Mẹ Jenny Phương: "Xin cho con tôi một con đường"

14:53:42 11/06/2012
 
Theo GDVN

Dường như sợ con gái không chịu nổi cú vấp ngã, mẹ Jenny Phương nói như van xin: "Mong báo chí viết sao cho cháu có thể ngẩng mặt lên, để nó làm lại cuộc đời".

Được sự dẫn đường của chị Th, chi hội trưởng hội Phụ nữ ấp thuộc xã T.A.H, huyện Củ Chi, TP.HCM, chúng tớ đã có buổi gặp bố mẹ Jenny Phương. Đây cũng là lần đầu tiên, bố cô hot girl hay tin con mình từng bị bắt vì hành vi bán dâm giá 2.500 USD.

Trong căn nhà hai gác nhỏ, đồ đạc được bày lỉnh kỉnh, chúng tớ được ngồi trò chuyện cùng mẹ của Jenny Phương. Trông cô có đôi chút bất ngờ, tức giận nhưng trên cả vẫn là sự xót xa, tình thương mà bố mẹ dành cho cô con gái trót “hư hỏng” của mình.

Mẹ Jenny Phương cho biết, cô mới hay tin về con gái vào hôm trước, khi một người hàng xóm sang báo tin và cô nằm lịm người, thức suốt đêm suy nghĩ vì con. Còn chú H, bố Jenny Phương thì mới về sau khi trở ra quê Thanh Hóa dự đám tang người cô nên chưa biết được tin sốc này.

Qua lời cô T, hồi nhỏ Phương cũng ngoan hiền, đặc biệt có một mái tóc rất dài và bóng mượt. Có lần, giận con không nghe lời cô đã vấn tóc Jenny Phương vào cầu thang mà đánh. Nhưng bởi bản tính ham chơi và nghe bạn bè xúi, Phương đã cắt đi thành một mái tóc ngắn.

“Hiện tại con gái tôi cũng không có bằng cấp gì cả. Hồi nhỏ Hường (tên thật của Jenny Phương) hiền lành, thật thà chứ không ranh mãnh như người khác, vì bỏ học chơi game mà có bữa tôi đã đánh con từ quán net đánh về nhà" - cô T kể.


Nhà Jenny Phương (màu vàng) ở xã T.A.H huyện Củ Chi. Do bố mẹ Jenny Phương đề nghị không đưa tên và hình ảnh nên chúng tớ viết tắt tên, không đăng ảnh.

"Nói thật với cô là Hường mới chỉ học đến lớp tám, học yếu lắm, thi lại không qua được nên phải học lại và bỏ học. Nó bảo với tôi là không đi học mà thích làm người mẫu, nên tôi đã tìm và xin cho nó vào học ở một trung tâm đào tạo người mẫu gần nhất, ở quận Tân Bình. Từ năm 2011 đến nay, Phương mới bắt đầu với nhiều việc như chụp hình, đóng quảng cáo và trình diễn áo dài. Mới đây, Jenny Phương cũng tham gia chụp hình trong bộ ảnh quảng cáo về Euro vừa mới phát hành. 

Năm ngoái, Jenny Phương về rút học bạ tính đi học bổ túc, nên thông tin rằng Phương tốt nghiệp trường cấp ba Củ Chi trước đó mà báo chí đưa tin là sai." - cô tiếp tục kể.

"Xin cho con tôi một con đường..."

Chú H, bố Jenny Phương vừa trở về Thanh Hóa dự tang nên khi vào TP.HCM vẫn chưa hề hay biết thông tin con gái bị bắt quả tang bán dâm với giá 2.500 USD. Chỉ khi chúng tớ đặt câu hỏi, chú mới ngỡ ngàng. Chú H sững người và cứ lặp đi lặp lại câu hỏi: “Cái gì đó em, cái gì đó?”. 


Jenny Phương trong một bộ ảnh khi làm người mẫu chưa bị bắt bán dâm.

Chú H cho biết: "Thường thì chiều thứ 7 nào Jenny Phương cũng điện thoại hoặc về nhà. Nhưng chiều thứ 7 vừa rồi tôi không liên lạc được với con. Đến hôm sau tôi lại phải ra Thanh Hóa dự đám tang người cô."

Đến nhà ga, chú H gọi điện thì thấy Jenny Phương bắt máy. "Tôi hỏi, con đang ở đâu? Nó bảo con ở trong phòng. Tôi hỏi mấy hôm nay mẹ điện sao không bắt máy? Nó bảo, con bị mất điện thoại” - chú H kể.

Trong mắt chú H, Jenny Phương vẫn còn rất bé bỏng. Những ngày đầu con gái lên thành phố học làm người mẫu, chính chú là người đưa đón. “Con đi học tôi chở nó lên rồi ngồi chờ con học hết lại về. Giờ tôi mới nghe cái tin này. Nghĩ ra mà đau lòng và xót ruột với con... Tôi vẫn nói với con: Ngày trước bố mẹ đẻ con ra chỉ có một miếng gạo hấp một nồi khoai, vào đây bố mẹ làm mọi việc để nuôi con ăn học, vậy mà… Bà của nó ở quê cũng hay gọi điện vào nhắc nhở cháu, gia đình tôi cũng suốt ngày răn dạy nó..." - chú H đau khổ cho biết.

Khi chúng tớ hỏi: Cô chú cho con đi làm người mẫu có lường hết những cám dỗ của nghề hay không. Mẹ Jenny Phương cho biết, bản thân cô cũng chỉ xem trên ti vi, thấy người ta trình diễn quần áo, đồ đạc rồi thấy con gái thích là cho con đi học chứ. "Chúng tôi ở nông thôn đâu có biết được là cháu lại đi làm như vậy. Giờ mà bỏ rơi con cái khiến nó nghĩ ngợi lung tung rồi làm quẩn, đến khi ân hận cả đời rồi cũng khổ” - Cô buồn bã tâm sự.

Nghĩ ngợi thêm một lúc, cô T nói tiếp như van xin: "Cô ơi, đẻ con ra không ai muốn con như vậy cả, người đau khổ nhất là bố mẹ thôi. Bây giờ xã hội đã bè bỉu rồi nếu về nhà còn bị bố mẹ hắt hủi nữa, nó nghĩ quẩn, nghĩ quanh nữa thì mình mất con thôi... Tôi mong báo chí, khi cầm bút viết thì viết sao để cháu có thể ngẩng mặt lên, nó quay về để làm lại cuộc đời. Chúng tôi sẽ khuyên nhủ rồi tạo điều kiện cho cháu làm lại, chứ gia đình bây giờ đau xót lắm...”