bốn nghệ sĩ.

Ngồi ở vị trí cầm cân nảy mực, bốn giám khảo có những tranh luận trái chiều về các thí sinh. Khánh Thi luôn là người đưa ra ý kiến phản bác các nam đồng nghiệp. Khi Việt Tú nhận xét, Phương Thanh lộ nhiều điểm yếu vì tiếp tục dùng những chiêu nguy hiểm và đây không phải cách để chị tiến xa thì Khánh Thi lập tức tranh luận: “Tôi không thấy có gì nguy hiểm. Đây là lần đầu không thấy Phương Thanh có chiêu trò mà chỉ thuần nhảy. Tôi biết người bạn nam của Phương Thanh sẽ đỡ hỏng vì yếu nhưng chị đã có kết tốt, chân vẫn đứng vững ở vị trí quan trọng”. Về bài nhảy của Anh Thư, nữ giám khảo cho rằng người mẫu thường có cơ xương, cơ hông cứng nhưng Anh Thư lại làm rất tốt trong điệu samba. Đánh giá này trái ngược hẳn với nhận định của cả Hồ Hoài Anh và Chí Anh. Theo hai nam giám khảo, nữ diễn viên Tuyết nhiệt đới không thể hiện được như liveshow thứ bảy.

Tuy nhiên, nét mặt của bạn nhảy Nikoleta từ khi biết kết quả luôn đượm buồn.
Trong khi đó, bạn nhảy của anh - vũ công Nikoleta - từ khi biết kết quả nét mặt luôn đượm buồn.

Với phần thi của Trương Nam Thành, sau khi khen chàng siêu mẫu nhảy “đúng từng chút một” vừa thấy Hồ Hoài Anh mở lời, Khánh Thi vội vã hỏi: “Anh cũng có ý kiến giống tôi phải không?”. Bị chàng nhạc sĩ đưa ra nhìn nhận khác biệt, cho rằng Trương Nam Thành còn trượt nhịp, Khánh Thi vẫn cố hỏi vặn: “Anh thấy trượt nhịp chỗ nào để tôi phân tích với anh”. Khi nhận xét về Minh Quân, Khánh Thi tiếp tục tranh luận với Chí Anh đến mức MC Nguyên Vũ phải tuyên bố, thời gian dành cho giám khảo đã hết. Nữ hoàng khiêu vũ không chấp nhận chuyện bạn trai cũ bênh vực Minh Quân là người nam dù nhảy tốt vẫn luôn làm nền cho người nữ, giống như anh từng làm nền cho Khánh Thi khi còn nhảy cùng nhau. Trước đó, Khánh Thi đã chê Minh Quân là chọn sai bài nhảy, không giữ được vị trí trung tâm của mình mà trở thành nhân vật hỗ trợ bạn nữ.

Trong một show truyền hình thực tế, sự tranh cãi của ban giám khảo cũng là yếu tố mang tới sự hấp dẫn. Riêng Việt Tú, sau liveshow thứ tư bị đánh giá là quá đà trong cách đưa ra nhận xét, lần này đã tiết chế và chừng mực hơn nhiều.

Xếp hạng Cặp nhảy Điểm Điểm quy đổi
1 Minh Hằng - Atanas 38 5
1 Nam Thành - Elena 38 5
3 Phương Thanh - Ivan 34 3
3 Anh Thư - Teodor 34 3
3 Minh Quân - Nikoleta 34 3

Ngọc Trần
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Anh chàng "ba phải"

Tôi buồn cho giám khảo Hồ Hoài Anh. Ngồi ở vị trí đấy và nhận xét có phần ngây ngô (cũng thông cảm với anh vì anh không có chuyên môn về dance sport). Thế nhưng nhìn cách anh cho điểm thì thật đáng buồn. Ai anh cũng cho 9, dù truớc đó anh có thể khen, chê thế nào đi nữa. Đến nhảy dở hay nhảy hay cũng 9. Anh tưởng ra cho như vậy là "an toàn", nhưng người biết thì cho rằng anh ba phải và càng chứng tỏ anh có bản lĩnh kém và chỉ nên là giám khảo di động. Nên thay vào vị trí của anh là Trần Ly Ly là người có chuyên môn cùng Khánh Thi và Chí Anh.

Dự đoán

Từ đầu mùa thi Bước nhảy hoàn vũ đến giờ, chưa bao giờ mình bị bất ngờ với kết quả của những người bị loại cả. Để mình đoán tiếp xem có trúng không nhé! Sau Minh Quân, Anh Thư sẽ nối gót nè vì dù có nhảy đẹp hơn Phương Thanh nhưng xét về lượng fan thì thua xa. Nhưng chị Chanh nhà ta sẽ phải nhường bước cho Trương Nam Thành vào chung kết với Minh Hằng và đương nhiên cô nàng lắm scandal Minh Hằng sẽ là chủ nhân mới của chiếc cúp vô địch BNHV mùa này thôi

Ý kiến của bạn

 
 Thay hình khác
  
Off Telex VNI VIQR
 
Link Site
Link Site Thư viện Diễn viên Diễn đàn Phim ảnh
Tiêu điểm
Vietnam's Got Talent
 
Hoàng My: Phúc Nguyễn bắt tôi tạo scandal với Ngọc Tình
Vân Trang không sợ người yêu ghen khi hôn bạn nhảy
MC Diệp Chi: 'Tôi ưu tiên gia đình tuyệt đối'
Quang Huy quỳ gối trao nhẫn cưới Quỳnh Anh
Anh Quân: ‘Mỹ Linh là cuộc hôn nhân duy nhất của tôi’
Ngọc Diệp: 'Hôn Johnny Trí Nguyễn phê lắm'
 
 
Lien he quang cao