VEF

Bố mẹ tự làm quà "độc" tặng con dịp 1/6

Sắp đến ngày tết thiếu nhi 1/6, trong khi nhiều bố mẹ vẫn chọn cách ra cửa hàng chọn những món đồ chơi có sẵn làm quà cho còn thì không ít những bậc phụ huynh khác lại có xu hướng tự tay làm ra những món quà độc đáo dành cho con mình.

Sắp đến ngày tết thiếu nhi 1/6, trong khi nhiều bố mẹ vẫn chọn cách ra cửa hàng chọn những món đồ chơi có sẵn làm quà cho còn thì không ít những bậc phụ huynh khác lại có xu hướng tự tay làm ra những món quà độc đáo dành cho con mình.

Ngày cuối tuần, chị Kim Thu ở ngõ 20 Hồ Tùng Mậu (Cầu Giấy, Hà Nội), đang cắm cúi cắt dán những miếng vải nhỏ để làm đồ chơi cho con. Chị chia sẻ: "Đây là chiếc diều siêu nhân chị đang cố gắng làm cho xong để tặng đứa con trai của chị dịp 1/6 này".

"Những năm trước mình thường mua cho bé những món đồ chơi có bán sẵn ở ngoài cửa hàng nhưng như thế không có ý nghĩa. Năm nay cmình quyết tự tay làm ra một cái gì đó dù đơn giản nhưng con của mình thích là được", chị Thu cho biết thêm.
gioi thieu

Với một người không chuyên nghiệp, không có kỹ thuật như chị để làm ra một chiếc diều bình thường không phải là dễ chứ đừng nói tới đẹp. Chị phải mua mấy cái diều của những người bán hàng rong về tháo tung ra rồi học làm theo, lặn lội ra chợ tìm mua nguyên liêu. Trong quá trình làm đã hỏng mất rất nhiều đồ và nguyên liệu. Đến bây giờ chị gần hoàn thành và sắp sửa cho ra lò chiếc diều siêu nhân tặng con. "Đây là món quà đáng nhớ nhất mà tôi từng dành tặng con". chị vui mừng kể.

Khác với chị Thu, chị Lê Thị Hương (Trần Cung, Hà Nội) cho biết: "con gái chỉ thích chơi thú nhồi bông và búp bê. Hằng năm, bất cứ dịp nào minh cũng đều mua gấu bông tăng con. Bây giờ phòng cháu gấu, búp bê để chật kín".

Để làm mới món quà dành cho con gái, năm nay chị không mua đồ chơi thêm nữa mà thay vào đó chị sẽ may mới một loạt quần áo cho những con búp bê mà cháu yêu thích.

Vì làm nghề thợ may nhiều năm nên đối với chị việc may vá không thành vấn đề. Chỉ mấy khoảng một ngày là đống váy áo thời trang cho búp bê của con gái sẽ xong hết. Cái quan trọng là những cái mình làm ra tạo được niềm vui cho con, chị giải thích.

Tương tự, anh Nguyễn Văn Đức ở Đê La Thành (Đống Đa) với việc sử dụng "cây nhà lá vườn" của mình anh đang tự tay thiết kế và làm cho con trai của mình một chú ngựa gỗ luôn.

Anh cho biết: "Khó lắm chứ chẳng đơn giản chút nào. Đóng bàn ghế, giường tủ cho khách thì cứ ào ào mà làm chú ngựa này cả tuần nay rồi mới xong được phần hình. Bây giờ còn phải tạo họa tiết trang chí nữa".

Ngồi phụ bố làm ngựa gỗ cho mình, Nam con trai của anh Đức đang tỏ ra thích thú: "Ngựa gỗ của bố làm ra cho cháu chỉ mình cháu có thôi chứ các bạn cùng lớp làm gì được bố làm cho con ngựa gỗ đẹp như vậy".

Mong muốn tạo niềm vui mới cho con, anh Đức hy vọng mình có thể làm xong cho con trước tết thiếu nhi.

Làm những món đồ khó chỉ dành cho những người có quỹ thời gian rộng rãi, còn với chị Phan Thị Lý ở Trường Chinh (Hà Nội) công việc buôn bán chiếm gần hết khoảng thời gian trong ngày nhưng chị vẫn cố gắng tự tay làm một món quà đơn giản, tiết kiệm thời gian nhưng không kém phần ý nghĩa.

Chị chia sẻ: "Quà nào cũng là quà nhưng làm sao để con cái biết được ý nghĩa và giá trị món quà mình được nhận".

Lên mạng tìm kiếm thông tin và học làm những món đồ thật đơn giản. Sau hai ngày tìm, học, mua nguyên liệu chị cũng cho ra lò được vài chú gà con bằng đất cực kỳ ngộ nghĩnh. Tuy nhiên, chị còn phải làm tiếp gà bố và gà mẹ để hoàn thành gia đình gà tặng cho con gái mình.

Theo chị Lý, xu hướng tự thiết kế quà cho con đang khá lam rộng. Một số người bạn cùng phường buôn bán với chị cũng muốn tự tay lặn những con vật ngộ nghĩnh từ đất dành cho con giống chị.

Tự tay làm quà cho con như thế này tính ra có khi còn tốn tiền hơn nhiều khi đi mua những cánh diều làm sẵn. Nhưng làm được cũng có cái hay của nó, mình có thể tự thiết kế theo sở thích của con trai mình, tạo nên sự khác biệt giữa hàng mình làm với hàng đi mua. Điều quan trọng hơn chính là con cái có thể hiểu được tấm lòng cha mẹ dành cho chúng.

"Với chiếc diều được in đầy ảnh siêu nhân lên đó chỉ có riêng con chị có", chị Thu tự hào.

Đồng tình với ý kiến trên, anh Đức cho rằng, tự tay thiết kế những món quà có thể cho là độc dành cho con ngày 1/6 không nhằm mục đích tiết kiệm tiền của. Vì, nếu tính công sức cũng như nguyên liệu bỏ ra, chú ngựa anh làm giá cũng phải tiền triệu. Với gần ấy tiền anh có thể mua được nhiều món đồ chơi khác nhau cho con.

Anh cũng cho biết thêm, nhiều bậc phụ huynh bỏ công sức làm ra những món đồ chơi là thể hiện lòng thương yêu con cái, muốn đem lại niềm vui và tạo sự bất ngờ cho trẻ. Ở trên phố này, có nhiều gia đình đang tự làm những món đồ chơi ý nghĩa dành tặng con trong dịp này chứ không riêng mình anh.

Gửi ý kiến phản hồi

10 cú lừa ngoạn mục nhất trong lịch sử

 Ngựa gỗ thành Troy, Han van Meegeren vẽ giả tranh của danh họa Vemeer, siêu lừa Madoff và chuỗi Ponzi khổng lồ...được coi là những cú lừa ngoạn mục nhất trong lịch sử thế giới.


Ngắm những chiếc xe đẹp

Chiêm ngưỡng 10 biệt thự đắt nhất Hawaii

Những gương mặt xinh đẹp nhất Paris Motor Show 2010

Người đẹp rực rỡ bên xế hộp

Chiêm ngưỡng áo bó ngực thật nhất thế giới

Vàng sẽ 'dễ dàng' vượt 1.500 USD/oz

Xe máy gấp gọn như một chiếc va li

Hà Nội 'biếu'1000 hộ dân, mỗi hộ 2 tỷ đồng

.
vietnamnet.vn
© 2010 Báo VietNamNet. All rights reserved. Thông tin Tòa soạn - Nhận tin RSS
Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của báo VietNamNet.