Thứ Sáu, 08/06/2012, 06:35 [GMT+7]
.
.

Chuẩn men uống thuốc tránh thai một năm trời trị mụn

(Tự trang điểm)- Nhiều người có thể nghĩ cách trị mụn của tôi đàn bà quá. Nhưng quả thật tôi đã trị mụn thành công chỉ với những vỉ thuốc tránh thai chưa đến 100k/ vỉ đấy.


Tôi năm nay 26 tuổi và cũng xin đính chính luôn là chưa có gia đình. Mấy năm trước thì tôi cũng có yêu đương với một vài cô gái.

Ngày tôi còn là một cậu bé tuổi dậy thì, chẳng hiểu sao da mặt tôi không bị mụn chi chít như hiện nay. Thế mà hiện nay khi tuổi dậy thì đã qua xa lắc, thì 2 năm gần đây tôi lại bị mụn.

Những nốt mụn bọc không chỉ gây mất thẩm mĩ cho tôi ở mặt tiền mà còn đeo đẳng tôi ở lưng, vùng ngực. Điều này khiến tôi thấy cực kỳ khó chịu.

Ảnh minh họa
Kể ra câu chuyện của mình, tôi không biết tôi có bị nhiều người ném đá không. Nhưng sự thực tuy là nam giới song nhờ uống thuốc tránh thai của chị em, tôi đã điều trị mụn thành công.


Tôi phải tự mình rà lại chế độ ăn uống, thói quen sinh hoạt hàng ngày nhưng mọi chuyện vẫn giậm chân tại chỗ. Tôi cũng nhiều lần đi khám da liễu, lần nào cũng tha lôi về một đống thuốc uống thuốc bôi ngoài da. Nhưng rồi cũng chẳng khá khẩm hơn.

Các chị gái của tôi luôn mách nước cho tôi nhiều loại kem trị mụn tự chế. Tôi cũng có áp dụng nhưng chẳng mấy hiệu quả. Thế rồi một lần tình cờ đọc được thông tin, thuốc tránh thai của chị em có thể trị mụn cho nam giới. Tôi đã nghĩ mình nên áp dụng thử.

Thời điểm đó, vì còn ngại ngần nên tôi đã phải nhờ một cô bạn đồng nghiệp ra hiệu thuốc mua giúp 10 vỉ thuốc tránh thai hàng ngày. Hình như tôi nhớ không nhầm thì đó là loại thuốc tránh thai hàng ngày Diane -35.

Cô bạn đồng nghiệp của tôi cũng tò mò lắm. Nhưng tôi thuyết phục cô bạn ấy rằng, chị gái ở quê nhờ mua thuốc về dùng dần mà tôi là con trai nên chẳng biết loại nào với loại nào.

Đúng là sau 3 tháng uống thuốc liên tục, tôi thấy da dẻ của mình trông đã mịn mảng hơn hẳn. Tình trạng mụn cũng thuyên giảm đáng kể. Cứ thế, tôi tiếp tục uống tiếp 3 tháng nữa. Sau 6 tháng uống thuốc tránh thai, đúng là da dẻ đẹp hơn và tình trạng mụn thì thuyên giảm đến 70%.

Sau khi uống thuốc tránh thai của phụ nữ gần 1 năm trời, tôi đã giã từ được những nốt mụn bọc đáng ghét.

Đến giờ 2 năm trôi qua nhưng làn da tôi khá mịn màng. Tôi cũng chưa thấy thuốc có tác dụng phụ gì sau khi ngưng uống nó.

Nhiều người có thể nghĩ cách trị mụn của tôi đàn bà quá. Nhưng quả thật tôi đã trị mụn thành công chỉ với những vỉ thuốc tránh thai chưa đến 100k/ vỉ đấy.
 

  • Lâm Nguyễn
;
.
.
.