Thứ Tư, 30/05/2012, 06:59 [GMT+7]
.
.

Tinh hoàn gà trống có bổ cho tinh hoàn em bé không?

(Cách chữa bệnh)- Trước đó, em bé nhà mình mắc chứng tinh hoàn lạc chỗ các mẹ ạ. Mình đã đưa bé đi khám ở rất nhiều bệnh viện chỗ nào bác sĩ cũng bảo bị lạc chỗ và về nhà ăn uống tốt. Khi có điều kiện thuận lợi thì làm phẫu thuật.


Mình kể cho các bạn nghe tình trạng của em bé nhà mình. Bé Bun nhà mình được 13 tháng tuổi rồi. Mọi sinh hoạt của bé đều rất bình thường. Trộm vía bé rất ngoan và ăn khỏe nên mình cũng yên tâm. Chỉ băn khoăn, vùng sinh sản của bé chỉ có một hạt và rất nhỏ.

Lúc đầu mình sinh con ở bệnh viện huyện dưới quê, bác sĩ bảo từ từ nó sẽ xuống dần nhưng một năm chẳng thấy dấu hiệu gì nên mình đưa bé đi bác sĩ ở bệnh viện lớn.

Các bác sĩ bảo bé Bun bị chứng tinh hoàn lạc chỗ. Tức là nó lạc ở trong ổ bụng gì đó và sau này sẽ mổ. Mình đưa con về nhà chăm sóc bé để bé có sức khỏe mấy năm sau mổ.

Tuy nhiên, gần đây, mình thấy chỗ ấy của bé Bun có hai hạt rõ ràng nhưng nó rất nhỏ. So với đứa con nhà chị gái mình cũng bằng tuổi đó thì chỉ bằng một nửa. Hai vợ chồng mình lại cất công đưa bé lên bệnh viện. Bác sĩ bảo tinh hoàn còn sót trong ổ bụng đã trở về vị trí. Còn chuyện nó nhỏ hơn bình thường không đáng quan trọng vì khi trưởng thành mọi người đều như nhau.

Về nhà vợ chồng mình yên tâm lắm vì các bác sĩ đã nói vậy. Đang thương cu Bun còn bé đã phải làm phẫu thuật thì tự nhiên cái đó là về đúng vị trí của nó.

Mẹ chồng mình bảo ăn tinh hoàn gà sẽ giúp tinh hoàn của em bé phát triển. Ảnh minh họa
Mẹ chồng mình bảo ăn tinh hoàn gà sẽ giúp tinh hoàn của em bé phát triển. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, gần đây mẹ mình thường bảo mình đi chợ gặp những tinh hoàn của con gà trống thì mua về cho cu Bun ăn càng nhiều càng tốt.

Mình cũng hơi băn khoăn nhưng bà là mẹ chồng nên không dám cãi lại mà nghe lời làm theo. Bà nói, ngày xưa các cụ bảo ăn cái đó tốt nhưng làm gì có mà ăn. Thời nay người ta giết gà hàng ngày chỉ cần ra chợ nói khéo với bà bán thịt gà thì có mua cả cân.

Đúng là cái đó ở chợ rất sẵn, chị bán thịt gà ngày nào cũng phần nhà mình 8 - 10 quả đó.

Mẹ chồng mình bảo phải hấp cách thủy, không để cái đó gặp nước sẽ mất chất. Mình ngại hấp cách thủy nên mình mua về cho vào bát hấp chín trong nồi cơm điện rồi bón cho cu Bun ăn. Cái đó mình ăn thử cũng thấy ăn được nhưng cu Bun nhà mình không biết có muốn ăn không mà lúc nào thấy mẹ cầm bát bên trong có mấy cái đó là cháu lại chạy.

Chồng mình nói “đó là vớ vẩn vì ăn cái đó mà giúp tinh hoàn của con phát triển bình thường như con chị Hải thì ai cũng mua cho ăn. Trẻ con mỗi người có một đặc điểm khác”. Chồng khuyên mình không nên cho con ăn vì sợ bé sợ, không biết cái đó có bổ thật không hay lại rước thêm bệnh vào người.

Chỉ có chuyện có cho cu Bun ăn tinh hoàn gà trống hay không mà mẹ chồng và chồng mình căng thẳng. Mình ở giữa chẳng biết làm thế nào. Mình vẫn mua về nhà và làm như mẹ nói.

Có hôm mình quên không mua, mẹ chồng mình lại hối hả chạy ra chợ mua về cho cháu ăn. Bà luôn miệng bảo không cái gì bổ bằng cái này. Không chỉ bổ cho vùng đó, mà tinh hoàn gà có nhiều bột và đạm trẻ con ăn không sợ hóc và đau dạ dày.

Ngày nào, cu Bun nhà mình cũng phải ăn từ 8 đến 10 cái đó. Gần 1 tháng rồi, mình chưa thấy cái đó to ra tý nào còn mẹ chồng cứ kiên quyết với bí kíp của bà. Mình không biết phải làm thế nào. Liệu tinh hoàn gà có thực sự tốt và giúp cho vùng kín trẻ con phát triển không các mẹ?
 

  • Nguyễn Việt Anh (Mê Linh, Hà Nội)
;
.
.
.